x close

ให้ประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตาจับโกง

           ข่าวการเมือง เกาะติด การเลือกตั้ง 50 รายงาน นายไพรัตน์ สกลพันธุ์ ผวจ.สกลนคร เผยว่า ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความตื่นตัวใน การเลือกตั้ง ให้รู้จักสิทธิของตัวเอง  และเป็นหูเป็นตาใน การเลือกตั้ง 50


นายไพรัตน์ สกลพันธุ์



           นายไพรัตน์ สกลพันธุ์ ผวจ.สกลนคร เปิดเผยว่า อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ จะมีการเลือกตั้ง ส.ส. แล้ว เพื่อหาคนเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมน ตรีคนที่ 25 ของประเทศไทย และจะเป็นวันที่ประชาชนชาวไทยผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะพร้อมใจให้ความสำคัญกันทั้งประเทศ โดยเฉพาะในช่วงนี้ บรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัคร ต่างคึกคัก แต่จะต้องปฏิบัติตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

           โดยขณะนี้ในพื้นที่ จ.สกลนคร ยังไม่มีการรายงานการทุจริต หรือกระทำผิดการเลือกตั้งแต่อย่างใด ในส่วน จ.สกลนคร ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน มีความตื่นตัว ให้รู้จักสิทธิของตัวเองและสนใจในแนวทางนโยบายของผู้สมัคร อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประชาชนอาจจะยังสับสนกับการลงประชามติ ที่มีเพียงการรณรงค์ออกไปใช้สิทธิในการโหวต รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ อาจทำให้ประชาชนไม่เข้าใจเมื่อไปใช้สิทธิในการลงคะแนนของตัวเอง

           นอกจากนี้ ผวจ.สกลนคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้พี่น้องประชาชนชาว จ.สกลนครหรือคนไทยทั้งประเทศ จะเลือกใครหรือพรรคใด ขอให้เป็นคนดี มีคุณธรรมสามารถอาสารับใช้พี่น้องประชาชน ที่เลือกเข้าไปบริหารประเทศและเน้นให้ประชาชนอย่าซื้อสิทธิ ขายเสียง และตั้งใจทำหน้าที่ของตนเอง เปรียบเสมือนว่า เป็นการทำความดี ถวายในหลวง ในฐานะปวงชนชาวไทยของพระองค์ท่าน อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ข้าราชการทุกกระทรวง ใน จ.สกลนคร ไปทำหน้าที่ของข้าราชการไทย ช่วยกันรณรงค์โครงการหน่วยเลือกตั้งเคลื่อนที่ ทั้ง 18 อำเภอ

           พร้อมกับย้ำนโยบายให้ประชาชนชาว จ. สกลนคร อยู่อย่างเศรษฐกิจพอเพียงไม่ขายสิทธิก็พอกิน ในวันเลือกตั้ง จะให้ข้าราชการไปสังเกตการณ์ ในหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยทั้ง 18 อำเภอ เพื่อสอดส่องดูแลและเป็นหูเป็นตาการกระทำผิด เป็นการช่วยเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องอีกทางและขอเตือนหากข้าราชการรายใดเกี่ยวข้องกับการทุจริตการเลือกตั้ง จะไม่มีการละเว้นโดยไม่มีข้อแม้  ใดๆ ทั้งสิ้น

 รวมข่าวการเมือง และ บทความควรรู้ ในการเลือกตั้ง อัพเดทล่าสุดที่นี่ค่ะ





ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ให้ประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตาจับโกง โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,276 อ่าน
TOP