x close

ที่มาของอาการหึงหน้ามืด

          เกร็ดความรู้ บทความ ความรัก ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้เป็น เกร็ดความรู้ บทความ ความรัก เรื่อง ที่มาของอาการหึงหน้ามืด โห... ก็อย่างว่า คนเป็น คู่รัก กัน ก็ย่อมมีอาการหึงหวงกันเป็นธรรมดา อย่างที่เขาว่าไว้ว่า ยิ่งรักมากก็ยิ่งหึงมาก เอ... แล้วไอ้เจ้าอาการ ขี้หึง เนี่ย มันมีที่มาที่ไปยังไงน้า...


การ์ตูน

ข้อมูลจาก Forward mail
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          สาเหตุที่เขาหึงหวงขนาดนี้ อาจเป็นเพราะเราก็ได้ ลองสำรวจพฤติกรรมตัวเองสิว่าเข้าข่ายเป็นตัวผลักดันให้อีกฝ่ายเกิดอารมณ์หึงหวงเหล่านี้บ้างไหม

เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย
 
          การทำตัวเป็นคนรักอารมณ์แปรปรวน เดี๋ยวหวานแหวว เดี๋ยวเย็นชา อีกฝ่ายย่อมหวั่นไหว รู้สึกไม่มั่นคง

ทำตัวลึกลับเกินไป
 
          ต้องโทษความเป็นตัวของตัวเองและความมีโลกส่วนตัวสูง เราไปไหนมาไหน ทำอะไรไม่เห็นต้องคอยรายงานใคร ช่วยไม่ได้ที่อีกฝ่ายจะระแวงหึงหวง

ไม่โทร.บอกกล่าว
 
          เวลาอยู่ด้วยกัน เราก็ทุ่มเทเต็มที่ แต่เดินทางบ่อยและไม่เคยโทร.หาเลยระหว่างที่ไม่อยู่ คู่รักทุกคนต้องการกำลังใจ เมื่อขาดหายไปแบบนี้ความหึงหวงจึงปะทุ

ไม่บอกว่าต้องการความเป็นส่วนตัว
 
          ถ้าคู่ของเราเป็นพวกสังคมจ๋า เขาคงไม่สนใจว่ามีคนประเภทที่ต้องการอยู่คนเดียวบ้างบางเวลา เพราะฉะนั้นจึงต้องอธิบายให้เขาเข้าใจว่าอาการปลีกวิเวกแบบนี้ไม่เกี่ยวกับเขา แต่เป็นนิสัยของเราเท่านั้น

บอกไปเลยว่ามีเขาคนเดียวเท่านั้น
 
          นี่คือไม้ตายสุดท้ายในการรับมือกับคนขี้หึง คือบอกไปเลยค่ะว่ามีเขาคนเดียวเป็นเจ้าของหัวใจ "รักมาก" อะไรประมาณนั้น ถ้าเขายังไม่คลายความหึงหวง ก็หาใหม่ดีกว่าเนอะ ความหึงหวงถ้ามีแค่นิดๆ หน่อยๆ ชีวิตรักจะสดชื่น แต่ถ้ามันมากเกินไป มันจะบั่นทอนความสัมพันธ์ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่มาของอาการหึงหน้ามืด โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 5,915 อ่าน
TOP