x close

หนุ่มแร้มยกกระเป๋าสายการบิน แชร์แนวคิด มีเงินเก็บหลักล้าน จากเดือนหลักหมื่น

          หนุ่มโพสต์ ทำงานเป็นแร้มยกกระเป๋า ไทยแอร์เอเชีย จากเงินเดือนหลักหมื่น สู่เงินเก็บหลักล้าน ชี้งานทุกอย่างมีค่าในตัวเอง ทำให้สังคมไปต่อได้ อย่าดูถูกตัวเอง
        


          เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า เอกนรินทร์ มูระมิ ที่ได้ถ่ายทอดชีวิตของตัวเองพร้อมแง่คิดในการดำเนินชีวิตส่วนตัวจากการทำงานเป็นแร้มยกกระเป๋า โดยระบุว่า ตนทำงานเป็นแร้มยกกระเป๋าที่ไทยแอร์เอเชียนานกว่า 15 ปี จากเงินเดือนหลักหมื่น สู่เงินเก็บหลักล้าน มีเงินเลี้ยงดูแม่ มีเงินไปต่อยอดจนมีรายได้หลายทาง เพราะทำงานเป็นแร้มยกกระเป๋า โดยหลายวันก่อนมีคนบอกว่างานที่ตนทำนั้นมันไม่ดี ได้เงินไม่ดี แต่ตนกลับไม่มองเช่นนั้น

          เจ้าของโพสต์ ระบุด้วยว่า ปัจจุบันสังคมไทยมักนิยมให้ลูกหลานทำงานดี เงินเดือนสูง เมื่อไหร่ที่ไม่มีเงิน จากที่เคย "เป็นคน" จะกลายเป็น "หมาตัวหนึ่ง" เงินนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากจริง ตนก็คิดเช่นนั้น แต่หากเอาความจริงมาพูดกัน อาชีพทุกอาชีพ องค์กรทุกองค์กร มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากวันนี้ไม่มีเด็กปั๊ม ทุกคนต้องเติมน้ำมันเอง หรือถ้าไม่มีคนงานก่อสร้าง ทุกคนก็จะต้องไปก่อสร้างฉาบปูนเอง และถ้าไม่มี รปภ. ก็ต้องเป็น รปภ. เอง หรือไม่ก็ทำระบบรักษาความปลอดภัยให้แน่นหนาเอง


          ส่วนตัวแล้วไม่เคยคิดว่าต้องทำงานแบบไหนถึงจะดี แบบไหนคนถึงให้เกียรติ "เพราะหากมึงไม่มีเงิน แถมยังเลือกงาน" ใครหน้าไหนมันจะให้เกียรติ นอกจากเหยียบซ้ำ ตนจึงตั้งใจทำงานประจำให้ดี หลังเลิกงานก็หาอาชีพเสริมทำ เก็บเงินไปต่อยอด ศึกษาการลงทุนแบบต่าง ๆ และมักจะตอบแบบงง ๆ เมื่อมีคนถามว่ามีรายได้ต่อเดือนเท่าไหร่ เพราะจำไม่ได้ จำได้แค่รายจ่ายต่อเดือนเท่าไหร่ ใช้ชีวิตให้ต่ำกว่ารายได้ เพราะรู้สึกอายหากโชว์รวย แต่ไม่ได้รวยจริง

          ...จำไว้ว่าในสังคมไทยไม่มีงานไหนดีไปกว่าใคร นอกจากจะชอบคิดไปเองว่างานนั้นดีกว่า งานนั้นเงินเยอะกว่า เพราะตนเห็นคนที่คุยทับตนเรื่องเงิน เรื่องงาน มักเป็นหนี้บานจนสงสัยว่าชาตินี้จะจ่ายหมดหรือเปล่ากันทุกคน ทุกวันนี้ตนไม่เคยคิดอยู่จนเกษียณ แต่ไม่มีสักวันที่อยากลาออก และไม่มีสักวันที่ไม่อยากมาทำงาน

          สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

ข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เอกนรินทร์ มูระมิ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแร้มยกกระเป๋าสายการบิน แชร์แนวคิด มีเงินเก็บหลักล้าน จากเดือนหลักหมื่น อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:42:07 46,620 อ่าน
TOP