x close

ประชัย เชื่อมั่นพร้อมนั่งนายกฯ-ปฏิเสธเกาเหลา อนงค์วรรณ

          ข่าว การเมือง เกาะติด การเลือกตั้ง นาย ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้า พรรคมัชฌิมาธิปไตย เผยพลังเงียบเลือก พรรคมัชฌิมาธิปไตย อีกทั้งนาย ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ยังปฏิเสธความแตกแยกกับนาง อนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค

ประชัย อนงค์วรรณ

          หัวหน้าพรรคมัชฌิมาฯ "ประชัย" เปรยผลตอบรับปราศรัยวานนี้ตอบรับดี เชื่อพลังเงียบเลือกมัชฌิมา คาดพรรคจะได้จำนวน ส.ส. อย่างน้อย 60 - 70 ที่นั่ง พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอนหากได้รับเลือกตั้ง ปฏิเสธความแตกแยกภายในพรรค แจง "อนงค์วรรณ" ต้องลงพื้นที่สุโขทัย รับสภาพหาก "สมศักดิ์" ย้ายลูกพรรคออกไป

          นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย แถลงข่าวถึงการปราศรัยใหญ่ของพรรคที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า ถือว่าการปราศรัยของพรรคประสบความสำเร็จ ทั้งนี้จากการสำรวจทั่วประเทศพบว่า พลังเงียบจะเลือกพรรคเรา โดยฐานเสียงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จำนวน 50-60% จะให้การสนับสนุนพรรคมัชฌิมาธิปไตย แต่ส่วนที่เหลือจะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์

          นายประชัย กล่าวว่า จากนี้จะมีการปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งอีก 2 วันที่เหลือ พร้อมมั่นใจว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนพรรค เพราะจากการสำรวจ ผู้ประกอบการและประชาชนไม่เชื่อมั่นหัวหน้าพรรคการเมืองอื่น ซึ่งเหมือนกับที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนออกมาพูดว่า หากเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปจะเอาอะไรกิน

          ส่วนการตั้งเป้าจำนวน ส.ส. ที่จะได้รับในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายประชัย กล่าวว่า ยังไม่กล้าตั้งเป้า เพราะอยู่ที่ประชาชนว่าจะให้การสนับสนุนหรือไม่ ถ้าไม่มีอิทธิพลใบสีเทา อย่างน้อย คงได้ 70 ที่นั่ง แต่ถ้ามีเงินมาเกี่ยวก็ต้องเหนื่อยหน่อย ทั้งนี้หากผลเลือกตั้งได้ที่นั่ง ส.ส. น้อย ก็คงต้องเรียกผู้สมัคร ส.ส. มาคุยกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เพราะพรรคเราเป็นพรรคใหม่ จับใครมาใส่ไว้ บางคนเป็นไส้ศึก เป็นตัวทำลายก็มี แต่เราคุมได้ทุกอย่าง

          เมื่อถามว่าเตรียมใจผิดหวังกับผลการเลือกตั้งบ้างหรือไม่ นายประชัย กล่าวว่า ไม่เคยคิด แต่ถ้าผลออกมาเป็นเช่นนั้นจริง ผู้ที่จะเสียใจคือประชาชน เพราะปีหน้าจะเป็นการเผาจริงแล้ว เศรษฐกิจประเทศจะแย่คล้ายกับที่เกิดขึ้นที่อเมริกา อย่างไรก็ตามชีวิตตนคงหนีไม่พ้นการเมือง คงต้องอยู่ในแวดวงนี้ และวิธีการทางการเมืองมีมากมายหลายอย่างไม่จำเป็นต้องเป็นหัวหน้าพรรค แต่อาจไปสนับสนุนพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลัง 

          เมื่อถามถึงกรณีที่นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค ไม่ได้เดินทางมาร่วมเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. นายประชัย กล่าวว่า ตนไม่ติดใจเรื่องนี้ เพราะนางอนงค์วรรณ ต้องลงพื้นที่ จ.สุโขทัย อีกทั้งตนคงไม่สามารถสั่งคนสุโขทัยให้เลือกพรรคมัชฌิมาธิปไตยทั้งหมดไม่ได้ ดังนั้นขอยืนยันว่าพรรคยังมีความสามัคคี และไม่ได้มีความขัดแย้งกัน 

          เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่ากลุ่มมัชฌิมาเดิมของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มจะเอาจำนวน ส.ส. มาต่อรองหลังเลือกตั้ง นายประชัย กล่าวว่า เรื่องการต่อรองเป็นของธรรมดาที่ทุกพรรคต้องเจอ และหากนายสมศักดิ์ นำ ส.ส. มาต่อรองจริงเราก็ยอมรับได้อยู่แล้ว เพราะใครมี ส.ส. อยู่ในมือก็คงต้องยอม อีกทั้งเป็นข้อตกลงของพรรคอยู่แล้วที่มีโอกาสต่อรอง หากกลุ่มนั้นได้ที่นั่ง ส.ส. จำนวนมาก

          เมื่อถามว่าหากหลังการเลือกตั้งนายสมศักดิ์ จะพากลุ่ม ส.ส. แยกตัวออกไป นายประชัย กล่าวว่า ก็คงต้องแล้วแต่เขา เพราะตรงนี้ยังเป็นแค่สนามรบด่านแรกที่จะพา ส.ส. เข้าสภาเท่านั้น ตนไม่กังวลใดใดทั้งสิ้น

          ส่วนกรณี นาย ณ ตะวัน พรหมทา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จังหวัดขอนแก่น ไปกล่าวโจมตีนายประชัยที่สนามหลวง และเผาตุ๊กตาสัญลักษณ์นายประชัย เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. นั้น นายประชัย ยอมรับว่าภาพไม่ค่อยดี แต่ต้องเห็นใจตนว่าตนไม่ได้เลี้ยงพวกที่ออกมาเคลื่อนไหว เขาจึงทำตามคำสั่งของคนที่เลี้ยงเขามา เราคิดว่าพวกนี้หวังดีต่อพรรคจึงรับเข้าพรรค แต่คนแบบนี้อยู่ที่คนขอนแก่นจะเลือกคนคนนี้หรือไม่ แต่ถ้าเป็นตนคงไม่เลือก และผู้ที่ทำกรรมไมดี่ประชาชนจะไม่เลือก จะได้รับมรดกแห่งกรรมที่ทำไว้

          เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคมัชฌิมาธิปไตยกำลังอยู่ในช่วงขาลง นายประชัย กล่าวว่า เป็นความพยายามปล่อยข่าวจากคนที่ไม่หวังดี จากคนเป็นอริกับตน ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่น่าจะนำมาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่เราไม่ถือ ใครอยากทำอะไรก็ทำไป คิดว่าเรามีเกราะแก้วกำบัง ถ้าใครมีวาระซ่อนเร้นก็จะได้รับผลกรรมตอบแทนเอง

          เมื่อถามถึงการจับขั้วทางการเมืองที่นายอภิสิทธิ์ เชิญพรรคชาติไทยเข้าร่วม พรรคมัชฌิมาธิปไตยจะร่วมด้วยหรือไม่ นายประชัย กล่าวว่า ตนไม่บังอาจแม้แต่จะคิด และยังไม่ได้หารือกับพรรคการเมืองอื่นเพราะการคิดจับขั้วล่วงหน้าเท่ากับบังคับและชี้นำประชาชน ต้องให้ประชาชนไปเลือกตั้งก่อน เพราะเป็นอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยที่จะมอบให้โจรหรือคนมีศีลธรรมดี อย่าเห็นแก่ใบสีเทา พรรคจะร่วมกับพรรคเสียงมากตั้งรัฐบาล เราต้องดูว่าพรรคไหนได้รับเสียงมาก ที่ประชาชนไว้วางใจ แต่จะไม่เป็นไปตามที่กลุ่มพันธมิตร 7-8 คนชี้นำ ซึ่งเป็นการชี้นำประชาชนที่ผิด ชี้ให้เอาพรรคที่ออกกฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ พรรคที่คอรัปชั่นกว่าแสนล้าน ซึ่งเป็นอันตรายกับประชาชน ต้องชี้นำไม่เลือกพรรคที่ทำร้ายประเทศ ไม่ใช่สมานฉันท์ ลืมประวัติเก่าที่เคยเป็นโจรผู้ร้าย ตนไม่เชื่อว่าโจรผู้ร้ายจะกลับใจได้นอกจากจะไปบวชเหมือนองคุลีมาร

          เมื่อถามว่าหากพรรคพลังประชาชนได้เสียงข้างมากจะร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายประชัย กล่าวว่า ไม่อยากวิจารณ์ หรือชี้แนะ เพราะต่อว่าคนอื่นแล้วหากไปชี้นำคงไม่ดี หัวหน้าพรรคที่อาวุโสหลายพรรคก็ยังไม่คิดเรื่องเพ้อฝัน พูดแล้วชวนตี ให้รอดูเรื่องจริงดีกว่า ซึ่งเมื่อประชาชนมอบความไว้วางใจแล้วต้องทนเจ็บอย่าร้องโวยวาย ถ้าเลือกคนดีจะได้ผลดี ถ้าเลือกคนชั่วอย่ามาเดินขบวนขับไล่กัน ถ้าเลือกคนชั่วจะเท่ากับตั้งแก๊งค์โจรในประเทศ ซึ่งถ้าเลือกไม่ดีจะเปรียบเหมือนผู้หญิงเลือกสามีผิด ร้องไห้เสียใจไปตลอดชีวิต


           รวมข่าวการเมือง และ บทความควรรู้ ในการเลือกตั้ง อัพเดทล่าสุดที่นี่ค่ะ  

          ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชัย เชื่อมั่นพร้อมนั่งนายกฯ-ปฏิเสธเกาเหลา อนงค์วรรณ โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,032 อ่าน
TOP