x close

เปิดดาวน์โหลด ดูสภาพจราจร ปีใหม่

           ปีใหม่ นี้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ร่วมกับกรมทางหลวง และหน่วยงานภาคเอกชน นำเทคโนโลยีตรวจสอบข้อมูล สภาพการจราจร เส้นทางจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้เส้นทางเป็นของขวัญปีใหม่ แกประชาชน สามารถดูข้อมูล เส้นทางการจราจร ปีใหม่ ได้นี่ค่ะ


 

การจราจร


          เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(วท.) นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ และรักษาการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) นายแอนดรูว์ แม็คบีน รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) พล.ต.ต.พศิน นกสกุล ผบก.ทางหลวง และดร.ภาสกร ประถมบุตร ผอ.โปรแกรมระบบขนส่งจราจรอัจฉริยะ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ(เนคเทค) ร่วมแถลงข่าว "วท.มอบของขวัญปีใหม่ : เทคโนโลยีเพื่อช่วยการเดินทางผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่" 

          นายยงยุทธ กล่าวว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ร่วมกับกรมทางหลวง และหน่วยงานภาคเอกชน จับมือกันนำเทคโนโลยีตรวจสอบข้อมูลสภาพการจราจรมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ในปีนี้ด้วย เป็นการนำข้อมูลการจราจร รายงานผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มาให้บริการ รวมทั้งสามารถสอบถามข้อมูลการจราจรเส้นทางต่างๆ ผ่านโปรแกรม MSN Messenger สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รองรับระบบ GPRS มาให้บริการด้วย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการจราจร และลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในสภาพจราจรเร่งด่วน 

          ในส่วนของโทรศัพท์มือถือ ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมดูสภาพการจราจรบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านเว็บไซต์ http:map.longdo.com/m ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้โดยตรงจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้เลย และในส่วนของการสอบถามข้อมูลสภาพการจราจรผ่านโปรแกรม MSN Messager สามารถทำได้โดยเพิ่มเติมชื่อผู้ติดต่อที่

 abdu101@its-thailand.org 

 
abdul102@its-thailand.org

 
abdu103@its-thailand.org

 
abdu104@its-thailand.org

 
abdu105@its-thailand.org 

          รวมทั้งยังร่วมกับดีแทคจัดทำรายงานสภาพการจราจรผ่านบริการข้อความสั้น หรือ SMS โดยให้บริการฟรีในเครือข่ายเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าการให้บริการเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางกลับบ้านในช่วงปีใหม่ของประชาชนเป็นอย่างดี 

          ด้าน พล.ต.ต.พศิน กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจทางหลวงได้เพิ่มช่องทางการรายงานข้อมูลการจราจรให้กับประชาชนที่จะเดินทางออกต่างจังหวัดมากขึ้นโดยมีจากแจกพีดีเอให้กับตำรวจทางหลวงในการส่งข้อมูล รูปภาพการจราจรในเส้นทางต่างๆ รวมทั้งข้อมูลอุบัติเหตุ พิกัด ตำแหน่ง เข้าสู่ระบบของเนคเทคในการรายงานสภาพการจราจรให้กับประชาชนทราบ 

          รวมทั้งยังมีการเปิดเว็บไซต์ http://www.highwaypolic.org/ และสายด่วน 1193 ไว้บริการประชาชนด้วย นอกจากนี้เรายังได้มีการประสานงานการจัดตั้งป้ายระบบยูเอ็มเอส ซึ่งเป็นการรายงานข้อมูลการจราจรบนบอร์ดขนาดใหญ่ โดยติดตั้งไว้บริเวณกิโลเมตรที่ 106 ถนนพหลโยธิน ช่วงทางต่างระดับสระบุรี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเดินทางออกต่างจังหวัดโดยเฉพาะภาคอีสานด้วย



Kapook Glitter ต้อนรับคริสต์มาส และ ปีใหม่ มีของเล่นให้เพียบ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดดาวน์โหลด ดูสภาพจราจร ปีใหม่ โพสต์เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 6,855 อ่าน
TOP