x close

มัชฌิมาธิปไตย ภาคใต้คึก-ผุด ทัวร์นกขมิ้น ค่ำไหนนอนนั่น



              บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.โค้งสุดท้าย ของผู้สมัครที่สุราษฎร์ธานีเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 2 "มัชฌิมาฯ" ใช้กลยุทธ์ทัวร์นกขมิ้นหาเสียงที่สุราษฎร์ฯ แบบทัวร์นกขมิ้น ค่ำไหนนอนนั่น ด้านพัทลุง ผู้สมัครมัชฌิมาฯ จี้ กกต. ตรวจสอบป้ายหาเสียงของพรรคตรงข้าม ที่คล้ายกับบัตรเลือกตั้งแบบสัดส่วน และแบบเขตเลือกตั้ง หวั่นทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และพรรคการเมืองอื่นเสียผลประโยชน์

              บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตจากพรรคต่างๆ ช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งเขต 2 เป็นไปอย่างคึกคัก

              นายภิญญา ช่วยปลอด ผู้สมัคร ส.ส.พรรคมัชฌิมาธิปไตย นำลูกทีม พร้อมด้วยขบวนรถแห่ ตะเวนขอคะแนนเสียงจากประชาชนพื้นที่ อ.พุนพิน อ.ท่าฉาง อ.ไชยา อ.ท่าชนะ และอ.บ้านนาเดิม โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

              นายภิญญา กล่าวว่า ที่ผ่านพวกตนใช้วิธีการหาเสียงโดยการเปิดเวทีปราศรัย ทำการปราศรัยทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัด หรือสถานที่ที่มีกลุ่มคนจำนวนมาก โดยหาเสียงมาแล้วประมาณ 40 กว่าครั้ง ท่ามกลางประชาชนนับหมื่นคนที่ได้ฟังคำปราศรัยของพรรค จนได้รับความพอใจจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมากว่าพวกเราให้เกียรติเขาให้เขามีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง

              แต่หลังจากนี้ เป็นช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการหาเสียง ตนได้ปรับกลยุทธ์ ใช้วิธีการหาเสียงแบบนกขมิ้น คือตระเวนตามพื้นที่ต่างๆ ค่ำที่ไหนนอนที่นั้น พบปะกับประชาชนเป็นกลุ่ม ๆ จัดขบวนรถแห่ เพื่อกระจายให้พี่น้องทั้งหลายได้รู้ว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เบอร์ 1, 2, 3 พร้อมที่จะต่อสู้ ยืนเคียงข้างประชาชน

              เพราะเรายอมรับว่าเรามีทุนน้อย จัดทำป้ายในการหาเสียงได้ไม่เต็มที่ก็ไม่เป็นไร แต่พวกเราบอกชาวบ้านว่า ขอฝากเบอร์ 1, 2, 3 ไว้ในใจของพวกเขาด้วย แม้ว่าเราจะมีป้ายน้อยแต่ใจเราไม่น้อย เราสู้เพื่อพี่น้องประชาชน และเชื่อมั่นใจว่าขณะนี้พี่น้องประชาชนได้เปิดหูเปิดตาแล้ว ต้องการเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นมั่นใจว่า ประชาชนเขตเลือกตั้งที่ 2 จะต้องเปลี่ยนแปลง สนับสนุนตนและลูกทีมให้ได้รับการเลือกตั้ง

              ด้านจังหวัดพัทลุง นายกู้ชาติ ชายเกตุ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคมัชฌิมาธิปไตย จังหวัดพัทลุง ร้องให้ กกต.จังหวัดพัทลุง เร่งสอบสวนกรณีที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พัทลุง นำป้ายตัวอย่างบัตรเลือกตั้งแบบสัดส่วน และแบบเขตเลือกตั้ง มาติดตั้งตามสี่แยกต่างๆ ทั่วเมือง ซึ่งเกรงจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า ป้ายดังกล่าว กกต.จังหวัด ร่วมมือกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ปชป.ทำป้ายบัตรลงคะแนนเสียงที่คล้ายกับบัตรเลือกตั้งจริง เพื่อจูงใจให้ประชาชนตัดสินในเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม นี้

              นายกู้ชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบดูป้ายที่พบนั้นมีมากกว่า 100 ป้าย ที่ปักตามสี่แยกต่างๆ โดยแต่ละป้ายมีตราของพรรค ปชป.และตราของ กกต.กลาง เมื่อประชาชนอ่านแล้วจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนทำให้ผู้สมัครจากพรรคอื่นเสียผลประโยชน์ได้ ซึ่งตนกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อจะเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ให้ดำเนินการตามกฎหมายเลือกตั้งต่อไป


ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ

รวม ข่าวการเมือง เกาะติดเลือกตั้ง 50 เตรียมตัวไปเลือกตั้ง อัพเดทล่าสุดที่นี่ค่ะ





ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรียบเรียงจาก ผู้จัดการออนไลน์ (ภูมิภาค)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัชฌิมาธิปไตย ภาคใต้คึก-ผุด ทัวร์นกขมิ้น ค่ำไหนนอนนั่น โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,980 อ่าน
TOP