x close

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ ทรงแย้มพระสรวลตอบ เมื่อเด็กน้อยทักถาม ไปไหนนี่ ?


          สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ ทรงแย้มพระสรวลเมื่อทรงเห็นเด็กนักเรียน 3 คน ในชุดกันเปื้อนน่ารัก จากนั้นเด็กน้อยพูดทัก ไปไหนนี่ ? ทำพระองค์ท่านแย้มพระสรวล ให้กับความไร้เดียงสา

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ
          วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊ก มูลนิธิชัยพัฒนา โพสต์เผยเรื่องราวน่าประทับใจระหว่างพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยัง ศูนย์เด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลโก่งธนู จังหวัดลพบุรี โดยพระองค์ได้ทอดพระเนตรแปลงผัก ซึ่งมาจากเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน โครงการ "บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง" ของศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ มูลนิธิชัยพัฒนา

          โอกาสเดียวกันนี้ มีเด็กนักเรียน 3 คน เฝ้าฯ รับเสด็จ ในชุดนักเรียนพร้อมเสื้อคลุมที่ทำจากถุงพลาสติกเขียนว่า "ปลานิลจิตรลดา พระราชทาน มูลนิธิชัยพัฒนา" ซึ่งเป็นถุงบรรจุลูกปลานิลจิตรลดาที่พระราชทานแก่ชุมชนแห่งนี้ สมาชิกในหมู่บ้านเห็นว่าถุงดังกล่าวเป็นของมีค่า เพราะได้รับพระราชทานมาจากพระองค์ท่าน ประกอบกับถ้านำไปทิ้งจะทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม จึงนำถุงมาดัดแปลงเป็นผ้ากันเปื้อนเวลารับประทานอาหารหรือทำงานศิลปะ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ
          เมื่อพระองค์ท่านทรงเห็นเด็กนักเรียนตัวน้อยทั้ง 3 คน ในชุดกันเปื้อน ก็ทำให้ทรงแย้มพระสรวลออกมาในทันที และหลังจากพระองค์ท่านทรงพระดำเนินผ่านไป เด็กนักเรียนชายก็พูดขึ้นว่า "ไปไหนนี่" ทำให้ผู้ที่ได้ยินอดหัวเราะในความไร้เดียงสาของเด็กน้อยไม่ได้

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิชัยพัฒนา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ ทรงแย้มพระสรวลตอบ เมื่อเด็กน้อยทักถาม ไปไหนนี่ ? อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 23:31:43 187,095 อ่าน
TOP