x close

สะเทือนใจ.. เปิดคลิปเด็ก นร. ร้องไห้ระงม ขณะทหารบุกวิสามัญโจรใต้

          เผยคลิปเด็กนักเรียนบ้านตือกอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ร้องไห้ระงม ขณะทหารยิงปะทะโจรใต้ จับตาย 1 แนวร่วมฯ

          วันที่ 18 มกราคม 2562 เฟซบุ๊ก กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แชร์คลิปเหตุการณ์วินาที นปพ.ร่วมนราธิวาส เข้าปิดล้อม บ้านตือกอ ม.7 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ทำให้มีเกิดการยิงปะทะกัน ทำให้เด็กนักเรียนและครูโรงเรียนบ้านตือกอ ที่อยู่ไม่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุต่างมารวมตัวกันในห้องเรียน โดยครูได้สั่งให้เด็กนักเรียนหมอบราบไปกับพื้น เพื่อป้องกันเกรงว่าจะมีลูกหลง ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของเด็กดังเมื่อได้ยินเสียงปืน โดยมีคุณครูคอยปลอบและให้กำลังใจตลอดเวลา

          ทั้งนี้สำหรับรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว ช่อง ONE31 รายงานว่า พ.อ. อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ในฐานะหัวหน้าชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 11 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.จะแนะ จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ เข้าพิสูจน์ทราบในสวนยางพารา บ้านตือกอ ม.7 ต.จะแนะ อ.จะแนะ ซึ่งห่างจากโรงเรียนบ้านตือกอ ประมาณ 2 กม.

โจรใต้

          เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้เข้าโอบล้อมพื้นที่ พบชายฉกรรจ์ 5 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือ เมื่อ 1 ใน 5 คนร้ายที่คอยดูต้นทางพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนบอกพวกที่เหลือ พร้อมใช้อาวุธปืนอาร์ก้า 47 ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ ทั้ง 2 ฝ่ายจึงเปิดฉากยิงปะทะกันกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์บินจากหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส บินกดดันกลุ่มคนร้ายพร้อมทั้งสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของคนร้าย ไปยังเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินได้รับทราบ

         กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัว จึงใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางเพื่อหลบหนีไปยังกลางทุ่งนาใกล้เทือกเขา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนสามารถวิสามัญคนร้ายเสียชีวิตได้ 1 คน ส่วนที่เหลืออีก 4 คน สามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ และในจำนวนนี้คาดว่าถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บมีรอยเลือดตามพื้นดินหลายจุดหลบหนีเข้าป่าไปได้

โจรใต้

          จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ คือ นายอับดุลเลาะ มะแซ หรือ เจ๊ะวอ เป็นผู้ต้องสงสัยที่ถูกเจ้าหน้าที่เคยเชิญตัวมาสอบสวนในฐานะมีหมาย พ.ร.ก. โดยข้างศพมีอาวุธปืนสงคราม อาก้า.47 ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวนหลายแม็ก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง
         


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ.. เปิดคลิปเด็ก นร. ร้องไห้ระงม ขณะทหารบุกวิสามัญโจรใต้ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2562 เวลา 16:47:09 48,683 อ่าน
TOP