x close

Klear ฝ่าอุปสรรคผู้ใหญ่เปิดไฟเขียว


Klear


          เคี่ยวจนเข้มข้นและพร้อมวางแผงอัลบั้ม "Stay Alive" ให้ฟังพร้อมกันแล้ว สำหรับวง "Klear" วงปั้นใหม่ล่าสุดจากสังกัด จีนี่ เร็คคอร์ด ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ประกอบไปด้วย "แพท-เกี้ยวเกล้า พูนชัย (ร้องนำ), ณัฐ-ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร(กีต้าร์), คี-คียาภัทร โพธิ์วงศ์ไพรเลิศ(เบส), นัฐ นิลวิเชียร(กลอง)" เจ้าของเพลง "หาย" ที่ถูกหยิบนำไปประกอบทั้งละคร และ ภาพยนตร์ จนถูกถามถึงอย่างมากมายในหน้าเว็บไซด์ตอนนี้ สาวนักร้องนำวง "Klear" จึงมานั่งเล่าให้ฟังถึงว่า

          "กว่าจะมาถึงวันนี้พวกเราผ่านอุปสรรคมามาก และเป็นการรอคอยที่ถึงแม้จะนานแต่ก็คุ้มค่ากับที่พวกเรารอ กับการมีงานเพลงที่เป็นของตัวเอง ในแนวดนตรีที่เราชอบ โดยที่ผู้ใหญ่ที่จีนี่ เร็คคอร์ดเปิดไฟเขียวและอิสระทางความคิดอย่างเต็มที่ไม่มีการตีกรอบ

          ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเราเคยท้อจนมานั่งคุยกันว่าจะเลิกทำงานเพลงแล้ว เพราะแต่ละคนก็เรียนจบและต้องไปดำเนินชีวิตและอาชีพที่ได้เรียนมา แต่พวกเราก็อยากลองทำมันอีกสักครั้ง และสุดท้ายความพยายามที่เราทำกันมาตลอดก็ส่งผล จนได้มาเป็นอัลบั้ม "Stay Alive (สเตย์ อะไลฟ์)" มาถึงวันนี้พวกเราจะทำมันให้ดีที่สุดค่ะ

          สำหรับเพลง "หาย" เป็นเพลงที่พวกเราแต่งไว้เมื่อสองปีที่แล้ว ด้วยความบังเอิญกึ่งกับเครียดเล็กน้อย เพราะเพลงนี้เกิดขึ้นจากการที่เราแต่งเพลงอื่นอยู่ แต่แต่งยังไงก็ไม่ได้สักที จังหวะนั้น นัท มือกีต้าร์ ก็ดีดคอร์ดกีต้าร์วนไปวนมา แล้วแพทก็ฮัมตามไปกับทำนองจนมาสะดุดที่คำว่า หาย พวกเราเลยนั่งแต่งเพลงนี้ต่อกันจนเสร็จ ใช้เวลาแต่งเพลงนี้อยู่ประมาณ ครึ่งวัน ที่มาของเพลงนี้จึงมาด้วยความบังเอิญจริงๆ ค่ะ"


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Klear ฝ่าอุปสรรคผู้ใหญ่เปิดไฟเขียว โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 10,828 อ่าน
TOP