x close

เมียเหยื่อยาดองมรณะ เผย คนขายยังทวงหนี้ ไม่สนคนตาย ลั่นโอนชีวิตผัวฉันมาก่อน !


          เมียเหยื่อยาดองมรณะแฉ คนขายใจดำ โทรศัพท์มาทวงหนี้ไม่สนคนเสียชีวิต - แพทย์ตั้งข้อสังเกต สาเหตุการตายอาจไม่ได้มาจากพิษคางคก


          จากกรณีชาวบ้านชลบุรี 13 คน ดื่มยาดองสูตรมรณะที่ทำจากรากต้นสามสิบ ผสมคางคกและเหล้าขาว จนทำให้มีอาการแน่นหน้าอก อาเจียน และช็อกหมดสติ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย ส่วนเจ้าของร้านยาดองได้ปิดร้านหลบหนีไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : เมียผู้ตายเหยื่อ ยาดองมรณะ เผยสามีซดไป 15 กั๊ก ก่อนช็อกดับ - ตายเพิ่มอีก 1

          ล่าสุด (21 ตุลาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสันติ อาชญาเมือง อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้ที่ดื่มยาดองสูตรมรณะ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ นายประหยัด ผู้เสียชีวิต ชอบดื่มยาดองเป็นประจำทุกวัน กระทั่ง นายณัฎฐ์ภณ โชติภัทรไพบูลย์ หรือ ลุงนัท ได้นำยาดองสูตรพิเศษมาให้ถึงบ้านประมาณ 10 ขวดเล็ก เพราะรู้ว่าพวกตนชอบดื่มยาดอง โดยไม่บอกว่าผสมคางคก และจะมาเก็บเงินในภายหลัง คิดราคากั๊กละ 23 บาท

          โดยนายประหยัดเริ่มดื่มตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ติดต่อกันหลายวัน จนในช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 ตุลาคม นายประหยัดเกิดอาการช็อก ร่างกายไม่ตอบสนอง ซึ่งตอนนั้นตนคิดว่าเพื่อนแค่เมา จึงช่วยเรียกรถพยาบาลให้ แต่ตอนนั้นก็คิดอยู่แล้วว่าเพื่อนอาจจะไม่รอด

          กระทั่งช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน ตนได้ย้อนกลับไปหลังบ้านของนายประหยัด ก็เห็นยาดองตั้งอยู่อีก 3 ขวด จึงได้นำมาดื่มไป 1 กั๊กครึ่ง โดยที่ไม่รู้ว่ายาดองนั้นผสมคางคก และเริ่มมีอาการลิ้นแข็ง มือชา ขาชา เอวชา ร่างกายอ่อนแรง นอนติดเตียง ตนจึงรีบให้ภรรยาพาส่งโรงพยาบาล ทำให้ตนรอดชีวิต


          ด้าน นางสุดารัตน์ ดวงบาล อายุ 58 ปี ภรรยาของนายประหยัด ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนได้ยืมเงินลุงนัท จำนวน 10,000 บาท ทำให้ลุงนัทต้องมาเก็บดอกเบี้ยวันละ 200 บาท ที่บ้านตนทุกวัน ซึ่งลุงนัทรู้ว่าสามีของตนชอบดื่มยาดอง จึงนำยาดองสูตรใหม่มาให้ประมาณ 10 กั๊ก โดยไม่คิดเงิน และอ้างว่าดองยากับเสือ 11 ตัว, บอระเพ็ด, ฟ้าทะลายโจร แต่ไม่บอกว่าดองกับคางคกด้วย ซึ่งตนก็ลองชิมดูพบว่ามีรสขม มีรสน้ำผึ้งและมีความซ่า หลังจากนั้นสามีก็ดื่มทุกวันติดต่อกัน จนสุดท้ายเกิดอาการแขนขาไม่มีแรง ช็อกและเสียชีวิต ตนจึงมั่นใจว่าสาเหตุที่สามีเสียชีวิตเป็นเพราะยาดอง เนื่องจากปกติสามีเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคภัย

          อย่างไรก็ตาม นางสุดารัตน์ ยอมรับว่า รู้สึกเจ็บใจและอยากเจอหน้าลุงนัทมาก เพราะเมื่อเช้าลุงนัทก็ยังโทรศัพท์มาหาตนและให้ตนโอนเงินอีก ซึ่งตนบอกว่าจะไม่โอนให้ และให้โอนชีวิตของสามีตนที่เสียไปมาก่อน จากนั้นลุงนัทก็ปิดเครื่องหนีไปทันที โดยตนอยากให้ลุงนัทรับโทษ เพราะการกระทำของลุงนัททำให้มีคนเจ็บป่วยหลายคน

          ขณะที่ นายเขียน เรืองหล้า อายุ 48 ปี เพื่อนบ้านของลุงนัท เปิดเผยว่า ลุงนัทไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง โดยได้คิดสูตรยาดองขึ้นมาเองและเอาไปแจกให้ชาวบ้านชิมไปทั่ว อีกทั้งสูตรก็ทำมั่วขึ้นมาเอง ด้วยการจับคางคกมาตากแห้งและเอาไปดองกับยาดอง ซึ่งตนคาดว่าคงไม่มีการเอาพิษคางคกออกและคนที่ดื่มก็ไม่รู้ว่ายาดองมีพิษ

          นอกจากนี้ นายเขียน เล่าอีกว่า หลานของตนเจอมากับตัว เนื่องจากเมื่อวานหลานมานั่งดื่มยาดองสูตรลุงนัทที่หน้าบ้านของตน โดยดื่มไปสักพักก็เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก พูดไม่ออก หน้ามืด ตามัว จนต้องกลับไปพักผ่อนที่บ้าน เมื่อกลับไปถึงบ้านก็มีอาการร้อนทั้งร่างกายและดื่มน้ำเย็นจำนวนมาก ก่อนจะไปอาบน้ำเพื่อดับร้อน ทำให้ชัก จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล รวมถึงแม่ของหลานที่ดื่มยาดองด้วย ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งอาการยังโคม่าเช่นกัน

          ด้าน นายวรศักดิ์ จิตวงศ์ นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเสม็ด ให้ข้อมูลว่า นายวินัย ได้ร่วมดื่มยาดองสูตรคางคกเช่นกัน ก่อนเสียชีวิตที่อาคารอเนกประสงค์ กศน.เสม็ดเก่า ขณะที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งข้อสังเกตว่า อาจเกิดจากสารพิษเมทานอล หรือไซยาไนด์ คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตและอาการเจ็บป่วยอีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียเหยื่อยาดองมรณะ เผย คนขายยังทวงหนี้ ไม่สนคนตาย ลั่นโอนชีวิตผัวฉันมาก่อน ! อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2562 เวลา 11:50:09 13,041 อ่าน
TOP