x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

กลุ้ม ! ไฟไหม้ปริศนาทั่วบ้าน 50 ครั้ง ใน 2 เดือน ให้พระพรมน้ำมนต์ยังไม่หาย

| 8,074 อ่าน

 

        แม่ค้าลูกชิ้นกลุ้ม บ้านเกิดเหตุไฟไหม้ปริศนานาน 2 เดือน รวมกว่า 50 ครั้ง รับเครียดจนไม่กล้าไปขายของ ด้านเจ้าหน้าที่ส่งคนเฝ้า ติดกล้องวงจรปิดหาสาเหตุ

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เดลินิวส์ รายงานว่า เผยเหตุการณ์ประหลาดที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 16 บ้านปะหลาน ต.ปะหลาน อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม หลังเจ้าของบ้านเผยว่า มีไฟลุกไหม้ขึ้นเองในบริเวณบ้านอย่างไม่ทราบสาเหตุ เป็นเวลานานกว่า 2 เดือน รวมแล้วกว่า 50 ครั้ง ทำให้อยากได้รับความช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องนี้
 
          จากการสำรวจบริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบว่า บริเวณหน้าบ้านมีการตั้งเต็นท์ไว้ 2 หลัง ด้านในเต็มไปด้วยเสื้อผ้าและของใช้ต่าง ๆ รวมถึงที่นอนหมอนมุ้งที่ถูกไฟไหม้ นอกจากนี้ยังพบตู้และเสื้อผ้ามีร่องรอยถูกไฟไหม้อยู่ด้านนอกบ้าน โดยสภาพภายในบ้านพบร่องรอยไฟไหม้หลายจุดอีกด้วย

          ด้าน นางบุญมี ภูมิศรีจันทร์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ ตน ลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชาย โดยช่วงเดือนสิงหาคม ในขณะตน ลูกชาย และลูกสะใภ้ กำลังช่วยกันนั่งเสียบลูกชิ้นอยู่ที่หน้าบ้าน ได้กลิ่นเหม็นไหม้และพบว่ามีไฟลุกไหม้อยู่กลางบ้าน จากนั้นวันเดียวกันได้เกิดไฟลุกโดยไม่ทราบสาเหตุอีกรวม 13 ครั้ง จากนั้นได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำ ๆ เฉลี่ยวันละ 3-5 ครั้ง ก่อนเว้นช่วงไปประมาณ 2 สัปดาห์ และล่าสุดมาเกิดอีกช่วงวันที่ 28 ตุลาคม จนถึงปัจจุบัน  
 
          เจ้าของบ้าน ยืนยันว่า ไฟไหม้ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เพราะบ้านถูกตัดไฟฟ้าไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ทุกวันนี้กินไม่ได้นอนไม่หลับ ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ตามพระมาพรมน้ำมนต์ก็ยังไม่หาย ทุกวันนี้เลยไม่กล้าทิ้งบ้าน ต้องให้ลูกชายไปขายลูกชิ้นตามลำพัง จนรู้สึกเครียดมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุ
 
          เบื้องต้นทาง อ.พยัคฆภูมิพิสัย ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.  และชุด ชรบ. คอยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้าน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ้ม ! ไฟไหม้ปริศนาทั่วบ้าน 50 ครั้ง ใน 2 เดือน ให้พระพรมน้ำมนต์ยังไม่หาย อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:45 8,074 อ่าน
TOP