x close

จองเบ K-Otic แปลง เพลง รักไม่ได้หรือไม่ได้รัก เป็นเนื้อเกาหลี

          ข่าว บันเทิง ฟังเพลง ใหม่จาก นักร้อง 5 หนุ่มหล่อ วง K-Otic เพลง รักไม่ได้หรือไม่ได้รัก ที่งานนี้ หนุ่ม จองเบ จากวง K-Otic ทุ่มเพื่อแฟนเพลง แปลง เพลง รักไม่ได้หรือไม่ได้รัก เป็น ภาษาเกาหลี


K-Otic


          ช่วงนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์มาแรง หนุ่มจองเบ ปาร์ก สมาชิก วง เค-โอทิค ค่ายกามิกาเซ่ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เลยพลอยเนื้อหอมไปด้วย แถมพกมาดนิ่งๆ กวนๆ มากวาดใจสาวน้อย สาวใหญ่ไปเพียบ แม้ว่าหนุ่ม จองเบ จะพูดภาษาไทยได้ไม่มาก แต่ก็ฟังและเข้าใจภาษาไทยได้ดี งานนี้เลยขอโกยคะแนนจากสาวๆ ด้วยการแปลงเพลง "รักไม่ได้หรือไม่ได้รัก" เป็นภาษาเกาหลีซะเลย

          "ผมมาอยู่เมืองไทยได้ประมาณ 4 ปีแล้วครับ พูดภาษาไทยได้แค่คำสั้นๆ แต่จะฟังได้มากกว่า อาจจะมีบางคำที่ไม่เข้าใจ ผมก็พยายามเรียนรู้ภาษาไทยอยู่ เพราะอยากพูดคุยกับแฟนเพลงให้ได้เยอะๆ ผมเกรงใจ ที่เค้ามีความรู้สึกดีๆ ให้เรา แต่เราพูดและโต้ตอบกับเค้าไม่ได้ ผมไม่อยากแสดงด้วยท่าทางอย่างเดียว เลยพยายามฝึกและฟังให้มาก

          ซึ่งก็ต้องขอบคุณทางค่ายกามิกาเซ่ ที่ให้โอกาสผมเอาเพลง "รักไม่ได้หรือไม่ได้รัก" มาแปลงเป็นภาษาเกาหลี โดยมีเพื่อนในวง เค-โอทิค ช่วยกันแปลจากไทยเป็นอังกฤษก่อน เฉพาะบางประโยคที่ผมไม่เข้าใจ แต่กว่าจะเข้าใจเนื้อเพลงทั้งหมด เหนื่อยเหมือนกัน โชคดีที่ในวงของเรารู้ทั้งภาษาไทย อังกฤษ เลยง่ายขึ้น

          พอได้เป็นภาษาเกาหลี ทีมงานเลยเอาลงเป็นเพลงพิเศษในอัลบั้มและให้ผมร้องเองด้วย ซึ่งก็ร้องได้สบายเลย เพราะเข้าใจถึงความหมาย อารมณ์ของเพลงเป็นอย่างดี จนหลายคนบอกว่าน่าจะเอาไปเป็นเพลงประกอบละครเกาหลี ทำให้ผมมีกำลังใจมากครับ" ติดตามชมมิวสิควีดีโอและผลงานของ 5 หนุ่ม เค-โอทิค ได้ทาง http://www.youdumv.com/ หรือรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอสฯ ทุกช่อง


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- K-OTIC ยิ้มระรื่น รักไม่ได้หรือไม่ได้รัก โดนใจแฟนเพลง
- K-Otic ส่ง เพลง รักไม่ได้หรือไม่ได้รัก แรงจริง
- บอยแบนด์ 5 หนุ่มต่างสัญชาติ K-OTIC
- อาร์เอสฯ บุกตลาดวัยรุ่น เปิดตัว 5 หนุ่ม "K-otic"


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จองเบ K-Otic แปลง เพลง รักไม่ได้หรือไม่ได้รัก เป็นเนื้อเกาหลี โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 86,538 อ่าน
TOP