x close

หมอนิรันดร์ ปั่นสองล้อหาคะแนน ทนายหมู ประกาศถอนเสาไฟ

          ข่าว ข่าวการเมือง เกาะติด การเลือกตั้ง เผย ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคมัชฌิมาธิปไตย นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ปั่นจักรยานขอคะแนนเสียง การเลือกตั้ง ชาวอุบลฯ ข่าว ข่าวการเมือง เกาะติด การเลือกตั้ง รายงานที่สงขลา ทนายหมู เดินสายเช้ายันค่ำ เปรยชาวบ้านตอบรับเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่ ประกาศชัดขอถอน เสาไฟฟ้า สร้างมิติใหม่ทางการเมือง

นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ




           ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคมัชฌิมาฯ "นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ" ปั่นจักรยานขอคะแนนเสียงชาวอุบลฯ ที่สงขลา "ทนายหมู" เดินสายเช้ายันค่ำ เปรยชาวบ้านตอบรับเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่ ประกาศชัดขอถอน "เสาไฟฟ้า" สร้างมิติใหม่ทางการเมือง

           บรรยากาศโค้งสุดท้ายของผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เช้านี้ ผู้สมัครจากพรรคมัชฌิมาธิปไตย น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ อดีตส.ว.อุบลราชธานี และทีมงานผู้สนับสุนน ได้เดินหาเสียงเคาะประตูบ้าน จากนั้นได้ปั่นจักรยาน 2 ล้อไปตามถนน ตรอกซอกซอยเพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชน

           ที่จังหวัดสงขลา นายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ "ทนายหมู" ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้ออกหาเสียงเลือกตั้ง ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันอย่างคึกคัก นายฉัตรชัยได้ออกเดินพบปะประชาชนในพื้นที่ ทุกบ้านเรือน ตั้งแต่เช้าจนกระทั่งในช่วงค่ำ โดยได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน ว่าเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่

           นายฉัตรชัยกล่าวว่าในช่วงนี้ต้องออกหาเสียงอย่างหนัก ถึงแม้จะเหนื่อยขนาดไหน ถ้าเราไม่เดินอย่างเต็มที่ในวันนี้ เพื่อสร้างมิติทางการเมืองในพื้นที่ปักษ์ใต้บ้านเรา แล้วเราจะถอนเสาไฟฟ้าได้อย่างไร

           ทั้งนี้ความหมายของคำว่า "เสาไฟฟ้า" มาจากวาทกรรมที่เกิดจากกระแสของอดีตหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่งในพื้นที่ ภาคใต้ ที่ในช่วงเวลาหนึ่งประชาชนได้ชูกระแสพรรคโดยกล่าวว่า "ส่งเสาไฟฟ้ามาก็มีคนเลือก" ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าที่ผ่านมาประชาชนมุ่งเน้นกระแสพรรคในการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นอุปสรรคที่สำคัญของแต่ละพรรคที่จะเจาะฐานเสียงในพื้นที่ภาคใต้


  ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ


รวม ข่าวการเมือง เกาะติดเลือกตั้ง 50 เตรียมตัวไปเลือกตั้ง อัพเดทล่าสุดที่นี่ค่ะ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอนิรันดร์ ปั่นสองล้อหาคะแนน ทนายหมู ประกาศถอนเสาไฟ โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 2,787 อ่าน
TOP