x close

บวงสรวงภาพยนตร์ ความสุขของกะทิ พร้อมเผยโฉม หนูกะทิ


ความสุขของกะทิิ

ความสุขของกะทิิ

ความสุขของกะทิิ

ความสุขของกะทิิ  ความสุขของกะทิิ

ความสุขของกะทิิ  ความสุขของกะทิิ

ความสุขของกะทิิ  ความสุขของกะทิิ


          ถือฤกษ์ดี 09.09 น. ในวันจันทร์แรกของปี 2551 สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ภาพยนตร์ชูใจ ได้จัดพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ใหม่เรื่อง "ความสุขของกะทิ" จากบทประพันธ์รางวัลซีไรต์ของนักเขียนชื่อดัง "งามพรรณ เวชชาชีวะ" ไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 มกราคม ณ วังสวนผักกาด ย่านพญาไท
โดยงานนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของทีมนักแสดงนำในเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบท "หนูกะทิ" ตัวเอกของเรื่อง ที่หลังจากแถลงข่าวเปิดรับสมัครนักแสดงในบทนี้ ปรากฏว่ามีผู้สนใจจากทั่วประเทศร่วมสมัครคัดเลือกบทกะทินี้กว่าพันคนเลยทีเดียว

          และในที่สุด ทางทีมงานคัดเลือก, ผู้กำกับ "เจนไวย์ ทองดีนอก" และเจ้าของบทประพันธ์ซึ่งมีส่วนร่วมในการคัดเลือกนักแสดงด้วยนี้ ก็ได้ตัดสินใจเลือก "น้องพลอย-ภัสสร คงมีสุข" ให้มารับบท "หนูกะทิ" เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่แม้ต้องแยกกันอยู่กับแม่ตั้งแต่ 5 ขวบ แต่กะทิก็ไม่เคยเก็บมาเป็นปมด้อย แต่กลับมองโลกในแง่บวก และยังรู้สึกผูกพันกับแม่อยู่เสมอ เมื่อถึงวันที่กะทิต้องตัดสินใจในบางเรื่องที่ยิ่งใหญ่เกินวัย หนูน้อยก็กล้าหาญเกินกว่าที่ใครๆ คิดนัก

          ผู้กำกับได้ให้ความเห็นในการเลือก "น้องพลอย ภัสสร" มารับบท "กะทิ" นี้ว่า

          "เราใช้เวลาคัดเลือกอยู่นานหลายเดือนเลยครับ เพราะมีคนสนใจสมัครเข้ามาเป็นพันกว่าคนทั้งทางจดหมาย, อีเมล แล้วก็มีที่เข้ามาสมัครด้วยตัวเองด้วย มีน้องๆ ที่เข้าทางเหมาะสมกับบทนี้อยู่หลายคนทีเดียว ทางทีมงานก็จะร่วมคัดเลือกกับคุณงามพรรณเจ้าของเรื่องด้วย เพื่อให้ได้ผู้แสดงที่มีคาแร็คเตอร์ที่ตรงกันจริงๆ ซึ่งสุดท้ายเราก็ได้เลือกน้องพลอยมารับบทนี้ เพราะความน่ารักสดใส ทั้งบุคลิกและหน้าตา เป็นตัวของตัวเอง ที่สำคัญน้องเค้ามีความสามารถทางการแสดงด้วย เพราะบทนี้จะเป็นบทที่ค่อนข้างยาก แต่น้องพลอยก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้เราเชื่อตามไปได้ โดยที่ยังคงความเป็นเด็กใสๆ มีความเป็นตัวเองอยู่ เรียกได้ว่ามีพรสวรรค์ทางการแสดงมากเลยครับ"

          ในขณะที่ "คุณงามพรรณ เวชชาชีวะ" เจ้าของบทประพันธ์และร่วมเขียนบทเรื่องนี้ได้พูดถึง "หนูกะทิ" ตัวจริงๆ นี้ว่า

          "พี่ก็ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกตัวหนูน้อยกะทิด้วยนะคะ ทีมงานก็นำภาพและเทป casting มาให้ดูว่าความคิดเห็นและความรู้สึกของคนเขียนและฝ่ายแคสติ้งจะตรงกันมั้ย พี่ก็จะดูเทปและก็มี comment กลับไปในเทปของน้องพลอยครั้งแรกที่เอามาดูมันไม่มีเสียง ก็เลยต้องเรียกกลับมาแสดงให้ดูอีกรอบ (หัวเราะ) ซึ่งตอนแรกที่พี่เห็นน้องพลอยเนี่ย น้องเค้าก็มีความโดดเด่นออกมาเลยนะคะ เล่นบทร้องไห้ได้ เป็นธรรมชาติด้วย ดูเป็นเด็กฉลาด ช่างซักถาม และมีความสามารถทางการแสดงมากเลยค่ะ ก็ดีใจนะคะที่ได้น้องเค้ามาแสดงเป็นกะทิ ก็หวังว่าคนดูจะชอบกันค่ะ"

          นอกจากนี้ "ความสุขของกะทิ" ยังได้นักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมือมาร่วมสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น รัชนก แสงชูโต มารับบทเป็น แม่ของกะทิ, จารุวรรณ ปัญโญภาส (รับบท ยาย), สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์ (รับบท ตา), ไมเคิล เชาวนาศัย (รับบท ลุงตอง) และ เข็มอัปสร สิริสุขะ (ในบท น้าฎา) รวมถึงหน้าใหม่อีกคนอย่าง นิธิศ โค้วสกุล ที่มารับบท พี่ทอง อีกหนึ่งบทสำคัญที่มีความผูกพันกับกะทิเป็นอย่างมาก

          "ความสุขของกะทิ" ถือเป็นงานเปิดตัวครั้งแรกของผู้กำกับ "เจนไวย์ ทองดีนอก" และทีม "ภาพยนตร์ชูใจ" จะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันราวปลายเดือนมกราคมนี้ โดยจะมีโปรแกรม

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- "กะทิ" จะเป็นหนังแล้ว
- ตามหา "หนูน้อยกะทิ" มาเล่นหนัง "ความสุขของกะทิ"


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บวงสรวงภาพยนตร์ ความสุขของกะทิ พร้อมเผยโฉม หนูกะทิ โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 27,257 อ่าน
TOP