x close

พันธมิตรฯ! ลั่นประท้วงแน่ ถ้ารัฐบาลใหม่ฟอกตัว ทักษิณ

          ข่าว การเมือง เผย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ พันธมิตรฯ ลั่นจะประท้วงหากหลัง การเลือกตั้ง รัฐบาลใหม่กระบวนการฟอกผิดระบบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และเครือข่ายของ ทักษิณ โดย พันธมิตรฯ จะต่อต้านกระบวนการดังกล่าวจนถึงที่สุด ชี้ควรเลือกผลประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่าตัว พ.ต.ท.ทักษิณ

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

          ที่สำนักงานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกันแถลงข่าว

         โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในอดีตเป็นการรวมตัวของประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพ และหลายชนชั้นเป็นพลังบริสุทธิ์และการเมืองภาคประชาชนที่ลุกขึ้นมาต่อต้านภัยคุกคามจากเผด็จการรัฐสภา ที่ใช้อำนาจฉ้อฉลของระบอบทักษิณ แม้จะประกาศยุติบทบาทไปเพื่อลดการเผชิญหน้า ตึงเครียดไปแล้วก็ตาม

         แต่เรารู้ดีว่า รัฐบาลหลังการรัฐประหารไม่สามารถเปิดโปงและแจกแจงให้ประชาชนเห็นภยันอันตรายจากระบอบทักษิณได้ ซ้ำร้ายระบอบทักษิณยังฟักตัวผ่านลิ่วล่อและเครือข่ายแสดงความก้าวร้าวและเล่นการเมืองแบบท้าทายฝ่ายตรงข้ามกันตลอดเวลา โดยมีเป้าหมายทวงคืนอำนาจและเล่นงานทวงแค้นฝ่ายตรงกันข้าม โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนแม้แต่น้อย 

         "กระบวนการฟอกผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นการนิรโทษกรรม111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย การยุบคตส.และปปช. การทวงทรัพย์สินที่ถูกอายัดเพราะได้มาจากการใช้อำนาจมิชอบคืน จึงเป็นเป้าหมายสำคัญของเครือข่ายระบอบทักษิณ ดังนั้นไม่ว่ารัฐบาลหน้าจะนำโดยพรรคพลังประชาชน หรือพรรคการเมืองใดก็ตาม หากมีความพยายามดำเนินนโยบายทั้งทางตรงและทางอ้อมฟอกผิดระบอบทักษิณและเครือข่าย พวกเราขอประกาศว่า เราจะต่อต้านกระบวนการดังกล่าวจนถึงที่สุด" นายสมศักดิ์ ระบุ

         นายพิภพ กล่าวว่า เหตุที่เรียกร้องพลังเงียบให้ออกมาเลือกตั้งเป็นพิเศษเพราะจากประสบการณ์เชื่อว่า พลังเงียบจะเป็นตัวตัดสินสังคมไทยที่บริสุทธ์และมีสติปัญญา ตนเชื่อว่าถ้าพลังเงียบออกมา กระบวนการซื้อสิทธิ์ขายเสียงซึ่งเป็นที่ร่ำลือกันจะไม่เป็นตัวชี้ขาด แต่ถ้าพลังเงียบไม่ออกมา การซื้อสิทธิ์ขายเสียงจะเป็นตัวชี้ขาด ซึ่งก็รู้ว่า พรรคใดทุ่มเงินเพื่อซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากที่สุด

         รวมทั้งเมื่อครั้งที่กลุ่มพันธมิตรฯเคลื่อนไหวมีการเลือกตั้งโดยออกมาโนโหวตและกาบัตรเสีย รวมแล้วกว่า 13 ล้านเสียง ซึ่งตนคิดว่านั้นคือพลังเงียบ และทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถเป็นรัฐบาลต่อได้ ทั้งที่มีเสียงมาก่อนหน้านั้น 16 ล้านเสียงและการเลือกตั้งครั้งนี้จะชี้จุดเปลี่ยนของประเทศไทยถ้าพรรคที่สนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณกลับมา การเมืองจะกลับไปสู่วิกฤติเหมือนเดิม 

         "ผมคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่สามารถทำให้ตัวเองบริสุทธิ์ด้วยกระบวนการยุติธรรมได้ การไม่เลือก พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วจะทำให้สง่างามเพราะคตส.เป็นองค์กรแค่ทำการสืบสวนสอบสวนและหาข้อเท็จจริงเท่านั้น สุดท้ายคตส.จะต้องส่งทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมคืออัยการ ซึ่งจะพิจารณาฟ้องหรือไม่ก็จะตัดสินโดยไม่มีการแทรกแซงจากฝ่ายต่างๆ และเมื่ออัยการส่งฟ้องเข้าสู่ศาล พ.ต.ท.ทักษิณก็สามารถจะใช้กระบวนการยุติธรรมสู้ได้ถึง 3 ศาล"

         เขากล่าวต่อว่า ถ้าสังคมไทยเลือกไม่เอาพรรคที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยให้เคลียร์ตัวเองได้ด้วยกระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเลือกพรรคที่เอา พ.ต.ท.ทักษิณ เขาจะใช้ส.ส.จำนวนมากในสภาเปลี่ยนแปลงกฎหมาย เพื่อไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เช่นกฎหมายนิรโทษกรรม หรือกฎหมายยกเลิกผลการสอบสวนของคตส. และตนคิดว่าประเทศไทยมาถึงจุดที่ต้องใช้กระบวนการยุติธรรมต่อเนื่องจากการเลือกตั้ง 

         "ดังนั้นอยากเรียกร้องให้พลังเงียบออกมาเป็นตัวบอกว่า สังคมไทยควรจะไปทางไหน และผมคิดว่าถึงเวลาที่เราต้องเลือกผลประโยชน์ของประเทศชาติและเส้นทางสู่ประชาธิปไตยในอนาคตมากกว่าตัวพ.ต.ท.ทักษิณ" นายพิภพ กล่าว

 

รวม ข่าวการเมือง เกาะติดเลือกตั้ง 50 เตรียมตัวไปเลือกตั้ง อัพเดทล่าสุดที่นี่ค่ะ 


 
ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรฯ! ลั่นประท้วงแน่ ถ้ารัฐบาลใหม่ฟอกตัว ทักษิณ โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 10,699 อ่าน
TOP