x close

อุบัติรักข้ามขอบฟ้า อ่านเรื่องย่อละครที่นี่


อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า

อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า

อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า

อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า  อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า

อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า  อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า



แนว : โรแมนติก คอมเมอดี้
บทโทรทัศน์ :พิง ลำพระเพลิง
กำกับ : พิง ลำพระเพลิง
ออกอากาศ : โมเดิร์น ไนน์ ทีวี (เร็ว ๆ นี้)

อุบัติรักข้ามขอบฟ้า

          ไมค์ หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทยเพื่อตามหาแม่ โดยที่ตัวเองไม่ได้เตรียมตัวและมีความรู้ความเข้าใจอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยเลยแม้แต่น้อย

          กอล์ฟ หนุ่มน้อยชาวไทย รักธรรมชาติ มีอดีตฝังใจกับการสูญเสียพ่อไปจากการเก็บกู้ซากปะการัง ด้วยความเป็นคนนิสัยแข็งกระด้าง ทำให้กอล์ฟมักจะไม่ยอมลงให้กับใครง่าย ๆ ซึ่งคู่ปรับคนสำคัญของกอล์ฟก็คือ เปิ้ล ผู้ซึ่งคลั่งไคล้วัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ เป็นเจ้าของและผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์ที่กอล์ฟเช่าอยู่

          และเพราะการมาประเทศไทยโดยไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ทำให้ไมค์ต้องเจอะเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดมากมาย รวมถึงโชคชะตาที่เล่นตลกจนทำให้ไมค์ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกับ แพท สาวสวยที่ทำงานเป็นผู้ประสานงานบริษัทโฆษณา ผู้ซึ่งใช้ชีวิตยามว่างอยู่ในโลกไซเบอร์ สังคมอินเตอร์เน็ตและไดอารี่ออนไลน์

          ทั้ง 4 คน ไมค์, กอล์ฟ, เปิ้ล และ แพท ได้มาเจอะเจอและรู้จักกัน ผ่านเหตุการณ์ชุลมุนและบังเอิญ เหตุการณ์ต่าง ๆ ก่อความชุลมุนจนถึงขั้นที่ทำให้ทั้ง 4 คน จำเป็นต้องมาอาศัยอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกัน นั่นก็คืออพาร์ทเม้นท์ของเปิ้ล ทำให้ทั้ง 4 ได้รู้จักเรียนรู้และเกิดความใกล้ชิดผูกพันกันมากขึ้น...มากขึ้น

          การได้โคจรมาเจอกันของสองหนุ่มและสองสาว ก่อความรู้สึกดี ๆ ที่เรียกว่า ความรัก แม้จะเกิดอาการผิดฝาผิดตัวกันอยู่เนือง ๆ กว่าจะเรียนรู้หัวใจตัวเองกันได้ว่าใครรักใคร ใครชอบใคร ก็ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ไปจนถึงขั้นวุ่นวาย (หัวใจ) แต่ก็ทำให้แต่ละคนได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่าง ไทยกับญี่ปุ่นกันโดยไม่รู้ตัว

          และภายใต้ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ระหว่างกอล์ฟและไมค์นั้น ทั้งคู่ไม่ได้รู้ระแคะระคายเลยว่า แม่ที่ไมค์ตามหาอยู่จริง ๆ แล้วก็คือแม่ของกอล์ฟด้วยนั่นเอง ทั้งคู่เป็นลูกแม่เดียวกันและด้วยความไม่รู้ จึงทำให้ทั้งคู่เกิดปัญหาจนเกือบทำให้พี่น้องต้องเกือบผิดใจกัน

          เรื่องวุ่น ๆ ของความผูกพันระหว่าง เพื่อน พี่น้อง และคนรัก  ที่อุบัติขึ้นท่ามกลางการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความประทับใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น จะดำเนินและจบลงอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ใน ละครรัก โรแมนติก แฝงแง่คิดให้กับวัยรุ่นไทยในยุคที่โลกหมุนเร็วกว่าวัฒนธรรม ใน "อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า"

ลักษณะตัวละคร


กอล์ฟ
 
  พิชญะ นิธิไพศาลกุล (กอล์ฟ) รับบทเป็น "กอล์ฟ"

          หนุ่มน้อยชาวไทย ผู้สูญเสียพ่อจากการเก็บกู้ซากปะการัง เพื่อพลิกฟื้นชีวิตให้กับท้องทะเล มีอาชีพขายของอยู่สวนจตุจักร บุคลิกเป็นคนรักธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อมชอบรีไซเคิลทุกอย่างจนติดเป็นนิสัย ทนไม่ได้ถ้าเห็นใครใช้ทรัพยากรธรรมชาติโดยสิ้นเปลือง ต้องออกหน้าสั่งสอน จนเกิดเรื่องอยู่บ่อย ๆ เป้าหมายในชีวิตของเขาคือเข้าวงการบันเทิงให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม ความคิดของเขาคืออยากมีชื่อเสียงโด่งดัง เพื่อที่จะได้ทำในสิ่งที่พ่อได้ตั้งใจทำไว้




  พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล (ไมค์) รับบทเป็น "ไมค์"

          หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น แบกเป้ใบเดียวเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทย  ลงเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยเลย แต่สุดท้ายเขาก็เกิดหลงใหลวัฒนธรรมต่าง ๆ ของคนไทย ที่งดงามผ่านสายตาของมุมมองคนต่างชาติอย่างเขา ที่คนไทยเราเองอาจจะลืมมองไปแล้วด้วยซ้ำเกี่ยวกับขนบธรรมเนียมอันดีงาม จุดมุ่งหมายที่มาเมืองไทยก็เพื่อตามหาแม่คนไทย




  ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ (พีค) รับบทเป็น "แพท"

          สาวน้อยช่างฝัน ใช้ชีวิตยามว่างอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ของตัวเอง ทางออกของเธอคือโลกไซเบอร์ สังคมอินเตอร์เน็ต กับไดอารี่ออนไลน์ อาชีพของเธอคือผู้ประสานงานให้กับบริษัทรับทำโฆษณา ความที่เป็นคนชอบท่องเที่ยวเดินทาง ประกอบกับหน้าที่การงานของเธอด้วย จึงทำให้เธอเป็นตัวแทนนำผู้คนไปพบเห็นมรดกตกทอดต่าง ๆ จากอารยธรรมของชาติ จนถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อันงดงามของไทย ที่ไม่แพ้ชนชาติไหน ๆ อยู่เนือง ๆ และ ขอแนะนำ...



 
  จรินทร์พร จุนเกียรติ (เต้ย) 

          เกิด :29 มกราคม 2533 

          อายุ : 17  ปี 

          การศึกษาุ : ม. 6 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์1)   

ประสบการณ์และผลงาน 

          ผลงานโฆษณาุ : ทรู มิวสิค,รองเท้าผ้าใบโกลด์ ซิตี้, ผ้าอนามันโซฟี, น้ำส้มเดลี่ซี, U-TAITIP, YAMAHA 

          ผลงานถ่ายแบบ :
knock knock, ice, buzz,เธอกับฉัน 

          ผลงานการแสดง :
มิวสิควิดีโอเพลง "อะไรก็ได้" (โต๋-ศักดิ์สิทธิ์), "จริงจังไม่จริงใจ" (วงแพนเค้ก), "ช่วยรับที" (ธงไชย แมคอินไตย์) 

          อื่นๆ :
ชนะเลิศอันดับ 1 โครงการ "U-TAITIP FRESHY IDOL 2007" 

          ผลงานล่าสุด :
ละคร "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า" 

          โดยรับบทเป็น :
"เปิ้ล"

          สาวน้อยช่างพูด หลงใหลกระแสนิยมวัยรุ่นญี่ปุ่น คลั่งหนังญี่ปุ่นเอามาก ๆ ดูทุกเรื่อง เก็บทุกแผ่น ถึงขนาดลงทุนเรียนภาษาญี่ปุ่น แม้มันจะกระท่อนกระแท่น เพื่อที่จะดูหนังได้โดยที่ไม่อ่านซับไตเติ้ล ยังเป็นนักศึกษาอยู่ แม่ทำอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า

          ความที่ตนเองเป็นคนชอบกินและชอบทำอาหาร จึงทำให้เธอได้มีโอกาสนำเสนอ อาหารไทย ๆ ให้คนอื่น ๆ หันมาลิ้มลองอยู่บ่อย ๆ อันเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ บางคนถึงกับเลิกกินอาหารต่างชาติหรือจังค์ฟู๊ดไปเลย และเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารไทยมากขึ้น
   
ร่วมด้วยนักแสดงสมทบ

  อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ (อร) รับบทเป็น "พร"

          สาวใหญ่เสน่ห์แรง เป็นที่หมายปองของบรรดาหนุ่มใหญ่หลายคน ความรัก ความหลังของเธอ เป็นเหตุให้เกิดความรักข้ามชาติตามมา ทั้งในยุคสมัยของเธอเองจนมาถึงรุ่นลูก ปมในใจทีเธออยากสะสางมาตลอดชีวิตก็คือ... อยากเป็นแม่ที่ดีให้กับลูก

  ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว (ปั่น) รับบทเป็น "ช่วง"

          พ่อของแพทผู้โอนอ่อนตามใจเมียและลูกอยู่บ่อย ๆ เป็นพ่อผู้หัวอ่อน ว่านอนสอนง่าย สั่งสอนอบรมอะไรลูกไปพอไม่มีใครเห็นด้วย ก็พร้อมจะเปลี่ยนความเห็นของตัวเองได้ทุกเมื่อ ถ้าสามีเป็นช้างเท้าหน้า มั่นใจได้เลยว่าช้างตัวนี้เดินถอยหลัง

  นัฎฐา ลอยด์ (ใหม่) รับบทเป็น "ภา"

          แม่ของแพทผู้เข้มแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ ตามใจลูกตราบเท่าที่ไม่ขัดใจตัวเอง ยอมให้ลูกฝันเท่าที่ตนนั้นอยากให้ลูกเป็น

  เกริก ชิลเลอร์ (เกริก) รับบทเป็น "โบ้"

          พ่อของเปิ้ลสาวน้อยวัยใส โบ้เป็นชายหนุ่มหุ่นตุ้ยนุ้ยเมียตาย ต้องการไขว่คว้าใครสักคนมาเป็นแม่ให้ลูก แต่ด้วยความที่วัยเด็กของโบ้ คงกินปมด้อยเป็นอาหาร จึงทำให้เขาไม่มีความเป็นผู้นำเอาซะเลย สิ่งเดียวที่โบ้พอจะสู้ชายอื่นได้ทั้งโลกก็คือความซื่อและจริงใจ

  ดิลก ทองวัฒนา (หมู) รับบทเป็น "นิรุติ"

          หนุ่มใหญ่ รูปร่างหน้าตาดี หุ่นดี ภูมิฐาน รักครอบครัว มีความเป็นส่วนตัวต่ำ ทำทุกอย่างได้เพื่อคนอื่น น้ำใจงามจนน่าไปเกิดเป็นเทวดาซะให้รู้แล้วรู้รอดไป ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแพทก็คือ เขาเป็นสามีของพัท ผู้เป็นน้าของแพท (ไม่เข้าใจ อ่านช้า ๆ ซ้ำอีกสามรอบ)

  ณัฎฐพงษ์ แตงเกษม (ดีเจโป้ง) รับบทเป็น "พลู"

          อาจารย์สอนภาษาญี่ปุ่น อดีตนักสืบรับจ้างทวงหนี้ ผู้จับพลัดจับผลูต้องกลับไปเดินตามเส้นทางเดิม คือต้องมาเป็นนักสืบติดตามหาเด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่ข้ามทะเลมาตามหาแม่ ความสามารถและทักษะในการเป็นนักสืบของพลูนั้นไม่ใช่แย่ แต่เข้าขั้นติดลบเลยทีเดียว

อ่านเรื่องย่อละคร อุบัติรักข้ามขอบฟ้า 2 คลิกเลยค่ะ


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- อุบัติรักข้ามขอบฟ้า กอล์ฟ – ไมค์ - พีค - เต้ย แสดงนำ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุบัติรักข้ามขอบฟ้า อ่านเรื่องย่อละครที่นี่ อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:35:11 784,438 อ่าน
TOP