x close

หนุ่มเล่าประสบการณ์ดื่มน้ำปัสสาวะ ชี้ หยอดตา รักษาแผล ได้ผลเป็นอย่างดี


           หนุ่มเล่าประสบการณ์ดื่มน้ำปัสสาวะ พร้อมนำมาหยอดตา รักษาแผล ชี้ ได้ผลดี ด้านแพทย์ เผย เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ ถือเป็นสิทธิของคนไข้


ดื่มน้ำปัสสาวะ

           เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีการโพสต์เรื่องราวการดื่มน้ำปัสสาวะ ในกลุ่มคนที่ชื่นชอบดื่มน้ำปัสสาวะ พร้อมบรรยายสรรพคุณข้อดีของการดื่มน้ำปัสสาวะ มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

           สวัสดีครับผมเป็นจิตอาสาแพทย์วิถีธรรม อยู่ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นคนชอบปฏิบัติธรรม การนั่งสมาธิ เผอิญได้มาเจอะรุ่นพี่จิตอาสาแพทย์วิถีธรรมในงานเลี้ยง ได้คุยธรรมะกัน และด้วยความที่กินเจมาก่อนหน้านี้ 6 เดือน พี่จิตอาสาแนะนำให้ลองดื่มน้ำปัสสาวะดู เพื่อแก้อาการปวดเมื่อยตัว

            เมื่อกลับไปบ้านเลยตัดสินใจทดลองดื่มน้ำปัสสาวะ ตอนแรกที่ดื่มน้ำปัสสาวะ มีรสเค็มมาก เพราะกินอาหารเจ รสจัด หลังจากนั้นเลยตัดสินใจไปค่ายสุขภาพของหมอเขียว ที่สวนป่านาบุญ 1 อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร และได้มีโอกาสเข้ากลุ่มโรคต่าง ๆ พี่จิตอาสาในกลุ่มได้แนะนำให้ใช้น้ำปัสสาวะล้างจมูก แก้ไซนัส หยอดหูตาและอาบน้ำ ทุกวันนี้เมื่อตอนเช้าขึ้นมาก็จะใช้หยอดตา หยอดหูในตอนเช้า ดื่มและอาบน้ำ โดยการใช้น้ำปัสสาวะกับดวงตา จะปัสสาวะใส่ขวด ทิ้งค้างไว้หนึ่งคืนแล้วตอนเช้า นำเอามากรอกตาไปมา รู้สึกเย็นสบาย ตาโล่งดี ผลที่ได้คือ ตาจะมองชัดมากเลย แต่สำหรับคนใหม่ อาจจะใช้น้ำปัสสาวะที่สดใหม่ ไม่ต้องหมักค้างคืน ใช้แบบสด ๆ หยอดตาได้เลย โดยกรอกตาไปมาเพื่อบริหารกล้ามเนื้อตา

            มีอยู่ครั้งหนึ่ง โดนหมากัดที่ขาขวาเขี้ยวจม เลือดออกมาก ก็ตัดสินใจไม่ไปหาหมอ แต่ใช้น้ำปัสสาวะที่หมักไว้ ล้างแผลสด แผลก็หายเร็วและไม่เป็นแผลเป็นแต่อย่างใด ปัจจุบันใช้น้ำปัสสาวะเป็นประจำทุกวันและได้หมักเก็บน้ำปัสสาวะเป็นขวด ๆไว้ที่บ้านจำนวนมากเพื่อเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

ดื่มน้ำปัสสาวะ

             ด้านเว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย เปิดเผยต่อเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล มันไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ ถือเป็นการศึกษานอกระบบ คนไข้มีสิทธิเลือกดื่มน้ำปัสสาวะได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเล่าประสบการณ์ดื่มน้ำปัสสาวะ ชี้ หยอดตา รักษาแผล ได้ผลเป็นอย่างดี อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2562 เวลา 16:15:42 12,309 อ่าน
TOP