x close

ชมงานบวงสรวงมหรสพสมโภช เสริมสิริมงคล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562

          กระทรวงวัฒนธรรม จัดพิธีบวงสรวงมหรสพสมโภช เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เพื่อความเป็นสิริมงคล เผยการแสดงมีความพร้อมแล้ว เตรียมจัดพีธีเปิดวันนี้ (22 พฤษภาคม) เวลา 18.30 น.

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมบวงสรวงการจัดมหรสพสมโภช เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยมีพระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ ประธานพระครูพราหมณ์ มาประกอบพิธีบวงสรวงในครั้งนี้

          โดย นายวีระ เปิดเผยว่า การบวงสรวงจัดมหรสพสมโภช เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะมีการจัดการแสดงระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคมนี้ ณ ท้องสนามหลวง ซึ่งเวทีการแสดงจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เวทีกลาง ณ ท้องสนามหลวง ที่จะมีการแสดงตั้งแต่เวลา 18.30 - 21.30 น. ตลอดทั้ง 7 วัน และจะมีการแสดงต่าง ๆ อาทิ การแสดงโขน ชุดพระบารมีเกริกฟ้ารามาวตาร, การละเล่นของหลวง, มหาดุริยางค์สากลรวมใจภักดิ์ รวมถึงการแสดงละครเพลงในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์ จงรักนฤบดี นำแสดงโดย สินจัย เปล่งพานิช, โป๊ป ธนวรรธน์ วรรณธนะภูติ, เบลล่า ราณี แคมเปน และ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นต้น



          ส่วนเวทีย่อย จะแบ่งออกเป็น 2 แห่งคือ เวทีฝั่งศาลฎีกา และเวทีฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่จะมีการแสดงในเวลา 17.30 -18.30 น.

          ขณะที่ช่วงเวลา 21.30 - 23.00 น. ของทุกวัน จะมีการจัดแสดงแสง สี เสียง ม่านน้ำ ไฟประดับ ชุดแสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า ที่จะประดับด้วยไฟแอลอีดีสีต่าง ๆ นับหมื่นดวง ในรูปแบบของสวนดอกไม้ และต้นไม้ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร นำเสนอเรื่องราวความงดงามของเจ้าพระยา สายน้ำแห่งชีวิต และพระมหากรุณาธิคุณที่แผ่ไพศาลไปยังพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศให้มีความสงบสุข ร่มเย็น



          นอกจากนี้ นายวีระ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับชุดการแสดงต่าง ๆ ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว โดยในช่วงเย็นของวันที่ 21 พฤษภาคม ได้มีการซ้อมเสมือนจริงของการรำถวายพระพร และการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ชุดพระบารมีเกริกฟ้ารามาวตารไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีผู้ร่วมแสดงมากกว่า 1,000 คน และในวันนี้ (22 พฤษภาคม) จะมีพิธีเปิดในเวลา 18.30 น. โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

          ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมชมการแสดงมหรสพสมโภชได้ โดยในพื้นที่จัดงานสามารถรองรับประชาชนที่จะเข้าร่วมงานได้มากกว่า 8,000 คน นอกจากนี้ก็ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดพิธีผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ อีกทั้งในส่วนภูมิภาค ทางกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ก็จะร่วมจัดแสดงมหรสพสมโภชพร้อมกันทั่วประเทศด้วยเช่นเดียวกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมงานบวงสรวงมหรสพสมโภช เสริมสิริมงคล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:25:09 9,431 อ่าน
TOP