x close
hilight > ข่าวทั่วไป

พบแล้ว ! ชายหลงป่าเพชรบูรณ์ 13 วัน เจ้าตัวเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยไว้

| 14,629 อ่าน

          พบตัวชายหาอึ่งหลงป่าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ 13 วัน หลังหมาเห่าจนชาวบ้านเดินไปเจอ เผยรอดชีวิต เพราะกินกล้วยป่า เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยไว้ 

          จากกรณีที่นายบัณฑิต สายบุญจอม อายุ 49 ปี หลงป่าขณะขึ้นไปหาอึ่งบนภูเขาภูผาจิต ห้วยสนามทราย เขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ พร้อมเพื่อน 2 คน แต่นายบัณทิต เกิดเจ็บขาขึ้นไม่ไหว เพื่อนที่ไปด้วยจึงทำที่พักไว้กลางป่า แต่เมื่อกลับมากลับไม่พบตัว จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกตามหา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยคอนสาร กู้ชีพ อบต.ทุ่งพระ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และชาวบ้าน ได้ระดมกำลังปูพรมผืนป่าช่วยกันออกติดตามค้นหาเป็นเวลา 13 วัน ก็ยังไม่พบ 

          ความคืบหน้า วันที่ 21 เมษายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า มีชาวบ้านพร้อมสุนัขขึ้นไปหาหน่อไม้ และสุนัขได้เห่าขึ้นมาอย่างผิดปกติ ชาวบ้านจึงเดินไปดูพบนายบัณฑิตนอนอยู่ จึงได้รีบลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ขึ้นไปรับตัว เพื่อนำส่งโรงพยาบาลชุมแพ 

 

          โดยนายบัณฑิต เปิดเผยว่า ระยะเวลา 13 วัน ที่ติดอยู่ในป่า ตนประทังความหิวด้วยการกินกล้วยป่า ในเวลากลางวันจะนอนอยู่นิ่ง ๆ เนื่องจากอากาศร้อน ส่วนกลางคืนจะค่อย ๆ คลานเพื่อหาทางออกจากป่า ตนรู้สึกว่าระหว่างทางก็เหมือนมีคนติดตามนำกล้วยมาให้กินตลอดจึงทำให้รอดชีวิตมาได้ แต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว ! ชายหลงป่าเพชรบูรณ์ 13 วัน เจ้าตัวเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยไว้ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2562 เวลา 11:03 14,629 อ่าน
TOP