x close

มัชฌิมาฯ รับศึกรอบด้าน ลอบฆ่าหัวคะแนน - ทำลายป้าย

          ข่าว ข่าวการเมือง เกาะติด การเลือกตั้ง รายงาน เขตการเลือกตั้ง ต่างจังหวัดดุเดือด ล่าสุด พรทิวา นาคาศัย ผู้สมัคร ส.ส. พรรคมัชฌิมาธิปไตย ชัยนาท เขต 1 ถูกลอบยิง ซิ่งหนีรอดชีวิตหวุดหวิด ด้าน ประชัย หัวหน้า พรรคมัชฌิมาธิปไตย เชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเมืองแน่นอน


             อนิจจาการเมืองไทย สนามเลือกตั้งต่างจังหวัดดุเดือด พบเล่นสกปรกใส่มัชฌิมา หัวคะแนน "พรทิวา นาคาศัย" ชัยนาทเขต 1 ถูกลอบยิง ซิ่งหนีรอดชีวิตหวุดหวิด ประชัยเชื่อการเมืองมีเอี่ยว วอน กกต.ตรวจสอบ ด้านที่ราชบุรี ป้ายหาเสียง หน.มัชฌิมาถูกทำลายเกลื่อนเมือง

             เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ต.เสน่ห์ ปัญญาเรือง สวส.สภ.หันคา จ.ชัยนาท รับแจ้งมีเหตุยิงรถ ส.อบจ. บริเวณถนนลูกรังถนนสายหันคา-คลองคต หมู่ 1 ต.วังไก่เถื่อน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ชัชภิมุข มีมุข รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จ.ชัยนาท พ.ต.ท.ธงชัย เอี่ยมผาสุข สวป.สภ.หันคา และกำลังฝ่ายสืบสวน

             พบรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน บจ 8232 ชัยนาท จอดอยู่ริมถนน โดยมีนายสยาม วงศ์เส็ง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 235 หมู่ 4 ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา เป็น ส.อบจ.ชัยนาท เขตอำเภอหันคา เจ้าของรถ นางจำนงค์ ภูษิต ส.อบต.หมู่ 2 ต.วังไก่เถื่อน และนายตุ้ม สังข์มุรินทร์ ส.อบต.หมู่เดียวกัน กับพวกอีกจำนวนหนึ่งยืนรอตำรวจอยู่ข้างรถ ตรวจสอบพบที่ฝาท้ายและกันชนหลังถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาด 2 รู แต่ไม่พบปลอกกระสุน

             สอบปากคำนายสยามให้การว่า ตนและพวกช่วยหาเสียงให้กับนางพรทิวา นาคาศัย ผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท พรรคมัชฌิมาธิปไตย ก่อนเกิดเหตุได้ไปชักชวนพรรคพวกไปฟังปราศรัยของนางพรทิวา โดยมีนางจำนงค์ กับนายคุ้มนั่งไปด้วย หลังการปราศรัยเสร็จได้พากันขับรถกลับบ้านโดยตนเป็นคนขับ กระทั่งถึงที่เกิดเหตุเห็นรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน จอดอยู่ข้างทาง แต่ไม่คาดว่าจะเป็นรถของคนร้าย เพราะปกติไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่นหรือเรื่องส่วนตัว

             จังหวะที่รถขับพ้นไปเพียงไม่กี่เมตร ปรากฏว่ามีชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวน โผล่ออกมาจากรถคันลึกลับ ระดมยิงปืนใส่เสียงดังสนั่นหวั่นไหวหลายนัด ด้วยความตกใจรีบเหยียบคันเร่งหนีแบบไม่คิดชีวิต กระทั่งมาถึงบ้านนางจำนงค์ รีบจอดรถสำรวจดูความเสียหาย พบรถมีรอยถูกยิงและโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย และรีบแจ้งตำรวจทันที

             นายสยามกล่าวอีกว่า สาเหตุครั้งนี้มั่นใจว่าต้องมาจากเรื่องการเมืองระดับชาติ เพราะตนช่วยผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท พรรคมัชฌิมาธิปไตย หาเสียง และก่อนที่จะไปฟังปราศรัย ได้โทรศัพท์ไปชวน ส.อบต.คนหนึ่งที่รู้จักกัน แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครของอีกพรรคหนึ่งที่เป็นคู่แข่งกัน อาจเป็นไปได้ว่าคนที่ถูกชวนไม่พอใจที่ชวนไปฟังการปราศรัยของพรรคคู่แข่ง หรือเป็นการยิงข่มขู่เพื่อไม่ให้ไปช่วยผู้สมัครของพรรคมัชฌิมาธิปไตย เรื่องนี้จะทำรายงานเสนอให้ผู้บริหารพรรคมัชฌิมาธิปไตยรับทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

             นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ได้กล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัย บริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรีว่า ปัญหาการลอบยิง นายสยาม วงศ์เส็ง สมาชิก อบจ.ชัยนาท หัวคะแนนของพรรคมัชฌิมาธิปไตยนั้น ตนเชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเมืองอย่างแน่นอน และเชื่อว่า กกต.น่าจะตรวจสอบ กรณีดังกล่าวด้วย

             ในวันนี้นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ได้เดินทางช่วยผู้สมัครฯ ส.ส.ของพรรค เขต จ.สระบุรี เขต 1 และ เขต 2 ซึ่งประกอบไปด้วย จ.ส.ต.พิชิต ประมูลศิลป์ และ นายปิยะ ภารพ ผู้สมัครในเขต 1 นายธนวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ และ พล.ต.ต.มงคล เพชรวราภา ผู้สมัครในเขต 2 บริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรี โดยมีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานของบริษัททีพีไอโพลีน จำกัด เข้าร่วมรับฟังกว่า 2 พันคน

             ด้านจังหวัดราชบุรี นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมา และนายมานิต นพอมรบดี ผู้สมัครพรรคมัชฌิมาฯ เขต 2 จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาดูป้ายหัวหน้าพรรค ที่ถูกผู้ไม่หวังดี นำสีสเปรย์สีดำ มาพ่นทับหน้าป้าย ด้วยคำว่า จำคุก 3 ปี ที่บริเวณสี่แยก เขางู ต.เจดีย์หัก อ.เมือง

             โดยนายวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค บอกว่า มีแต่คนแจ้งมาว่าป้ายของหัวหน้าพรรคนั้นถูกสีพ่นใส่อย่างนี้เกือบทุกป้าย ที่ติดอยู่ในเขต จ.ราชบุรี ซึ่งถือว่าเป็นการจงใจทำลายป้าย เพื่อประจานความผิด และอาจจะเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพื่อดิสเครดิต ตนทั้ง 2 คน อย่างไรก็ตาม จะไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าประชาชนจะแยกแยะออกว่า เรื่องส่วนตัวของหัวหน้าพรรค กับเรื่องของพรรคนั้นเป็นคนละเรื่องกัน


 ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ

 รวม ข่าวการเมือง เกาะติดเลือกตั้ง 50 เตรียมตัวไปเลือกตั้ง อัพเดทล่าสุดที่นี่ค่ะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัชฌิมาฯ รับศึกรอบด้าน ลอบฆ่าหัวคะแนน - ทำลายป้าย โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 2,831 อ่าน
TOP