x close

เจ้าของคาร์แคร์ ใจบุญ รับพ่อเลี้ยงเดี่ยว หอบลูกเดินเร่ร่อนหางาน หลังถูกไล่ออกฟ้าผ่า

          คนไทยไม่ทิ้งกัน โซเชียลแชร์ภาพพ่อเลี้ยงเดี่ยวพาลูก 2 คน เดินเร่ร่อนหางานข้ามจังหวัด หลังถูกไล่ออกกะทันหัน ไม่มีเงินสักบาท น้ำ-ข้าวยังไม่ได้กิน ล่าสุด เจ้าของคาร์แคร์พัทยา ใจบุญรับเข้าทำงาน แถมใจดีหา รร. ให้เด็ก ๆ ด้วย


          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราวของคุณพ่อลูก 2 ชีวิตพลิกถูกไล่ออกจากงานกะทันหัน ไม่มีเงินสักบาท พาลูกชาย 2 คนเดินเท้าหางานข้ามจังหวัด ข้าว-น้ำก็ยังไม่ได้กิน โซเชียลต่างสงสารพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวดังกล่าว หวังมีผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือ

พ่อเลี้ยงเดี่ยว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mam Mam

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 ตุลาคม 2562) เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์ ได้รายงานความคืบหน้าว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่า เจ้าของโพสต์ดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการซื้ออาหารและน้ำดื่มมาให้กับทั้ง 3 คนแล้ว


          ทั้งนี้ จากการสอบถามนายสมปอง อายุ 33 ปี พ่อเลี้ยงเดี่ยวคนดังกล่าว เล่าว่า ก่อนหน้านี้เป็นลูกจ้าง ทำงานอยู่ที่ร้านเครื่องปั้นดินเผา ในเขตพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ตนกับลูกชายอีก 2 คน พักอาศัยในที่พักของที่ทำงาน ส่วนภรรยาเลิกรากันไปนานแล้ว

          กระทั่งเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปทำธุระและกลับมาไม่ทันเวลาเข้างาน นายจ้างจึงไล่ออก แล้วให้ย้ายออกจากที่พักด้วย ทำให้ต้องหอบข้าวของพาลูกทั้ง 2 คนเดินเท้ามาจากเขต ถนนข้าวหลาม จ.ชลบุรี เพื่อมุ่งหน้าสู่ จ.ระยอง โดยไม่มีเงินติดตัว ตนและลูก ๆ และยังไม่ได้กินข้าว แต่ก็อดทนเดินต่อ โดยไม่ได้ขอความช่วยเหลือ หรือไปขอเงินชาวบ้านเพื่อซื้ออาหารซื้อน้ำดื่ม

          อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ล่าสุดมีผู้ใจบุญคือ คุณนันท์ธิดา กลิ่นปราง เจ้าของคาร์แคร์แห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อขอให้ไปรับทั้ง 3 พ่อลูก มาที่คาร์แคร์เพื่อมาพักอาศัย และจะรับเข้าทำงาน อีกทั้งเตรียมจะประสานหาโรงเรียนให้เด็กทั้งสองคนด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของคาร์แคร์ ใจบุญ รับพ่อเลี้ยงเดี่ยว หอบลูกเดินเร่ร่อนหางาน หลังถูกไล่ออกฟ้าผ่า อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 09:44:06 26,382 อ่าน
TOP