x close

อวสานมื้อเที่ยง เจอหนูตายในข้าวกลางวัน นักเรียน 9 คนถูกหามส่ง รพ.

           สะพรึง พบหนูตายในอาหารกลางวันของโรงเรียนที่อินเดีย เด็กนักเรียน 9 คน ป่วยท้องร่วงต้องพาส่งโรงพยาบาล เคราะห์ดีไม่เป็นอันตรายรุนแรง 


           เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์ NDTV เผยรายงานชวนสะพรึง ระบุว่า พบซากหนูตายในอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ที่โรงเรียนประถมศึกษาของรัฐบาลแห่งหนึ่งในเมืองมุซาฟฟาร์นากา รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนจึงได้ยุติการเสิร์ฟอาหารที่เหลือ แต่ก็ไม่ทันกาล

           รายงานเผยว่า อาหารกลางวันมื้อดังกล่าวเสิร์ฟเป็นข่าวต้มถั่วดาลสีเหลือง เตรียมไว้สำหรับนักเรียนห้อง 6 และ 8 กระทั่งถึงตอนรับประทาน มีเด็กนักเรียนรายหนึ่งจากห้อง 6 พบว่า มีซากหนูตายอยู่ภายในชามข้าวของตน หลังจากที่ตักกินไปแล้ว 1 คำ จึงรีบแจ้งคุณครูดำเนินการ 

           หลังจากนั้นพบว่า มีเด็กนักเรียนจำนวน 9 ราย และครูอีก 1 ราย ป่วยท้องร่วง จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น ภายหลังจากรักษาตัว พบว่าไม่มีอาการติดเชื้อรุนแรง หลังจากนั้นในวันเดียวกัน แพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้

           อย่างไรก็ดี ภายหลังจากมีการเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว ก็เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องสุขอนามัยและความไม่สะอาดของโรงเรียน ส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยของเด็กโดยตรง อีกทั้งยังไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ ที่โรงเรียนของรัฐในอินเดียก็มีปัญหาหลายแห่ง เช่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงเรียนในเขตโสนภัตรา เทน้ำ 1 ลิตรผสมนม ให้เด็กนักเรียนกิน 81 คน และอีกโรงเรียนอีกแห่ง ให้เด็กนั่งกินโรตีกับเกลือแทนข้าว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อวสานมื้อเที่ยง เจอหนูตายในข้าวกลางวัน นักเรียน 9 คนถูกหามส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 18:10:44 9,907 อ่าน
TOP