x close

พบอีก แม่ค้าถูกแคนเซิลข้าว 2 หมื่นกล่อง โดนปรับ 7 แสน-พ่อเครียดเสียชีวิต

           เจออีกราย แม่ค้าถูกชวนทำสัมปทานข้าวกล่องส่งบริษัท 2 หมื่นกล่อง สุดท้ายอ้างไม่ได้ตามมาตรฐาน เรียกค่าปรับ 7 แสน ลงทุน 2 ล้าน ทำพ่อเครียดจัดจนเสียชีวิต

แม่ค้าถูกแคนเซิลข้าว 2 หมื่นกล่อง

          จากกรณีที่มีแม่ค้าโพสต์เตือนภัยลงกลุ่มอุตรดิตถ์ เล่าว่ามีแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวง สั่งอาหาร น้ำหมื่นถุง ข้าวหมื่นกล่อง และเบี้ยวไม่รับสินค้า อ้างว่าเพราะทำไม่เสร็จตรงเวลา น้ำไม่ได้มาตรฐาน ทั้งที่ของทำเสร็จหมดแล้ว จนต้องสูญเงินเป็นจำนวนมาก พร้อมระบุว่า หากใครเคยเจอแก๊งนี้หลอกลวง สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ ซึ่งทางแม่ค้า ได้เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับ น.ส.แซน (นามสมมุติ) และ น.ส.กิ๊ฟ (นามสมมุติ) ผู้ว่าจ้างทำข้าวกล่องรายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

          ล่าสุด (6 พฤศจิกายน 2561) มีรายงานว่า นางธนิสร กุยแก้ว อายุ 42 ปี ผู้เสียหายจากการรับจ้างทำข้าวกล่องดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ตนไม่ใช่ผู้เสียหายรายแรก ก่อนหน้านี้เคยมีผู้เสียหายอีกราย คือ น.ส.นภัสวรรณ ยิ้มเจริญ อายุ 26 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ บุตรสาวของ นายอัครเดช ยิ้มเจริญ อายุ 53 ปี ที่เคยถูก 2 สาว ว่าจ้างให้ทำข้าวกล่องมาแล้วเช่นกัน ตอนนั้นสั่งทำจำนวน 2 หมื่นกล่อง เป็นมื้อเช้ากับกลางวันอย่างละ 1 หมื่นกล่อง แต่เมื่อทำเสร็จ ผู้จ้างอ้างว่าข้าวไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน และจะทำการปรับเงิน 3.5 แสนบาท เท่าจำนวนข้าวกล่อง รวม 2 มื้อ เป็นเงิน 7 แสนบาท ทำให้นายอัครเดชเครียดจัด เพราะต้องเป็นหนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว จนเสียชีวิตเพราะเส้นเลือดอุดตัน


          โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน แต่คนละปี คือทั้ง 2 สาว มาชักชวนให้ทำข้าวกล่องส่งบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก เป็นจำนวน 1 หมื่นกล่อง กล่องละ 35 บาท ค่าสัมปทาน 2 มื้อ มื้อละ 2 แสนบาท เป็นเงินค่าสัมปทาน 4 แสนบาท นอกจากนี้ นายอัครเดช ยังได้สั่งของต่าง ๆ ทั้งอุปกรณ์และวัตถุดิบจาก น.ส.กิ๊ฟ เป็นเงิน 2 ล้านบาท แต่ได้ของไม่ครบและไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ แต่ก็ทำข้าวกล่องให้ กระทั่งเมื่อ 2 สาว มารับของ กลับอ้างว่ากับข้าวไม่ได้มาตรฐาน ให้หยุดทำไปก่อน แต่ภายหลังก็ยังติดต่อมาให้ทำสัมปทานผ้าเย็นอีก

          ทั้งนี้ ได้มีหน่วยงานจากกระทรวงยุติธรรม จ.อุตรดิตถ์ ร่วมกับทหาร ได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายทั้งหมดต่อไป

แม่ค้าถูกแคนเซิลข้าว 2 หมื่นกล่อง

แม่ค้าถูกแคนเซิลข้าว 2 หมื่นกล่อง

แม่ค้าถูกแคนเซิลข้าว 2 หมื่นกล่อง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบอีก แม่ค้าถูกแคนเซิลข้าว 2 หมื่นกล่อง โดนปรับ 7 แสน-พ่อเครียดเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19:41:40 88,168 อ่าน
TOP