x close

นักธุรกิจไฟแรงเหนือสุดสยาม วิรุณ คำภิโล


              เชียงราย นอกจากจะเป็นจังหวัดทางภาคเหนือที่อยู่สูงสุดของสยามประเทศแล้ว หากจะกล่าวถึงการเลือกตั้ง ที่นั่นก็มีสีสันการเมืองสูงไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ เมื่อไม่นานมานี้ ส.ส.หน้าใหม่จากพรรคมัชฌิมาธิปไตย ผู้ที่ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ เขาตัดสินใจรับใช้ประชาชน ด้วยการลงสมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.เชียงราย

              เมื่อไม่นานมานี้เขาได้ออกพบปะกับชาวบ้านด้วยวิธีที่ไม่เหมือนใคร เขาผู้นี้นอกเหนือจากจะออกแจกเอกสารแนะนำตัวในทุ่งนาแล้ว ยังมีวิธีการขอคะแนนเสียงแบบติดดินด้วยการ "ช่วยเกี่ยวข้าว" พร้อมประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค ให้ประชาชนได้รับทราบกันอย่างทั่วถึง ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง

               เขาผู้นี้ก็คือ "วิรุณ คำภิโล" รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย เจ้าของกิจการ "กระเบื้องเรือนคำ" ผู้บริหารหมู่บ้านจัดสรร "น็อตเทิร์นซิตี้" ที่ถือเป็นนักพัฒนาที่ดินแถวหน้าเมืองเชียงราย

               นักธุรกิจไฟแรงท่านนี้มีดีกรีปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์บัณฑิต (เกียรตินิยม) มหาวิทยลัยรามคำแหง ตามมาด้วย เนติบัณฑิตไทยจากสำนักอบรมเนติบัณฑิตยสภา จนกระทั่ง ปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย

               ที่ผ่านมา วิรุณถือได้ว่าเป็นนักธุรกิจแถวหน้าของเมืองเชียงราย ที่สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะการทุ่มงบประมาณมหาศาล ก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมันไบโอดีเซล ขนาดกำลังผลิต 2 หมื่นลิตร/วัน ในนาม บริษัท อี-เอสเทอร์ จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นการสนองนโยบายในการสร้างพลังงานของแผ่นดิน และสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ยังสามารถผลิตน้ำมันพืชปรุงอาหาร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจไฟแรงเหนือสุดสยาม วิรุณ คำภิโล โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 7,652 อ่าน
TOP