x close

พล.อ. ประยุทธ์ เป็นปลื้ม ไทยนั่งแชมป์ประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยสุดในโลก

          พล.อ. ประยุทธ์ เป็นปลื้ม ไทยนั่งอันดับ 1 ประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยสุดในโลก โดยเป็นดัชนีที่คำนวณจากตัวเลขเงินเฟ้อและอัตราว่างงาน

          วันที่ 20 เมษายน 2562 พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจที่ประเทศไทยรั้งอันดับ 1 ประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดจากการจัดอันดับดัชนีความทุกข์ยาก (Misery Index) ครั้งล่าสุด ปี 2562 ของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก โดยไทยมีค่าคะแนนความทุกข์ยากที่ระดับ 2.1 ต่ำสุดเป็นอันดับ 1 ในปี 2561 ขณะที่ผลสำรวจคาดการณ์ดัชนีปี 2562 ของบลูมเบิร์ก พบว่า ไทยยังคงรั้งอันดับ 1 ด้วยคะแนน 2.1 เช่นเดิม

          ทั้งนี้ ดัชนีความทุกข์ยากดังกล่าวคำนวณจากตัวเลขเงินเฟ้อและอัตราว่างงานใน 62 ประเทศ ขณะที่ตัวเลขคาดการณ์ของปีนี้มาจากการสำรวจความคิดเห็นของนักเศรษฐศาสตร์เปรียบเทียบกับปีที่แล้ว สิ้นสุดเมื่อ 11 เมษายน 2562 ซึ่งข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า ไทยมีอัตราว่างงานที่ระดับต่ำเพียง 0.9 ส่วนอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอยู่ที่ระดับ 1.1 ในปี 2561

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า นอกจากเรื่องการว่างงานและอัตราเงินเฟ้อที่รัฐบาลให้ความสำคัญแล้ว ยังมีเรื่องอื่นที่ต้องทำควบคู่กันไปด้วย เช่น ดูแลการครองชีพ ปราบปรามการทุจริต และปัญหาอาชญากรรม ฯลฯ เพื่อให้สะท้อนถึงความสุขที่แท้จริงของคนในประเทศสำหรับ 5 อันดับของประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุด คือ

          1. ไทย

          2. สวิตเซอร์แลนด์

          3. ญี่ปุ่น และ สิงคโปร์

          4. ไต้หวัน

          5. มาเลเซีย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ เป็นปลื้ม ไทยนั่งแชมป์ประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2562 เวลา 16:13:04 13,715 อ่าน
TOP