x close

ฮ่องกงแตกตื่น เงินสดหล่นจากฟ้าในย่านคนจน ชาวบ้านสุดฮือฮา รีบแย่งไล่เก็บ

 

              ชาวบ้านในย่านยากจนของฮ่องกง แตกตื่นไปทั้งย่าน หลังมีธนบัตรโปรยปรายมาจากฟ้า ตำรวจสั่งห้ามเก็บ และไล่ตามเก็บอย่างด่วน เผยคนทำคือหนุ่มในวงการเงินดิจิทัล ประกาศชัดในคลิป ปล้นคนรวยมาให้คนจน
เงิน

               เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนฟุกวา ในย่านซัมซุยโป เขตเกาลูน ทางตอนใต้ของฮ่องกง ต่างพากันแตกตื่นและตกตะลึงอย่างมาก เพื่อพบเห็นธนบัตรมูลค่า 100 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 420 บาท) จำนวนมาก ร่วงโปรยปรายลงมาจากท้องฟ้า และมีคนแจ้งให้ตำรวจท้องถิ่นทราบ โดยเจ้าหน้าที่รีบเดินทางมายังบริเวณที่เกิดเหตุทันที

               ตำรวจประกาศห้ามมิให้ประชาชนเก็บธนบัตรเหล่านี้ เนื่องจากไม่ทราบว่าใครเป็นนำมาโปรย และมีเจตนาอย่างไร เจ้าหน้าที่ได้เร่งเก็บธนบัตรเท่าที่ตามเก็บได้ รวมแล้วประมาณ 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 20,000 บาท

               จุดที่มีการโปรยธนบัตรดังกล่าว เป็นหนึ่งในย่านที่ยากจนที่สุดของฮ่องกง โดยคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นชายหนุ่มคนหนึ่งแต่งตัวในชุดกางเกงสีดำและเสื้อสีดำมีฮู้ด เขาประกาศว่า "วันนี้คือวันที่ 15 ธันวาคม เป็นวันที่สำคัญอย่างมาก สำหรับ FCC อยากให้ทุกคนจับตามองเอาไว้ให้ดี ๆ และคุณจะได้ประจักษ์แก่สายตาว่า เงินมันสามารถหล่นลงมาจากท้องฟ้าได้"


              หลังจากที่เขากล่าวจบ ธนบัตรจำนวนมากโปรยปรายลงมา สร้างเสียงฮือฮาอย่างมากแก่ผู้คนแถวนั้น เขายังกล่าวอีกว่า เขาไปปล้นเงินจากคนรวย เพื่อเอามาแจกจ่ายให้กับคนจน แต่เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้น เขาก็กล่าวในเชิงเลี่ยง ๆ ว่า "อย่ามากล่าวหาผมสิ ผมก็ไม่รู้ว่าเหมือนว่าทำไมเงินถึงสามารถหล่นลงมาจากฟ้าได้"

              เชื่อกันว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวมีชื่อว่า หว่องชิงกิต เจ้าของฉายา "ปรมาจารย์หนุ่มแห่งเงินตรา" เชื่อกันว่าเขาคือเจ้าของเพจ Epoch Cryptocurrency บนเฟซบุ๊ก เพจนี้เป็นเพจที่โปรโมตและสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) ก่อนหน้านี้เขาเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าตัวเองลงทุนควักกระเป๋า 27,500 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 115,500 บาท สำหรับซื้อคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สำหรับใช้ขุดเหมืองเงินดิจิทัล ข้อมูลยังระบุอีกว่าหว่องชิงกิตเป็นซื้อบริษัทเกี่ยวกับการเงินการลงทุนแห่งหนึ่งชื่อ Oscar Holding Group เมื่อปีที่แล้ว และในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เขาได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Coin’s Group

              ทางด้าน อัลเบิร์ต ลก ไว-ฮุง ผู้เป็นนักกฎหมาย ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เขามองว่าหว่องชิงกิตได้ฝ่าฝืนกฎระเบียบข้อบังคับทางสังคม และสิ่งที่เขาได้ทำลงไปก็สร้างความแตกตื่นโกลาหลให้กับผู้คนจำนวนมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นก็กำลังพยายามตามหาตัวหว่องชิงกิตเข้ามาสอบสวน แต่ขณะนี้เขาหายตัวไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮ่องกงแตกตื่น เงินสดหล่นจากฟ้าในย่านคนจน ชาวบ้านสุดฮือฮา รีบแย่งไล่เก็บ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2561 เวลา 11:17:23 35,968 อ่าน
TOP