x close

บีบหัวใจ แม่ อ.ภิญโญ เหยื่อแพรวา 9 ศพ เก็บโน้ตบุ๊ก-กระเป๋าเปื้อนเลือด ดูต่างหน้าลูก


          บีบหัวใจมาก นางบังเอิญ จินันทุยา แม่ของ อ.ภิญโญ 1 ในเหยื่อแพรวา 9 ศพ ยังเก็บกระเป๋าของลูกชายเอาไว้ ที่สะพายในวันที่เสียชีวิต แม้จะเปื้อนเลือดและเก่ามาก พร้อมยังจัดห้องเดิมไว้อย่างดี พบเป็นอาจารย์ที่ มธ. จบจากญี่ปุ่น และกำลังจะไปต่อโทที่อังกฤษ แต่ชีวิตต้องมาดับสูญ

เหยื่อแพรวา 9 ศพ
         จากกรณีของ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ขับรถฮอนด้า ซีวิค ชนรถตู้เมื่อปี 2553 แต่มาจนถึงขณะนี้ เป็นเวลากว่า 9 ปี และศาลได้มีคำตัดสินทั้งทางแพ่งและอาญาจนถึงชั้นศาลฎีกา แต่พบว่าทางครอบครัวของแพรวากลับไม่ได้ชดใช้ให้เหยื่อ จนทำให้นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ และนายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุลเทพหัสดินฯ ออกมาแถลงข่าวว่า ทางราชสกุลเทพหัสดินฯ ต้องการให้แพรวาชดใช้ และมอบเงิน 5 แสนบาท เป็นกองทุนที่จะชดใช้ให้เหยื่อ

อ่านเพิ่มเติม : ราชสกุล เทพหัสดินฯ รวมเงินช่วยเหยื่อ แพรวา 5 แสน-รับคนในราชสกุลไม่ค่อยมีเงิน

        ล่าสุด รายการทุบโต๊ะข่าว ได้ไปเจอกับครอบครัวเหยื่อแต่ละคน โดยที่แต่ละคนจะได้รับเงิน ดังนี้

        1. นฤมล ปิดตาทานัง คนขับรถตู้ ศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ 500,000 บาท

        2. ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิจัย ศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ 2,500,000 บาท

        3. นายปรัชญา คันธา นักศึกษา ศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ 2,500,000 บาท

        4. สุดาวดี นิลวรรณ นักศึกษา ศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ 1,500,000 บาท

        นอกจากนี้ นางลัดดาวัลย์ คุณแม่ของแพรวา ได้ออกมาประกาศว่า พร้อมนำที่ดินใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 50 ล้านบาท ไปขาย และถ้าไม่พอจะเอาที่ดินที่เมืองทองธานี อีก 55 ล้านบาท ไปขายเพื่อมาเยียวยาเหยื่อ (อ่านเพิ่มเติม : แม่แพรวา พูดแล้ว ขายสมบัติที่ดิน 100 ล้าน หาเงินชดใช้ พร้อมแจง เหตุไม่จ่ายตั้งแต่แรก) ทว่า พันตรี สมบัติ วงศ์กำแหง โฆษกสภาทนายความ ได้เผยว่า คดีนี้เริ่มตั้งแต่ปี 2553 และผ่านมากว่า 9 ปีแล้ว เมื่อศาลสั่งให้แพรวาชดใช้พร้อมดอกเบี้ย ปีละ 7% หากแพรวาชดใช้จริง รวมเบ็ดเสร็จบวกดอกเบี้ยแล้ว ที่ดินที่จะเอามาขายอาจไม่พอชดใช้เหยื่อ สมมุติจ่ายรายละ 1 ล้าน ผ่านไป 9 ปี อย่างไรก็ไม่ใช่เสียแล้ว

แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
        ด้านคุณติน นายวรัญญู เกตุชู เหยื่ออีกคนของแพรวาที่รอดชีวิต ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ตน 400,000 บาท ตลอด 9 ปี ที่ผ่านมา ตนไม่เคยเรียกร้องอะไร ไม่เคยได้ยินหรือคุยกับแพรวาเลย เจอแต่ทนายความ ตนอาจจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีกับทนายของแพรวาสักเท่าไร พอไปไกล่เกลี่ย ทนายของแพรวาก็จะพูดทำนองว่า อยากให้ผู้เสียหายจบ ตนก็เข้าใจในเมื่อคุณเป็นทนายของแพรวา แต่กระนั้นคุณควรเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง

เหยื่อแพรวา 9 ศพ
        อีกอย่างคือ ทำไม 9 ปีแล้ว ทำไมแพรวาเพิ่งออกมาโชว์ว่ามีทรัพย์สิน ซึ่งแบบนี้ไม่ต้องรอฎีกา คุณก็รู้ว่ายิ่งสู้ยิ่งเจ็บ เป็นความจริงที่ว่า คุณสามารถสู้ไปได้ถึงฎีกา แต่เรื่องจริยธรรมมันก็สวนทางกัน ถ้าคุณเอาใจเขาใจเรา มันสู้กันไม่ถึง 9 ปีหรอก ถึงกระนั้น นี่เป็นนิมิตหมายที่ดีที่ตนได้ยินเสียงแม่เขาครั้งแรก อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องไปบังคับคดี

เหยื่อแพรวา 9 ศพ

         นอกจากนี้ ทางรายการยังได้ไปเจอกับครอบครัวคุณอุกฤษฎ์ นักวิจัยไบโอเทค 1 ใน 9 ผู้โดยสารที่เสียชีวิตในรถตู้ โดยคุณพ่อคุณแม่ของคุณอุกฤษฎ์ คือ นายอนันต์ รัตนโฉมศรี อายุ 71 ปี และนางรุจิตรา รัตนโฉมศรี อายุ 67 ปี เผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดตนไม่อยากได้เงินได้ทอง ตนอยากได้ลูกกลับมามากกว่า ตนไม่อยากพูดถึงเหตุการณ์มากนัก เพราะยิ่งพูดยิ่งเศร้า นึกถึงลูกก็คิดถึงแต่ความสูญเสีย ทุกวันนี้ตนยังเก็บของของลูกเอาไว้ดูต่างหน้า

เหยื่อแพรวา 9 ศพ
         "วันที่เขาประสบอุบัติเหตุ เขาก็เพิ่งออกจากบ้านตอนเช้ามืด ขับรถไปทำงาน เขาจะกลับบ้านทุกอาทิตย์ แล้วมาเสียชีวิตตอนกลางคืน ตอนที่จัดงานศพ ทางครอบครัวแพรวาก็มา และบอกว่าเป็นแม่ของแพรวา ทีแรกเลยก็พบเรา แต่เราไม่สะดวกที่จะคุย ตอนนั้นเขาเอาเงินมาช่วยทำบุญเท่านั้น และหลังจากนั้นก็ไม่เคยติดต่อเลย"

เหยื่อแพรวา 9 ศพ
         ด้านรายการ ยังได้สัมภาษณ์พ่อแม่ของ อ.ภิญโญ จินันทุยา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหารเทคโนโลยีและสารสนเทศ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุ อ.ภิญโญ ได้ทุนไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น กลับมาใช้ทุนที่ มธ. และกำลังจะขอทุนไปเรียน ดร. ที่อังกฤษ

เหยื่อแพรวา 9 ศพ
         ทางครอบครัว อ.ภิญโญ ยังเก็บไว้ทั้งโน้ตบุ๊ก และกระเป๋าเปื้อนเลือดของอาจารย์ แม้อาจารย์จะจากไป 9 ปีแล้ว ก็ยังเก็บทุกอย่างเอาไว้ เวลาที่คิดถึงเขาก็จะเอามาดู และแม้ว่าทางราชสกุล เทพหัสดินฯ จะขอโทษแล้ว แต่ครอบครัวไม่อยากได้ยินคำขอโทษจากคนอื่น อยากได้ยินทุกอย่างจากปากแพรวา ความผิดครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล และไม่คิดว่าราชสกุลจะผิดด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ แม่ อ.ภิญโญ เหยื่อแพรวา 9 ศพ เก็บโน้ตบุ๊ก-กระเป๋าเปื้อนเลือด ดูต่างหน้าลูก อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:59:07 55,845 อ่าน
TOP