x close

โร่แจ้งจับผู้ใหญ่บ้าน แอบเบิกเงินประชารัฐแทบเกลี้ยงบัญชีไปใช้ส่วนตัว

 
            กรรมการกองทุนหมู่บ้านประชารัฐ พร้อมชาวบ้าน โร่แจ้งความจับผู้ใหญ่บ้าน หลังแอบเบิกเงินกองทุน 238,000 บาท ไปใช้จ่ายส่วนตัว
ยักยอก
ภาพจาก Workpoint News

             วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ตัวแทนชาวบ้านและกรรมการกองทุนหมู่บ้านประชารัฐ บ้านโคกขาม ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน ให้เอาผิดกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 เพราะผู้ใหญ่บ้านแอบเบิกเงินจากบัญชีกองทุนประชารัฐของหมู่บ้านจำนวน 238,000 บาท ไปใช้จ่ายส่วนตัว  

             โดยนายประสิทธิ์ ศรีพลัง อายุ 51 ปี กรรมการกองทุนประชารัฐ กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีคณะตรวจสอบกองทุนจากจังหวัดบุรีรัมย์ เรียกกรรมการกองทุนดังกล่าวซึ่งมีจำนวน 10 คน เข้าสอบถามพร้อมกับแจ้งว่า พวกท่านรู้ไหมว่าเงินในบัญชีกองทุนจำนวน 238,000 บาท ไปเที่ยวที่ไหนมาเกือบ 1 ปีแล้ว พร้อมกับเอาสมุดเงินฝากกองทุนมาให้ดูว่าเหลือแค่ 1,165 บาท ทุกคนต่างตกใจ เพราะไม่รู้ว่ามีการแอบเบิกไปใช้

             จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ยอมรับว่า ได้เบิกเงินดังกล่าวไปใช้จริง บอกว่าจะนำเงินมาใส่คืนบัญชีคืนตามเดิมแต่ก็ผัดผ่อนเรื่อยมา จนคณะกรรมการติดตามตรวจสอบกองทุนจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แนะนำให้ทำการแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ยักยอก
ภาพจาก Workpoint News

              ขณะที่ นายสมาน จำปาทอง อายุ 61 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ทุกครั้งที่มีการประชุม ชาวบ้านจะสอบถามสมุดบัญชีธนาคารเกือบทุกครั้ง แต่ผู้ใหญ่บ้านกลับตอบว่าสมุดบัญชีหายโดยตลอด ซึ่งหากผู้ใหญ่บ้านนำเงินมาคืนแล้ว ตนอยากจะให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย อยากให้ลาออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้าน และเปลี่ยนผู้มีอำนาจเบิกถอนเงินด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวเวิร์คพอยท์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โร่แจ้งจับผู้ใหญ่บ้าน แอบเบิกเงินประชารัฐแทบเกลี้ยงบัญชีไปใช้ส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2561 เวลา 08:08:28 32,812 อ่าน
TOP