x close

วิษณุ เผยเหตุเลื่อนกำหนดการ กระบวนพยุหยาตราทางชลมารค เพราะกระแสน้ำผันผวน

       วิษณุ เผยเหตุเลื่อนกำหนดการ กระบวนพยุหยาตราทางชลมารค เพราะกระแสน้ำผันผวน นำความกราบทูล ร.10 โปรดเกล้าฯ เลื่อนเป็นวันที่ 12 ธ.ค. 62


กระบวนพยุหยาตราทางชลมารค

       วันที่ 21 ตุลาคม 2562 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีการงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่ 2/2562 ว่า จากการซ้อมย่อยและซ้อมใหญ่ พระราชพิธีการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค มีการทดสอบกระแสน้ำพบว่ามีความผันผวน ไม่สามารถควบคุมริ้วขบวนเรือให้สวยงามตามโบราณราชประเพณีได้

       ดังนั้น ทางรัฐบาลจึงนำความกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทเพื่อขอพระบรมราชวินิจฉัยเลื่อนหมายกำหนดการออกไปจากเดิม ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ มีพระบรมราชวินิจฉัยให้เป็นวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2562 เวลา 15.30 น. โดยใช้ริ้วกระบวนเรือ 52 ลำ และในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จะมีการนำเทคโนโลยีเลเซอร์เข้าไปใช้ในการคุมระยะห่างระหว่างเรือ เพื่อให้ริ้วขบวนเรือมีความสวยงามตามโบราณราชประเพณี


กระบวนพยุหยาตราทางชลมารค

ทั้งนี้ ในการพิจารณาวันจัดงานพระราชพิธีได้คำนึงถึงปัจจัย 4 ข้อ คือ

       1. ทำให้เกิดความสง่างาม ความสวยงาม

       2. การดูแลความปลอดภัย ทั้งความปลอดภัยต่อเรือและผู้ที่เกี่ยวข้อง

       3. ทำให้ทุกอย่างมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

       4. ลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน

       ซึ่งจากปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมาคาดว่าในวันที่ 12 ธันวาคม นี้ จะสามารถคุมสถานการณ์ทุกอย่างได้พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนให้ประชาชนสวมใส่เสื้อเหลืองในการรับเสด็จพระราชดําเนินเลียบพระนคร โดยกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค เพื่อความสวยงามและแสดงออกถึงความจงรักภักดี
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ เผยเหตุเลื่อนกำหนดการ กระบวนพยุหยาตราทางชลมารค เพราะกระแสน้ำผันผวน อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 18:18:09 17,574 อ่าน
TOP