x close

ปิ๊งรักสลับขั้ว


          เพราะเขาคนเดียว  ทำให้เธอยอมทำทุกอย่าง ถึงขั้นย้ายไปเรียนโรงเรียนเดียวกัน แต่ว่า...โรงเรียนที่ว่านี่ เป็นโรงเรียนชายล้วนด้วยสิ... การปลอมตัวเป็นชายเท่านั้นที่สามารถทำให้เธอสมหวังได้!! เรื่องราววุ่นๆระหว่างเธอและบรรดาชายล้วนรอบกายจึงเริ่มขึ้นอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง!!

          หลูยุ่ยซี หญิงสาววัยสิบแปดปีปลอมตัวเป็นชายเข้าไปเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง การที่เธอทำเช่นนี้นั้นด้วยต้องการพบและใกล้ชิดกับจั๋วอี่ฉวนแชมป์กระโดดสูงที่เธอให้ความเลื่อมใสศรัทธานั่นเอง 

 


            ก่อนอื่น หลูยุ่ยซีต้องตัดผมซึ่งไว้ยาวมานานหลายปีให้สั้น จากนั้นก็เธอก็ย้ายโรงเรียนจากเดิมที่เคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนในอเมริกาก็ย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนชายอิ๋งคาย แต่เนื่องจากโรงเรียนอิ๋งคายเป็นโรงเรียนชายล้วน ทำให้หลูยุ่ยซีต้องปกปิดฐานะที่แท้จริงของเธอไว้เพื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ โชคดีของหลูยุ่ยซีก็คือเธอไม่เพียงได้เรียนหนังสือห้องเดียวกับจั๋วอี่ฉวนเท่านั้น เธอยังได้เป็นเพื่อนร่วมห้องในหอพักเดียวกับจั๋วอี่ฉวนอีกด้วย   

          หลูยุ่ยซีเปิดเผยความในใจต่อ จั๋วอี่ฉวน ทำให้จั๋วอี่ฉวนคิดว่าหลูยุ่ยซีเป็นเกย์  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้จั๋วอี่ฉวนมีท่าทีเย็นชาต่อหลูยุ่ยซี แต่กลับทำให้จินซิ่วหยิ่นเพื่อนนักเรียนอีกคนหนึ่งเกิดความสนใจหลู่ยุ่ยซีขึ้นมา นับแต่นั้นเป็นต้นมาก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นมิตรภาพของเพื่อนนักเรียนทั้งสามคน นอกจากนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นความรักที่จินซิ่วหยิ่นมีให้หลูยุ่ยซีอีกด้วย

 


          หลูยุ่ยซีดีใจมากที่ได้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับจั๋วอี่ฉวน แต่แล้วเธอก็ต้องผิดหวังเมื่อรู้ความจริงว่าจั๋วอี่ฉวนตัดสินใจเลิกกระโดดสูง ต่อมา หลูยุ่ยซีก็พบว่าจั๋วอี่ฉวนยังคงรักการกระโดดสูงไม่เสื่อมคลาย เพียงแต่ไม่รู้ว่าเหตุใดจั๋วอี่ฉวนจึงเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร
 
          ครั้งหนึ่ง หลูยุ่ยซีเตะฟุตบอลกับจินซิ่วหยิ่น จินซิ่วหยิ่นทำให้หลูยุ่ยซีได้รับบาดเจ็บโดยไม่ได้ตั้งใจจนเป็นเหตุให้จินซิ่วหยิ่นรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซี นอกจากนี้เหมยเถียนแพทย์ประจำโรงเรียนก็ล่วงรู้ความจริงนี้ด้วย โชคดีที่ทั้งจินซิ่วหยิ่นและเหมยเถียนต่างพากันเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ นับแต่นั้นเป็นต้นมา เหมยเถียนก็กลายเป็นที่ปรึกษาความรักให้หลูยุ่ยซี ส่วนจั๋วอี่ฉวนนั้นหลังจากที่รู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิงแล้ว จั๋วอี่ฉวนก็ค่อยๆเปิดใจยอมรับหลูยุ่ยซี 

          หลังจากที่หลูยุ่ยซีได้ใกล้ชิดกับจั๋วอี่ฉวน เธอก็มัวแต่ลุ่มหลงจั๋วอี่ฉวน ความเลื่อมใสศรัทธาที่หลูยุ่ยซีมีต่อจั๋วอี่ฉวนนั้นก็เปลี่ยนเป็นความรักฉันท์หนุ่มสาว แต่เนื่องจากในเวลานี้หลูยุ่ยซีอยู่ในฐานะผู้ชายจึงไม่สะดวกที่จั๋วอี่ฉวนจะแสดงความรักต่อหลูยุ่ยซี เรื่องนี้ได้สร้างความกลัดกลุ้มและความสับสนให้จั๋วอี่ฉวนยิ่งนัก

          ด้วยความที่เป็นคนสดใสร่าเริงและมองโลกในแง่ดีของหลูยุ่ยซี ทำให้จั๋วอี่ฉวนหันกลับมากระโดดสูงดังเดิม แต่หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วสมรรถภาพทางด้านกีฬาของจั๋วอี่ฉวนก็ไม่เหมือนเดิม เสินเล่อคู่ปรับของจั๋วอี่ฉวนนั้นในเวลานี้เป็นเจ้าของสถิติการกระโดดสูง หลายต่อหลายครั้งที่เสินเล่อท้าแข่งกับจั๋วอี่ฉวน หลังจากที่หลูยุ่ยซีรู้เรื่องนี้ก็คิดหาหนทางปลอบขวัญให้กำลังใจจั๋วอี่ฉวน
  
          จินซิ่วหยิ่นจัดงานเลี้ยงขึ้นมา จั๋วอี่ฉวนดื่มเหล้าเมามายจนไม่สามารถห้ามใจจูบหลูยุ่ยซีเข้า  หลูยุ่ยซีดีใจจนเนื้อเต้นที่ได้จูบแรกจากจั๋วอี่ฉวน 
  
          ในเวลาเดียวกันหลูจิ้งซีพี่ชายร่วมบิดาต่างมารดาของหลูยุ่ยซีนั้นได้เดินทางมาจากอเมริกาตามโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนแพทย์ หลูจิ้งซีโกรธมากเมื่อรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเข้าไปเรียนโรงเรียนชายล้วน  หลูจิ้งซียืนกรานจะพาหลูยุ่ยซีกลับอเมริกาให้ได้ หลังจากที่หลูจิ้งซีรู้จากหลูยุ่ยซีว่าการที่จั๋วอี่ฉวนไม่สามารถกระโดดสูงได้นั้นมีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์     

           หลูจิ้งซีก็เดิมพันกับหลูยุ่ยซีว่าถ้าหากหลูยุ่ยซีสามารถทำให้จั๋วอี่ฉวนสามารถกลับมากระโดดสูงได้ดังเดิม ก็จะให้หลูยุ่ยซีเรียนหนังสือที่โรงเรียนอิ๋งคายต่อไป

          หลูยุ่ยซีไม่มีทางเลือก สิ่งที่เธอทำได้คืออยู่เคียงข้างให้กำลังใจจั๋วอี่ฉวนฝึกซ้อม จั๋วอี่ฉวนทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกฝนด้วยต้องการให้หลูยุ่ยซีอยู่เคียงข้างตนตลอดไป ในที่สุด จั๋วอี่ฉวนก็ประสบความสำเร็จสามารถกระโดดข้ามไม้กั้น ทำให้หลูจิ้งซีต้องปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาโดยให้หลูยุ่ยซีเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคายต่อไป

          โรงเรียนปิดภาคฤดูร้อน เนื่องจากหอพักต้องซ่อมแซมท่อประปา ทำให้นักเรียนต้องย้ายออกจากหอพักชั่วคราว หลูยุ่ยซีกลัดกลุ้มใจด้วยเรื่องนี้เป็นอันมาก ตกดึก เนื่องจากหลูยุ่ยซีพะวงเรื่องนี้มากจนเกินไป ทำให้เธอละเมอเดินไปนอนเตียงเดียวกับจั๋วอี่ฉวน จั๋วอี่ฉวนซึ่งไม่เคยใกล้ชิดกับผู้หญิงเช่นนี้มาก่อนถึงกับทำให้นอนไม่หลับตลอดทั้งคืนเลยทีเดียว 
  
          เหมยหยิ่งหัวพี่สาวของเหมยเถียนแพทย์ประจำโรงเรียนอิ๋งคายนั้นต้องการหานักเรียนทำงานปิดภาคฤดูร้อน หลูยุ่ยซีตัดสินใจทำงานเพื่อนำเงินมาเป็นค่าหอพัก จั๋วอี่ฉวนเป็นห่วงหลูยุ่ยซี ดังนั้นจึงตัดสินใจทำงานเป็นเพื่อนเธอ   

          นอกจากนี้ยังมีจินซิ่วหยิ่นตามไปด้วยเพราะไม่อยากให้จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีมีโอกาสใกล้ชิดกัน
    


          สือจิ้งหาง นักเรียนคนหนึ่งที่ทำงานพิเศษมีความรู้สึกที่ดีต่อหลูยุ่ยซี ดังนั้นจึงเริ่มต้นจีบหลู่ยุ่ยซี ในเวลาเดียวกัน ฉิงเหม่ยน้องสาวของเสินเล่อก็ตามประกบจั๋วอี่ฉวนไม่ห่าง ทำให้หลู่ยุ่ยซีเกิดความหึงหวงขึ้นมา อีกด้านหนึ่งนั้น สือจิ้งหางซึ่งตามจีบคอยเอาอกเอาใจหลูยุ่ยซีนั้นก็สร้างความไม่พอใจให้จั๋วอี่ฉวนเช่นเดียวกัน
 
          ครั้งหนึ่ง หลูยุ่ยซีเป็นลมหมดสติไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ทำให้เหมยหยิ่งหัวรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิง โชคดีที่เหมยหยิ่งหัวรับปากเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ 

          หลูยุ่ยซีหญิงสาวบริสุทธิ์อ่อนต่อโลกไม่รู้เลยว่าที่แท้สือจิ้งหางเป็นคนเจ้าชู้ เรื่องที่สือจิ้งหางตามจีบหลูยุ่ยซีและฉิงเหม่ยตามประกบจั๋วอี่ฉวนไม่ห่างนี้เองเป็นเหตุให้หลูยุ่ยซีและจั๋วอี่ฉวนเข้าใจผิดกันและกันจนมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้นมา ในเวลานี้เอง สือจิ้งหางก็ประกาศต่อจั๋วอี่ฉวนว่าจะช่วงชิงหลูยุ่ยซีมาครองให้ได้

          งานประจำปีของโรงเรียนกำลังจะมาถึง ทำให้นักเรียนตามหอพักต่างๆพากันแข่งขันกันโดยมีเป้าหมายที่ชัยชนะ หวังเทียนซื่อหัวหน้านักเรียนหอพักหนึ่งพาพรรคพวกมาประกาศศักดาที่หอพักสองโดยประกาศว่าจะเอาชนะหอพักสองให้ได้
 
          หลูยุ่ยซีถูกเพื่อนๆขอร้องให้เข้าร่วมประกวดมิสอิ๋งคายสาวงามประจำโรงเรียน ด้วยเรื่องนี้เองทำให้หลูยุ่ยซีเกรงว่าฐานะที่แท้จริงของเธอจะถูกเปิดเผยออกมา 

          เนื่องจากหลูยุ่ยซีวิ่งเร็ว จึงเป็นที่จับตามองของนักเรียนหอพักหนึ่ง หลูยุ่ยซีถูกกลั่นแกล้ง โชคดีที่จินซิ่วหยิ่นและจั๋วอี่ฉวนช่วยหลูยุ่ยซีเอาไว้ ในเวลานี้เอง จั๋วอี่ฉวนเริ่มรู้ใจตัวเองแล้ว ความรู้สึกที่จั๋วอี่ฉวนมีต่อหลูยุ่ยซีไม่ใช่มิตรภาพ แต่กลับเป็นความรัก

          รุ่งขึ้น หลูยุ่ยซีพบเห็นเหลียงซือหนันกำลังถูกผู้หญิงคนหนึ่งตามรุมเร้า หลังจากที่หลูยุ่ยซีพูดคุยกับเหลียงซือหนันแล้วถึงรู้ความจริงว่าผู้หญิงคนนี้เป็นแฟนเก่าของเหลียงซือหนัน เมื่อสามปีก่อนเธอหายสาบสูญไปสร้างความสะเทือนใจให้เหลียงซือหนันเป็นอันมาก เหลียงซือหนันขอกอดหลูยุ่ยซีเป็นการปลอบขวัญให้กำลังใจให้ตนรู้สึกดีขึ้น หลูยุ่ยซีให้เหลียงซือหนันกอด นึกไม่ถึงว่าจั๋วอี่ฉวนซึ่งกำลังออกตามหาหลูยุ่ยซีนั้นผ่านมาพบเห็นเข้า ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจให้จั๋วอี่ฉวนเป็นอันมาก
  
          ต่อมา หลูยุ่ยซีเกือบถูกกระถางดอกไม้ซึ่งอยู่บนตึกสูงตกใส่หัว หรือว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นการเตือนให้รู้ตัว หลูยุ่ยซีเกิดความหวาดกลัวถึงกับนอนไม่หลับเลยทีเดียว จั๋วอี่ฉวนเห็นเช่นนั้นจึงชวนหลูยุ่ยซีมานอนด้วยกัน หลูยุ่ยซีหน้าแดงใจเต้นรัวดีใจที่ได้นอนเคียงข้างจั๋วอี่ฉวน
  
          จินซิ่วหยิ่นได้ยินมาว่านักเรียนจากหอพักหนึ่งจะเล่นงานหลูยุ่ยซี เพื่อให้หอพักสองพ่ายแพ้ เมื่อจินซิ่วหยิ่นรู้เช่นนั้นแล้วจึงรีบนำความไปบอกจั่วอี่ฉวนให้คุ้มครองหลูยุ่ยซี

          นึกไม่ถึงว่าทั้งจั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นช้าไปก้าวหนึ่ง ในเวลานี้หลูยุ่ยซีถูกเจียงเหมินเจินนักเรียนหอพักหนึ่งเล่นงานเข้าเสียแล้ว หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นรู้เรื่องนี้แล้วก็โกรธมาก ทั้งสองพากันไปคาดคั้นเอาความจริงจากจิ่วต้วนนักเรียนหอพักหนึ่ง ด้วยมโนธรรมในใจเจียงเหมินเจิน ทำให้เจียงเหมินเจินตัดสินใจเปิดเผยความจริงให้จั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นรู้ว่าตนถูกเป่ยฮัวเถียนบีบบังคับให้ทำ 

          หลังจากที่ความจริงถูกเปิดเผยแล้ว ทุกคนก็พากันไปช่วยหลูยุ่ยซี หลูยุ่ยซีถูกขัง ด้วยความที่นักเรียนหอพักหนึ่งเกรงว่าหลูยุ่ยซีจะต่อสู้ขัดขืนแล้วนำความจริงออกไปเปิดเผย  ดังนั้นจึงคิดเปลือยกายถ่ายรูปหลูยุ่ยซีเก็บไว้เพื่อใช้ข่มขู่ หลูยุ่ยซีดิ้นรนต่อสู้จนสุดกำลังด้วยเกรงว่าฐานะที่แท้จริงของเธอจะถูกเปิดเผยออกมา โชคดีที่ทุกคนมาช่วยหลูยุ่ยซีทันการพอดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยืนยันความรู้สึกของจั๋วอี่ฉวนที่มีต่อหลูยุ่ยซีว่าเป็นความรัก จั๋วอี่ฉวนปฏิญาณว่าจะไม่มีวันทอดทิ้งหลูยุ่ยซีเป็นอันขาด 
 
          นักเรียนหอพักสองสมัครสมานสามัคคีกัน ทำให้ได้รับชัยชนะในที่สุด หลังจากเสร็จสิ้นงานประจำปีของโรงเรียน โรงเรียนก็กลับสู่ความเงียบสงบ มีเพียงหลูยุ่ยซีคนเดียวเท่านั้นที่กำลังอิ่มเอมในความรัก   ความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันของจั๋วอู่ฉวนและหลูยุ่ยซีทำให้จินซิ่วหยิ่นซึ่งแอบรักหลูยุ่ยซีนั้นเกิดความหึงหวงขึ้นมา ในเวลาเดียวกัน ฉือจินลี่บอกรักจินซิ่วหยิ่น เรื่องนี้สร้างความฉงนท์ให้จินซิ่วหยิ่นยิ่งนัก 

          จินซิ่วหยิ่นซึ่งแอบจูบหลูยุ่ยซีนั้นได้ตัดสินใจคบหากับฉือจินลี่ หลังจากที่จินซิ่วหยิ่นคบหากับฉือจินลี่แล้ว ทำให้จินซิ่วหยิ่นรู้ว่าตนหลงรักหลูยุ่ยซี ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้จินซิ่วหยิ่นตัดสินใจขอแยกทางกับฉือจินลี่ จินซิ่วหยิ่นรวบรวมความกล้าบอกรักหลูยุ่ยซี จัวอี่ฉวนกลัดกลุ้มใจมากที่ต้องเผชิญกับจินซิ่วหยิ่นซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและศัตรูหัวใจ 
  
          อีกด้านหนึ่งนั้น อู๋หวั่นจวนนักข่าวทำให้หลูยุ่ยซีเกิดความรู้สึกย่ำแย่ขึ้นมา เนื่องจากเธอพบว่าตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นเธอรับรู้เรื่องราวของจั๋วอี่ฉวนจากข่าวของอู๋หวั่นจวน เหมยเถียนให้กำลังใจหลูยุ่ยซีเข้มแข็ง หลูยุ่ยซีตัดสินใจเรียนคาราเต้จากจิ่วต้วน 

          ในเวลาเดียวกัน อู๋หวั่นจวนพบว่าการที่จั๋วอี่ฉวนกลับมากระโดดสูงอีกครั้งนั้นมาจากหลูยุ่ยซี เรื่องนี้สร้างความฉงนท์ให้อู๋หวั่นจัวเป็นอันมาก อู๋หวั่นจัวสะกดรอยตามหลูยุ่ยซีจนพบว่าหลูยุ่ยซีกำลังเรียนคาราเต้ ขณะที่หลูยุ่ยซีเปลี่ยนชุดฝึกคาราเต้นั่นเอง อู๋หวั่นจวนซึ่งแอบดูอยู่นั้นถึงรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นหญิง
 
          เพื่อไม่ให้อู๋หวั่นจวนตามรังควานหลูยุ่ยซี จั๋วอี่ฉวนจึงตัดสินใจเปิดเผยจุดประสงค์ที่ตนกลับมากระโดดสูงให้อู๋หวั่นจวนรู้ จุดประสงค์ที่แท้จริงนั้นก็คือต้องการให้หลูยุ่ยซีอยู่เคียงข้างตนตลอดไปนั่นเอง 

  
          จั๋วอี่ฉวนรู้ความจริงจากอู๋หวั่นจวนว่าหลูยุ่ยซีกำลังเรียนคาราเต้ จั๋วอี่ฉวนไม่เข้าใจว่าเหตุใดหลูยุ่ยซีจึงต้องเรียนคาราเต้ ในเวลาเดียวกัน จูเลียเพื่อนสนิทของหลูยุ่ยซีได้ย้ายโรงเรียนจากที่เรียนอยู่ที่อเมริกามาเรียนที่โรงเรียนเดียวกันกับเหมยเสี่ยวซี่น้องสาวของเหมยเถียน เมื่อจูเลียพบว่าหลูยุ่ยซีหลงรักจั๋วอี่ฉวน จูเลียจึงบอกทุกคนว่าเธอเป็นแฟนสาวของหลูยุ่ยซี การที่จูเลียทำเช่นนี้นั้นเพราะต้องการหยั่งเชิงทดสอบจั๋วอี่ฉวน เนื่องจากจั๋วอี่ฉวนรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีแล้ว ทำให้จั๋วอี่ฉวนไม่ได้ให้ความสำคัญกับจูเลียสักเท่าใดนัก หลูยุ่ยซีรู้สึกแปลกใจกับปฏิกิริยาของจั๋วอี่ฉวน 

          อีกด้านหนึ่งนั้น เนื่องจากหลูยุ่ยซีได้ยินจั๋วอี่ฉวนพูดโทรศัพท์กับคนในครอบครัว ทำให้เธอรู้ความจริงว่าจั๋วอี่ฉวนและพ่อไม่ลงรอยกัน เรื่องนี้สร้างความวิตกกังวลให้หลูยุ่ยซียิ่งนัก

          ในเวลาเดียวกัน จูเลียพบเห็นสภาพที่จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีอยู่ด้วยกัน ทำให้จูเลียรู้ว่าจั๋วอี่ฉวนหลงรักหลูยุ่ยซี 

          หลูยุ่ยซีพบว่าหลังจากที่จั๋วอี่ฉวนกลับจากบ้านมาแล้วก็มีท่าทีบ่งบอกถึงความอัดอั้นตันใจ ตกดึก ขณะที่หลูยุ่ยซีและจั๋วอี่ฉวนเดินเล่นด้วยกันนั่นเองก็พบเห็นวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังทะเลาะวิวาทกัน ในเวลานี้หลูยุ่ยซีถึงความจริงจากจั๋วอี่ฉวนว่าหนึ่งในวัยรุ่นนั้นมีจั๋วอี่เซินน้องชายของตนรวมอยู่ด้วย

          ดึกมากแล้ว หลูยุ่ยซีไม่เห็นจั๋วอี่ฉวนกลับห้องพักเสียทีจึงนอนไม่หลับ เมื่อนอนไม่หลับแล้ว หลูยุ่ยซีฉวยโอกาสที่ทุกคนนอนหลับกันหมดแล้วแอบไปแช่น้ำแร่ นึกไม่ถึงว่าขณะที่หลูยุ่ยซีกำลังแช่น้ำแร่อย่างมีความสุขนั่นเอง ก็มีเพื่อนนักเรียนสองคนแอบมาแช่น้ำแร่เช่นเดียวกัน เพื่อนนักเรียนที่มาใหม่หัวใจเต้นระรัวในความงามของหลูยุ่ยซี 

          รุ่งขึ้น หลูยุ่ยซีและเพื่อนๆนัดพบกับจูเลีย หลูยุ่ยซีไม่ทันระวังจึงทำให้เสื้อผ้าเปียกปอน จั๋วอี่ฉวนขัดขวางไม่ให้จินซิ่วหยิ่นถอดเสื้อคลุมของหลูยุ่ยซีออก จูเลียเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเกิดความสงสัยขึ้นมาว่าบางทีจั๋วอี่ฉวนอาจจะรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีแล้วก็เป็นได้ 

          หลังจากเลิกเรียนแล้ว จูเลียก็ไปหาจั๋วอี่ฉวนที่โรงเรียนอิ๋งคาย เธอต้องการรู้ความจริงทั้งหมดจากจั๋วอี่ฉวน แต่จั๋วอี่ฉวนกลับอ้างว่ามีธุระจะต้องรีบไป 

          หลูยุ่ยซีเห็นจั๋วอี่ฉวนกลัดกลุ้มใจด้วยเรื่องของน้องชาย ดังนั้นจึงเล่าถึงความสัมพันธ์ของเธอกับพี่ชายให้จั๋วอี่ฉวนฟังเพื่อเป็นการปลอบใจ  หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนรับฟังเรื่องราวของหลูยุ่ยซีและพี่ชายแล้วก็ยิ่งทำให้จั๋วอี่ฉวนคิดว่าตนไม่สามารถขาดหลูยุ่ยซีไปได้ เพื่อไขข้อข้องใจให้จูเลีย จั๋วอี่ฉวนจึงตัดสินใจไปหาจูเลีย จากนั้นจั๋วอี่ฉวนก็เปิดเผยความจริงให้จูเลียรู้ว่าตนรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีมานานแล้ว     
         
          หลังจากที่จูเลียรู้ความจริงจากจั๋วอี่ฉวนแล้วก็เกิดความกลัดกลุ้มขึ้นมาไม่รู้ว่าจะบอกความจริงให้หลูยุ่ยซีรู้ดีหรือไม่ ต่อมา จูเลียได้พบกับเหมยเถียน หลังจากที่จูเลียพูดคุยกับเหมยเถียนแล้วก็เกิดความคิดขึ้นมา ในที่สุดจูเลียก็ตัดสินใจปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ จากนั้นเธอก็เดินทางกลับอเมริกา

          เหลียงซือหนัน,จั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นเคยถูกหญิงสาวถ่ายรูปเก็บไว้ บัดนี้รูปเหล่านี้ถูกนำลงตีพิมพ์ในนิตยสารเสียแล้ว นอกจากนี้หน้าโรงเรียนอิ๋งคายยังมีรูปถ่ายของคนทั้งสามติดเต็มไปหมด เมื่อเรื่องนี้รู้ถึงอาจารย์เถียนก็ทำให้อาจารย์เถียนเกิดความรู้สึกไม่พอใจขึ้นมา ในเวลาเดียวกัน นิตยสารที่ตีพิมพ์รูปถ่ายของนักเรียนทั้งสามก็เป็นการชักพาหยวนชิวเย่ช่างภาพที่มีท่าทางเพี้ยนๆเข้ามา

          สอบปลายภาคมาถึง เนื่องจากโพยใบหนึ่งตกอยู่ในห้องสอบ ทำให้จินซิ่วหยิ่นกลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่าทุจริตการสอบ จินซิ่วหยิ่นถูกอาจารย์เถียนบังคับให้ลงชื่อรับสารภาพ ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าแข่งขัน
 
          ทุกคนต่างโกรธมากเมื่อรู้ว่าอาจารย์เถียนเล่นงานจินซิ่วหยิ่นจนเกินไป จากความช่วยเหลือของหยวนชิวเย่ ทำให้จั๋วอี่ฉวนรู้ว่าการที่อาจารย์เถียนเป็นเช่นนี้นั้นสืบเนื่องมาจากอาจารย์เถียนสูญเสียน้องชายไป อาจารย์เถียนนำความหวังที่เคยฝากไว้ที่น้องชายไว้ที่นักเรียนของตน ด้วยเหตุนื้เองจึงทำให้อาจารย์เถียนเข้มงวดกวดขันกับนักเรียนเป็นพิเศษ เรื่องราวยิ่งบานปลายไปทุกที ทำให้นักเรียนทั้งโรงเรียนต่างไม่พอใจอาจารย์เถียนขึ้นมา เหลียงซือหนัน,หวังเทียนซือและออสก้า หัวหน้าหอพักนักเรียนพากันปรึกษาหารือเพื่อหาทางยุติปัญหา

          หลูยุ่ยซีได้รับการเชื้อเชิญจากหยวนชิวเย่ให้ไปชมนิทรรศการภาพถ่ายของตน หลูยุ่ยซียากที่จะบ่ายเบี่ยง หลูยุ่ยซี,จั๋วอี่ฉวน,เหลียงซือหนันและจินซิ่วหยิ่นต่างพากันไปชมนิทรรศการภาพถ่ายตามคำเชื้อเชิญของหยวนชิวเย่ หยวนชิวเย่ให้การต้อนรับคนทั้งสี่อย่างดี ในห้องทำงานของหยวนชิวเย่ หยวนชิวเย่ขอถ่ายรูปคนทั้งสี่เก็บไว้ เนื่องจากจั๋วอี่ฉวนเห็นหยวนชิวเย่ให้ความสนใจหลูยุ่ยซีเป็นพิเศษ ทำให้จั๋วอี่ฉวนเกิดความหึงหวงขึ้นมา

          หลูยุ่ยซีซึ่งกำลังอาบน้ำอยู่นั้นหวนนึกถึงความเซ็กซี่ของจั่วอี่ฉวนขณะถ่ายภาพขึ้นมา ทำให้ความรู้สึกของหญิงสาวที่ไม่ประสาต่อโลกยากที่จะสงบลงได้ อีกด้านหนึ่งนั้น จั๋วอี่ฉวนยิ่งชัดเจนต่อความรู้สึกของตนเองที่มีต่อหลูยุ่ยซี จั๋วอี่ฉวนซึ่งเป็นคนสงบเยือกเย็น เมื่อเห็นหลูยุ่ยซีมีท่าทางแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่มร้อน,หึงหวง ก็ทำให้จั๋วอี่ฉวนรู้สึกแปลกใจขึ้นมา ที่สำคัญคืนนี้หลูยุ่ยซีขอนอนบนเตียงเดียวกันกับจั๋วอี่ฉวน 

          รุ่งขึ้น หยวนชิวเย่นำภาพถ่ายมาที่โรงเรียนเพื่อให้จั๋วอี่ฉวนและพวกดู ทุกคนต่างพากันเลื่อมใสฝีมือการถ่ายภาพของหยวนชิวเย่เป็นอันมาก หยวนชิวเย่ทำภาพถ่ายมอบให้แก่จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีเป็นพิเศษ ตกดึก หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนดูภาพถ่ายอย่างละเอียดแล้ว ถึงได้รู้ความจริงว่าที่แท้หยวนชิวเย่รู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีแล้ว ทำให้จั๋วอี่ฉวนเกิดความกังวลใจขึ้นมา 

          ทุกคนต่างพากันใคร่ครวญถึงเรื่องการถ่ายโฆษณา มีเพียงจั๋วอี่ฉวนคนเดียวเท่านั้นที่คัดค้าน ส่วนคนอื่นต่างอยากจะถ่ายโฆษณาทั้งนั้น หลูยุ่ยซีถามถึงสาเหตุที่จั๋วอี่ฉวนคัดค้าน จั๋วอี่ฉวนยากที่จะตอบได้ ทันใดนั้นเอง หยวนชิวเย่ก็ปรากฏตัวขึ้น จากนั้นหยวนชิวเย่ก็พาหลูยุ่ยซีไป จั๋วอี่ฉวนไม่พอใจที่เห็นหยวนชิวเย่พาหลูยุ่ยซีไปต่อหน้าต่อตา จั๋วอี่ฉวนไปซ้อมกระโดดสูง ด้วยความกังวลใจทำให้ผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน

          หลูยุ่ยซีซึ่งติดตามหยวนชิวเย่ไปนั้นได้รู้ถึงอีกมุมหนึ่งของหยวนชิวเย่ รุ่งขึ้น จั๋วอี่ฉวนเกิดความไม่สบายใจขึ้นมาถ้าหากปล่อยให้หลูยุ่ยซีไปถ่ายโฆษณาตามลำพัง อย่างน้อยการที่ตนติดตามไปด้วยก็จะเป็นการดีเสียกว่า ถ้าหากฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีปรากฏออกมา การถ่ายทำโฆษณาจะต้องล้มเหลวอย่างแน่นอน

          กิจกรรมวันคริตสมาสที่โรงเรียนอิ๋งคายและโรงเรียนพระแม่มาเรียจัดขึ้นทุกสามปีถูกกำหนดให้จัดขึ้นในวันที่ยี่สิบสามธันวาคม เนื่องจากโรงเรียนพระแม่มาเรียมีนักเรียนหญิงที่เข้าใหม่น้อยกว่าทุกปี จึงไม่สามารถจัดคู่เต้นรำกับนักเรียนชายของโรงเรียนอิ๋งคายได้ ด้วยเหตุนี้จึงต้องขอร้องหลูยุ่ยซี,อิ๋งอิ๋งและพวกซึ่งมีรูปร่างหน้าตาคล้ายผู้หญิงให้แต่งกายเป็นหญิง เนื่องจากหลูยุ่ยซีต้องการซื้อของขวัญวันเกิดให้จั๋วอี่ฉวน ดังนั้นจึงรับปากให้ความช่วยเหลือ การตัดสินใจของหลูยุ่ยซี ทำให้จั๋วอี่ฉวนเกิดความกังวลใจขึ้นมาอีกครั้ง

          แม้ว่าหลูยุ่ยซีมีพรสวรรค์ทางด้านกีฬา แต่การเต้นรำกลับไม่ได้เรื่องได้ราว ทำให้หลูยุ่ยซีต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับการซ้อมเต้นรำเป็นพืเศษ แต่ด้วยความน่ารักของหลูยุ่ยซีนี้เอง ทำให้ฉินอันซูแห่งโรงเรียนพระแม่มาเรียมองหลูยุ่ยซีเป็นศัตรู

          หลูยุ่ยซีอยากเป็นคู่เต้นรำของจั๋วอี่ฉวน จินซิ่วหยิ่นขอร้องหลูยุ่ยซีให้เป็นคู่เต้นรำของตน หลูยุ่ยซีบ่ายเบี่ยงไม่ออกจึงต้องเป็นคู่เต้นรำให้จินซิ่วหยิ่น จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีต่างผิดหวังที่ไม่ได้เป็นคู่เต้นรำกัน ก่อนบ่ายเบี่ยงไม่ออกจึงต้องเป็นคู่เต้นรำให้จินซิ่วหยิ่น จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีต่างผิดหวังที่ไม่ได้เป็นคู่เต้นรำกัน ก่อนถีงวันงาน เนื่องจากหลูยุ่ยซีปรารถนาที่จะได้เป็นคู่เต้นรำของจั๋วอี่ฉวน ดังนั้นจึงขอร้องจั๋วอี่ฉวนให้เป็นคู่ซ้อมเต้นรำให้เธอ หลูยุ่ยซีและจั๋วอี่ฉวนเต้นรำด้วยกันอย่างมีความสุขอยู่ในห้องพัก เนื่องจากทั้งสองชนขอบเตียงทำให้ล้มลงบนเตียง ใบหน้าของทั้งสองห่างกันไม่ถึงคืบ ทำให้หัวใจของทั้งสองเต้นรัว

          ที่งานเต้นรำ จินซิ่วหยิ่นซึ่งเป็นคู่เต้นรำของหลูยุ่ยซีนั้น เนื่องจากตื่นเต้นมากเกินไปจึงทำให้เป็นลมหมดสติไป อีกด้านหนึ่งนั้น เนื่องจากฉินอันซูทำน้ำผลไม้เปื้อนชุดเต้นรำของหลูยุ่ยซี  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลูยุ่ยซีไม่สามารถเต้นรำกับจั๋วอี่ฉวนตามที่ปรารถนา หลูยุ่ยซีซ่อนตัวทำใจอยู่ในห้องน้ำ โชคดีมีเพื่อนนักเรียนคนหนึ่งหาทางออกให้หลูยุ่ยซี โดยตัดชุดเต้นรำส่วนที่เปื้อนออก ทำให้ชุดเต้นรำของหลูยุ่ยซีเก๋ไก๋ไม่น้อยทีเดียว 

          หลูยุ่ยซีเข้ามาที่งานเต้นรำอีกครั้งในมาดใหม่ เนื่องจากจินซิ่วหยิ่นยังไม่ฟื้นได้สติขึ้นมา ทำให้หลูยุ่ยซีไม่มีคู่เต้นรำ จั๋วอี่ฉวนไม่สบายใจที่เห็นหลูยุ่ยซีไม่มีคู่เต้นรำ ดังนั้นจึงเข้าไปปลอบใจหลูยุ่ยซี ในที่สุด จัวอี่ฉวนก็เชิญหลูยุ่ยซีเต้นรำ หลูยุ่ยซีและจั๋วอี่ฉวนเต้นรำด้วยกันท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก หลูยุ่ยซีฉวยโอกาสนี้มอบของขวัญวันเกิดให้จั๋วอี่ฉวน

          หลูยุ่ยซีพบว่าบรรดาเพื่อนนักเรียนต่างเป็นห่วงอนาคตของเธอ แต่เมื่อหลูยุ่ยซีย้อนคิดถึงตัวเองขึ้นมา ดูเหมือนว่าเธอไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย จั๋วอี่ฉวนห่วงใยความรู้สึกของหลูยุ่ยซี เมื่อจั๋วอี่ฉวนกลับถึงหอพักก็ปลอบใจหลูยุ่ยซี หลังจากที่หลูยุ่ยซีมีชีวิตชีวาดังเดิมแล้ว เธอก็ออกหางานทำอย่างมีความหวัง 

          หลูยุ่ยซีได้รับการว่าจ้างโดยทำงานกับหยวนชิวเย่ ด้วยความที่หลูยุ่ยซีไม่ระวังจึงทำให้ไอริสนางแบบชื่อดังเกิดความไม่พอใจขึ้นมา แต่เวลาผ่านไป ไอริสก็สัมผัสได้ถึงความน่ารักของหลูยุ่ยซี ต่อมา หลูยุ่ยซีก็พบโดยบังเอิญว่าที่แท้ไอริสกำลังตามหาเพื่อนคนหนึ่งอยู่ เมื่อหลูยุ่ยซีรู้เช่นนั้นจึงให้ความช่วยเหลือไอริส 

          เนื่องจากหอพักหนึ่งต้องซ่อมแซมท่อประปา ทำให้บรรดานักเรียนหอพักหนึ่งต้องพากันย้ายเข้ามาพักที่หอพักสองและหอพักสามชั่วคราว   เรื่องนี้ทำให้จั๋วอี่ฉวนกังวลใจมากด้วยเกรงว่าฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีจะถูกเปิดเผยออกมา ต่อมา หลูยุ่ยซีพบความจริงว่าที่แท้จั๋วอี่ฉวนเป็นนักเรียนเหรียญทองของโรงเรียน จั๋วอี่ฉวนพึ่งตนเองดีกว่าที่จะยอมรับความช่วยเหลือจากพ่อ นับเป็นอีกครั้งที่หลูยุ่ยซีตระหนักถึงความสัมพันธ์ของจั๋วอี่ฉวนกับพ่อซึ่งไม่สู้ดีนัก

          เหมินเจินเพื่อนนักเรียนที่มีนิสัยอ่อนโยนได้ย้ายเข้ามาพักห้องเดียวกับหลูยุ่ยซีและจั๋วอี่ฉวน หลูยุ่ยซีและจั๋วอี่ฉวนสบายใจที่ได้เพื่อนร่วมห้องที่ดี ตกดึก ขณะที่หลูยุ่ยซีกำลังอาบน้ำอยู่นั่นเอง เธอกลับลืมล็อคประตูห้องน้ำ ทำให้เหมินเจินซึ่งอาสาช่วยถูหลังให้หลูยุ่ยซีนั้นเกือบรู้ฐานะที่แท้จริงของเธอ โชคดีที่จั๋วอี่ฉวนช่วยหลูยุ่ยซีไว้ทันการพอดี

          รุ่งขึ้น เหมยเถียนเตือนสติหลูยุ่ยซีว่าเธออยู่ท่ามกลางนักเรียนชาย ที่สำคัญพักอยู่ห้องเดียวกับผู้ชายที่เธอหลงรัก คำพูดของเหมยเถียนทำให้หัวใจของหลูยุ่ยซีเต้นรัวทุกครั้งเมื่อใกล้ชิดจั๋วอี่ฉวน

          เหมินเจินพูดออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจว่าหลูยุ่ยซีมีท่าทางเหมือนผู้หญิง คำพูดของเหมินเจินสร้างความวิตกกังวลให้จั๋วอี่ฉวนเป็นอันมาก จั๋วอี่ฉวนเตือนหลูยุ่ยซีด้วยความเป็นห่วง แต่หลูยุ่ยซีกลับรู้สึกไม่พอใจด้วยไม่เข้าใจถึงเจตนาที่แท้จริงของจั๋วอี่ฉวน จั๋วอี่ฉวนโกรธมากจึงดึงหลูยุ่ยซีเข้ามาจูบ หลูยุ่ยซีหน้าแดงหัวใจเต้นรัว แต่ในเวลาเดียวกันนั้นเธอก็หลั่งน้ำตาออกมา จั๋วอี่ฉวนรู้สึกผิดเมื่อเห็นหลูยุ่ยซีร้องไห้ ขณะที่จั๋วอี่ฉวนกำลังจะขอโทษหลูยุ่ยซีนั่นเอง ทันใดนั้นเอง จินซิ่วหยิ่นก็เปิดประตูเข้ามาในห้อง เมื่อจั๋วอี่ฉวนเห็นเช่นนั้นจึงอ้างว่าจะออกไปเดินเล่น
  
          หลังจากที่จิตใจของหลูยุ่ยซีสงบเยือกเย็นลงแล้ว  เธอก็หวนนึกถึงเหตุการณ์ที่เธอเกือบจะถูกจั๋วอี่ฉวนจูบขึ้นมา เมื่อหลูยุ่ยซีเห็นจั๋วอี่ฉวนหลบหน้าเธอ เธอจึงคิดที่จะพูดกับจั๋วอี่ฉวนให้ชัดเจน จั๋วอี่ฉวนรู้ดีว่าตนหลงรักหลูยุ่ยซีเข้าแล้ว ตนรู้สึกผิดที่ทำให้ผู้หญิงที่ตนรักต้องร้องไห้ ต่อมา จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ 

          จั๋วอี่ฉวนเปิดเผยความจริงให้จินซิ่วหยิ่นรู้ว่าตนหลงรักหลูยุ่ยซีเข้าแล้ว จินซิ่วหยิ่นไม่รู้จะทำอย่างไรเมื่อได้รู้ความจริงจากปากจั๋วอี่ฉวน จั๋วอี่ฉวนกล่าวต่อไปว่าความสัมพันธ์ของตนกับหลูยุ่ยซีกำลังไปได้ดี ในเวลานี้ถึงช่วงที่ตนยากที่จะห้ามใจไว้ได้แล้ว 

          จินซิ่วหยิ่นกลัดกลุ้มใจมากเมื่อรู้ว่าจั๋วอี่ฉวนก็หลงรักหลูยุ่ยซี จั๋วอี่ฉวนตกใจมากเมื่อรู้จากปากเสินเล่อว่าจั๋วอี่เซินน้องชายของตนกลับมากระโดดสูงอีกครั้ง  
          


          หลูยุ่ยซีพบว่าจินซิ่วหยิ่นมีท่าทางแปลกๆ โดยหารู้ไม่ว่าความจริงแล้วจินซิ่วหยิ่นกลัดกลุ้มใจด้วยมีสาเหตุมาจากเธอ จั๋วอี่ฉวนเห็นหลูยุ่ยซีไม่สบายใจ จึงปลอบเธอว่าทุกคนต่างมีเรื่องกลุ้มใจที่ไม่สามารถบอกให้ใครรู้ได้ทั้งนั้น

          จั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นต่างมีท่าทางแปลกๆต่อกัน ด้วยเหตุนี้ทั้งสองจึงตัดสินใจพูดคุยกันเพื่อหาข้อยุติ ทั้งสองต่างรู้ดีว่ารักผู้หญิงคนเดียวกัน แต่ถึงกระนั้นก็ตามเรื่องนี้ก็ไม่สามารถทำลายมิตรภาพที่มีต่อกัน ในที่สุดจั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นก็ปรับความเข้าใจกันได้

          หลูยุ่ยซีถูกมีดบาด จั๋วอี่ฉวนเห็นเช่นนั้นจึงรีบใช้ปากห้ามเลือดที่มือของหลูยุ่ยซี หลูยุ่ยซีถึงกับตะลึงเมื่อเห็นจั๋วอี่ฉวนปฏิบัติเช่นนี้ต่อเธอ จั๋วอี่ฉวนไม่สามารถเก็บซ่อนความรู้สึกที่มีต่อหลูยุ่ยซีไว้ได้อีกแล้ว เนื่องจากใกล้ชิดกันมากขึ้นทุกที ทำให้หลูยุ่ยซีเกิดความว้าวุ่นใจขึ้นมา โชคดีที่ยังมีเหมยเถียนรับฟังความในใจของหลูยุ่ยซี 

          โรงเรียนเถาเซียงและโรงเรียนอิ๋งคายมีโครงการนักกีฬาแลกเปลี่ยน จั๋วอี่เซินน้องชายของจั๋วอี่ฉวนได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาแลกเปลี่ยน เนื่องจากจั๋วอี่ฉวนออกจากบ้านมาด้วยเหตุผิดใจกับพ่อ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จั๋วอี่ฉวนเหินห่างต่อจั๋วอี่เซิน หลูยุ่ยซีเป็นตัวกลางประสานความสัมพันธ์อันดีให้จั๋วอี่ฉวนและจั๋วอี่เซิน หลูยุ่ยซีปลาบปลื้มใจมากที่เห็นพี่น้องปรองดองกัน

          เมื่อจั๋วอี่ฉวนเห็นจั๋วอี่เซินกระโดดสูงก็รู้ทันทีว่าจั๋วอี่เซินถูกพ่อบังคับ ความสัมพันธ์ของพี่น้องกลับมาเลวร้ายอีกครั้ง ในเวลาเดียวกัน พ่อของจั๋วอี่ฉวนและจั๋วอี่เซินก็เดินทางมาที่โรงเรียนเถาเซียง พ่อเสนอให้โรงเรียนเถาเซียงและโรงเรียนอิ๋งคายจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ จั๋วอี่ฉวนไม่พอใจที่พ่อวางก้ามมากเกินไป

          จั๋วอี่ฉวนด้านหนึ่งนั้นถูกพ่อท้าทาย อีกด้านหนึ่งนั้นเห็นจินซิ่วหยิ่นและหลูยุ่ยซีสนิทสนมกัน ทำให้จั๋วอี่ฉวนร้อนรุ่มกลุ้มใจขึ้นมา หลูยุ่ยซีทำน้ำผึ้งผสมมะนาวให้กำลังใจจั๋วอี่ฉวน ขณะที่หลูยุ่ยซีถือน้ำผึ้งผสมมะนาวไปให้จั๋วอี่ฉวนนั่นเอง ด้วยความที่ไม่ระวังจึงทำน้ำผึ้งผสมมะนาวหกรดใส่เสื้อผ้าพ่อของจั๋วอี่ฉวน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หลูยุ่ยซีและพ่อของจั๋วอี่ฉวนมีโอกาสได้พูดคุยกัน หลังจากที่หลูยุ่ยซีได้พูดคุยกับพ่อของจั๋วอี่ฉวนแล้ว หลูยุ่ยซีก็พบว่าความจริงแล้วพ่อของจั๋วอี่ฉวนอยากปรับความเข้าใจกับจั๋วอี่ฉวน

          เมื่อกลับถึงหอพัก หลูยุ่ยซีแนะนำจั๋วอี่ฉวนให้ปรับความเข้าใจกับพ่อ แต่จั๋วอี่ฉวนซึ่งมีทิฐิ รวมทั้งเห็นพฤติกรรมที่จินซิ่วหยิ่นและหลูยุ่ยซีสนิทสนมกัน ทำให้จั๋วอี่ฉวนระบายอารมณ์ใส่หลูยุ่ยซีเป็นการใหญ่ จากนั้นจั๋วอี่ฉวนก็วิ่งออกจากห้องพักไปโดยปล่อยให้หลูยุ่ยซีนั่งร้องไห้อยู่ในห้องพักตามลำพัง ทันใดนั้นเอง จินซิ่วหยิ่นก็เข้ามากอดหลูยุ่ยซีเป็นการปลอบใจ จากนั้นจินซิ่วหยิ่นก็บอกหลูยุ่ยซีว่าถ้าหากคบหากับจั๋วอี่ฉวนไม่มีความสุข ก็ขอให้หันมาคบหาตนจะดีกว่า แม้ว่าหลูยุ่ยซีจะเศร้าโศกเสียใจก็ตาม แต่ในใจหลูยุ่ยซีนั้นมีจั๋วอี่ฉวนเพียงคนเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้หลูยุ่ยซีปฏิเสธความหวังดีของจินซิ่วหยิ่น จินซิ่วหยิ่นเข้าใจความรู้สึกของหลูยุ่ยซีเป็นอย่างดี จึงได้แต่ปลอบใจหลูยุ่ยซีให้คลายความเศร้าเท่านั้น จั๋วอี่ฉวนซึ่งวิ่งออกไปจากห้องพักนั้น ความจริงแล้วรู้สึกว้าวุ่นใจยิ่งนัก หลังจากที่จิตใจของจั๋วอี่ฉวนสงบลงแล้วก็รู้สึกผิดต่อหลูยุ่ยซีขึ้นมา 

          รุ่งขึ้น หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนพูดคุยกับจั๋วอี่เซินแล้ว จั๋วอี่ฉวนถึงรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเคยพูดคุยกับพ่อมาก่อน ด้วยเหตุนี้จึงแสดงความหวังดีกับตน จั๋วอี่เซินอธิบายความจริงให้จั๋วอี่ฉวนฟัง ทำให้จั๋วอี่ฉวนรู้ว่าที่แท้ตนเป็นฝ่ายที่ก่อกำแพงขึ้นมาขวางกั้นความสัมพันธ์พ่อลูกเสียเอง

          หลูยุ่ยซีรวบรวมความกล้าเข้าไปหาจั๋วอี่ฉวน แต่น่าเสียดายที่เธอกลับคลาดกับจั๋วอี่ฉวนไปได้ ต่อมา หลูยุ่ยซีพบว่าพ่อของจั๋วอี่ฉวนเป็นลมหมดสติไป เมื่อรู้เช่นนั้นแล้วหลูยุ่ยซีจึงรีบกลับไปที่ห้องพักเพื่อบอกเรื่องนี้ให้จั๋วอี่ฉวนรู้ แม้ว่าจั๋วอี่ฉวนมีท่าทีเย็นชาไม่รับรู้ก็ตาม แต่ในใจนั้นกลับเป็นห่วง เมื่อจั๋วอี่ฉวนนึกถึงเมื่อครั้งที่ยังเป็นเด็กหยอกล้อกับพ่ออย่างมีความสุขขึ้นมา ในที่สุดจั๋วอี่ฉวนก็ตัดสินใจไปเยี่ยมพ่อ จิตใจพ่อสงบนิ่งมาก สองพ่อลูกเผชิญหน้าพูดคุยกัน ในที่สุดสองพ่อลูกก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ 

          หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนกลับหอพักแล้ว จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีก็พากันลืมความขุ่นข้องหมองใจที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ไป หลูยุ่ยซีดีใจมากเมื่อรู้ว่าจั๋วอี่ฉวนและพ่อปรับความเข้าใจกันได้แล้ว 

          การแข่งขันกีฬา จั๋วอี่ฉวน,จั๋วอี่เซินและเสินเล่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย หลูยุ่ยซีนำอาหารที่เป็นของโปรดมาเป็นกำลังใจให้จั๋วอี่ฉวน หลูยุ่ยซีมีความสุขมากเมื่อเห็นพี่น้องปรองดองกันได้ ในที่สุดการกระโดดสูงที่สร้างความสนอกสนใจให้ผู้คนก็เริ่มต้นขึ้น จั๋วอี่เซินและเสินเล่อแข่งขันกันเป็นคู่แรก จั๋วอี่เซินต้องพ่ายแพ้ให้เสินเล่อ เสินเล่อตื่นเต้นมากที่ได้แข่งขันกับจั๋วอี่ฉวน แต่แล้วเสินเล่อก็ไม่สามารถเอาชนะจั๋วอี่ฉวน ชัยชนะของจั๋วอี่ฉวนสร้างความดีใจให้หลูยุ่ยซีซึ่งเชื่อมั่นในตัวจั๋วอี่ฉวนมาโดยตลอด 

          แม่ของจินซิ่วหยิ่นมาหาจินซิ่วหยิ่นที่หอพัก แม่ยืนกรานว่าจะพักอยู่กับจินซิ่วหยิ่นที่หอพัก ทำให้ต้าซู่เพื่อนร่วมห้องพักจินซิ่วหยิ่นต้องเสียสละเตียงให้แม่จินซิ่วหยิ่น ต้าซู่ไปขอพักกับจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซี นับเป็นอีกครั้งที่จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีต้องนอนร่วมเตียงเดียวกัน แม้ว่านอนเตียงเดียวกันครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกก็ตาม แต่จิตใจของทั้งสองกลับรุ่มร้อน หน้าแดง หัวใจเต้นรัว

          ที่แท้แม่ของจินซิ่วหยิ่นต้องการให้จินซิ่วหยิ่นกลับบ้าน แต่เนื่องจากจินซิ่วหยิ่นรักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ แต่แม่กลับคัดค้านไม่ให้การสนับสนุน  ในที่สุดแม่ก็เข้าใจจินซิ่วหยิ่น ไม่ได้บังคับจินซิ่วหยิ่นกลับบ้านอีกต่อไป

          นับเป็นอีกครั้งที่จั๋วอี่ฉวนเห็นจินซิ่วหยิ่นและหลูยุ่ยซีใกล้ชิดสนิทสนมกัน ที่สำคัญหลูยุ่ยซีจงใจหลบหน้าจั๋วอี่ฉวน จั๋วอี่ฉวนรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องนี้เป็นอันมาก ในที่สุดจั๋วอี่ฉวนก็สุดที่จะทนได้จึงตัดสินใจถามความจริงจากหลูยุ่ยซี หลูยุ่ยซีบอกจั๋วอี่ฉวนว่าจินซิ่วหยิ่นบอกรักเธอ

          จั๋วอี่ฉวนเบาใจเมื่อรู้ว่าหลูยุ่ยซีปฏิเสธรักจากจินซิ่วหยิ่น ทำให้จั๋วอี่ฉวนเกิดความมั่นใจขึ้นมา แต่สิ่งที่จั๋วอี่ฉวนกลุ้มใจที่สุดคืออารมณ์ของหลูยุ่ยซี แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าเธอเป็นหญิงหรือชาย ตนก็รักเธอไม่มีวันเสื่อมคลาย คำพูดของจั๋วอี่ฉวนสร้างความปลาบปลื้มใจให้หลูยุ่ยซีเป็นอันมาก 
 
          ใกล้ถึงวันวาเลนไทน์ อิ๋งอิ๋งตัดสินใจบอกรักเหลียงซือหนัน ดังนั้นจึงชักชวนหลูยุ่ยซีไปหาซื้อชอกโกแลต หลูยุ่ยซีเองก็ซื้อชอกโกแลตให้จั๋วอี่ฉวนเช่นเดียวกัน

          อิ๋งอิ๋งรวบรวมความกล้ามอบชอกโกแลตให้เหลียงซือหนัน ถึงแม้ว่าเหลียงซือหนันรับชอกโกแลตไว้ แต่ก็ไม่รับความรักจากอิ๋งอิ๋ง ทำให้อิ๋งอิ๋งเศร้าโศกเสียใจเป็นอันมาก อิ๋งอิ๋งตำหนิตัวเองว่าเหตุใดจึงไม่เกิดเป็นผู้หญิง

          หลูยุ่ยซีปลอบใจอิ๋งอิ๋ง ในเวลาเดียวกันหลูยุ่ยซีก็กลัดกลุ้มใจไม่รู้ว่าจะมอบชอกโกแลตให้จั๋วอี่ฉวนได้อย่างไร ในที่สุดระหว่างทางที่กลับหอพัก หลูยุ่ยซีก็มอบชอกโกแลตให้จั๋วอี่ฉวน จั๋วอี่ฉวนกุมมือหลูยุ่ยซีเอาไว้ จากนั้นก็ถามหลูยุ่ยซีว่าเข้าใจคำพูดที่ตนเคยพูดว่าไม่ว่าหลูยุ่ยซีเป็นหญิงหรือชายก็ตาม ตนก็จะรักเธอไม่เสื่อมคลายหรือไม่ จั๋วอี่ฉวนจูงมือหลูยุ่ยซีตลอดทางที่เดินทางกลับหอพัก ทำให้หลูยุ่ยซีว้าวุ่นใจขึ้นมา
          
          หลูยุ่ยซีซึ่งจิตใจกำลังว้าวุ่นนั้นไม่กล้ามองหน้าจั๋วอี่ฉวน จั๋วอี่ฉวนเห็นหลูยุ่ยซีทำอะไรไม่ถูก ดังนั้นจึงตัดสินใจบอกรักหลูยุ่ยซี แม้ว่าหลูยุ่ยซีจะดีใจจนเนื้อเต้นเมื่อรู้ว่าจั๋วอี่ฉวนรักเธอ แต่อีกด้านหนึ่งนั้นเธอรู้สึกกังวลด้วยจั๋วอี่ฉวนไม่รู้ฐานะที่แท้จริงของเธอ หลูยุ่ยซีไม่สบายใจที่เห็นจั๋วอี่ฉวนรักผู้ชาย ทุกครั้งที่หลูยุ่ยซีรวบรวมความกล้าที่จะเปิดเผยความจริงให้จั๋วอี่ฉวนรู้ เธอก็เกรงว่าเมื่อจั๋วอี่ฉวนรู้ความจริงแล้วจะเกลียดชังเธอ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้หลูยุ่ยซีไม่กล้าที่จะเปิดเผยความจริงให้จั๋วอี่ฉวนรู้ 
 
          ตกดึก เมื่อหลูยุ่ยซีและจั๋วอี่ฉวนพากันกลับถึงห้องพัก จั๋วอี่ฉวนต้องการให้หลูยุ่ยซีเปิดเผยความในใจว่าคิดกับตนอย่างไรออกมา แต่คอยอยู่นานก็ไม่เห็นหลูยุ่ยซีปริปากพูดออกมาเสียที เมื่อจั๋วอี่ฉวนเห็นเช่นนั้นจึงคลายมือที่กุมมือหลูยุ่ยซีออกด้วยความผิดหวัง หลูยุ่ยซีคิดว่าถ้าหากเธอไม่เปิดเผยความรู้สึกของเธอให้จั๋วอี่ฉวนรู้ เชื่อว่าจั๋วอี่ฉวนจะต้องไปจากเธออย่างแน่นอน ในที่สุดหลูยุ่ยซีก็รวบรวมความกล้าบอกจั๋วอี่ฉวนว่าความจริงแล้วเธอหลงรักจั๋วอี่ฉวนมาโดยตลอด หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีต่างเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อกันแล้วทั้งสองก็โผเข้ากอดจูบกันอย่างดูดดื่ม

          แม้ว่าหลูยุ่ยซีและจั๋วอี่ฉวนรักกันก็ตาม แต่หลูยุ่ยซีก็ยังคงกลัดกลุ้มใจที่ไม่สามารถเปิดเผยฐานะที่แท้จริงของเธอให้จั๋วอี่ฉวนรู้ได้ ความลับที่เธอเป็นหญิง เมื่อจั๋วอี่ฉวนรู้ความจริงนี้แล้วจะต้องโกรธที่เธอโกหกอย่างแน่นอน เพื่อรวบรวมความกล้า หลูยุ่ยซีไปขอให้จิ่วต้วนซ้อมคาราเต้ให้เธอ นึกไม่ถึงว่าขณะที่หลูยุ่ยซีกำลังเปลี่ยนชุดคาราเต้นั่นเอง หวังเทียนซื่อหัวหน้าชมรมคาราเต้พบความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิง 

          หวังเทียนซื่อตกใจมากเมื่อรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิง ดังนั้นจึงเรียกประชุมหัวหน้าหอพักนักเรียนทันทีเพื่อปรึกษาหารือกันว่าจะทำอย่างไรกันดี หัวหน้าหอพักนักเรียนทั้งสามพากันไปจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีเพื่อคาดคั้นเอาความจริงจากคนทั้งสอง สิ่งที่ทำให้หลูยุ่ยซีแปลกใจก็คือที่แท้จั๋วอี่ฉวนรู้ความจริงว่าเธอเป็นผู้หญิงมานานแล้ว เรื่องนี้เองทำให้หลูยุ่ยซีรู้สึกผิด แต่นึกไม่ถึงว่าจั๋วอี่ฉวนกลับไม่เอาผิดเธอเลยแม้แต่น้อย จั๋วอี่ฉวนบอกหลูยุ่ยซีว่าตนจะปกป้องคุ้มครองหลูยุ่ยซีตลอดไป  คำพูดของจั๋วอี่ฉวนสร้างความปลาบปลื้มใจให้หลูยุ่ยซีเป็นอันมาก    
 
          แม้ว่าความผิดของหลูยุ่ยซีเพียงพอที่จะไล่ออกจากโรงเรียนได้ก็ตาม แต่เหลียงซือหนันเห็นว่าการที่หลูยุ่ยซีทำเช่นนี้นั้นก็เพราะจั๋วอี่ฉวน เหลียงซือหนันเลื่อมใสในความกล้าหาญของหลูยุ่ยซียิ่งนัก ด้วยเหตุนี้จึงให้หลูยุ่ยซีเรียนหนังสือที่โรงเรียนอิ๋งคายต่อไปจนสำเร็จการศึกษา

          เนื่องจากหวังเทียนซื่อพบเห็นฉีฉีว่าที่ภรรยาของตนในฐานะผู้หญิงเช่นเดียวกับหลูยุ่ยซี ทำให้หวังเทียนซื่อรับไม่ได้ เรื่องที่มีผู้หญิงปลอมตัวเข้ามาเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคายซึ่งเป็นโรงเรียนชายล้วนได้แพร่สะพัดไปทั่ว หลูยุ่ยซีไม่ทันระวังพลัดตกบันได จินซิ่วหยิ่นเห็นเช่นนั้นจึงเข้าไปช่วยจนรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิง หลังจากที่จินซิ่วหยิ่นรู้ความจริงนี้แล้ว แม้ว่าจะไม่ได้บอกใครก็ตาม แต่ทุกคนต่างก็พากันสงสัยฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีขึ้นมาแล้ว การที่หลูยุ่ยซีมีวันนี้ได้นั้นเพราะมีจั๋วอี่ฉวนคอยสนับสนุนให้กำลังใจ สักวันหนึ่งความลับของหลูยุ่ยซีจะต้องถูกเปิดเผยออกมาอย่างแน่นอน

          หลูยุ่ยซีไม่อยากสร้างความเดือดร้อนอีกต่อไป ดังนั้นจึงตัดสินใจว่าเธอจะจากไปอย่างเงียบๆในวันแจกประกาศนียบัตร นึกไม่ถึงว่าขณะที่หลูยุ่ยซีก้าวออกจากประตูโรงเรียนนั่นเองก็พบเห็นเพื่อนนักเรียนต่างพากันตั้งแถวรอส่งเธอ ทำให้หลูยุ่ยซีปลาบปลื้มใจยิ่งนัก เพื่อนนักเรียนต่างพากันอวยพรหลูยุ่ยซี หลูยุ่ยซีกล่าวคำร่ำลาเพื่อนนักเรียนทุกคนเพื่อเดินทางกลับอเมริกา แต่ในใจของหลูยุ่ยซีนั้นได้ยินคำมั่นสัญญาที่จั๋วอี่ฉวนให้ไว้ดังอยู่ตลอดเวลาว่าเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะไปหาเธอทันที

แนะนำตัวละคร...

          ELLA          รับบท   หลูยุ่ยซี
          อู๋จุน             รับบท   จั๋วอี่ฉวน
          หวังตงเฉิง     รับบท  จินซิ่วหยิ่น
          ถังหยี่เจ๋อ      รับบท  เหลียงซือหนัน
          ถังจื้อผิง        รับบท  เหมยเถียน
          กงจี้อ            รับบท  ออสก้า
          Duncan       รับบท  หยวนชิวเย่
          กัวจิ้งฉุน        รับบท  เหมยหยิ่งหัว 
          ย่วนจิงเทียน   รับบท  เสินเล่อ
          Nissa          รับบท  จูเลีย
          เกาอีหลิน      รับบท   อู๋หวั่นจวน
   
ปิ๊งรักสลับขั้ว

ตอนที่ 1


          เนื่องจากหลู่ยุ่ยซีเลื่อมใสในความสามารถการกระโดดสูงของจั๋วอี่ฉวน เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับจั๋วอี่ฉวน หลูยุ่ยซีซึ่งเดิมทีเรียนหนังสืออยู่ที่อเมริกานั้นได้ตัดสินใจย้ายมาเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคาย แต่เนื่องจากโรงเรียนอิ๋งคายเป็นโรงเรียนชายล้วน ทำให้หลูยุ่ยซีซึ่งเป็นหญิงนั้นต้องปกปิดฐานะที่แท้จริงเข้าไปเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคาย นับเป็นความโชคดีของหลูยุ่ยซีที่ได้เรียนหนังสือห้องเดียวกับจั่วอี่ฉวน ที่สำคัญหลูยุ่ยซียังได้เป็นเพื่อนร่วมห้องพักในหอพักเดียวกับจั๋วอี่ฉวนอีกด้วย 

          หลูยุ่ยซีรู้สึกผิดหวังมากเมื่อรู้ว่าจั๋วอี่ฉวนเลิกกระโดดสูง แต่แล้วหลูยุ่ยซีก็พบความจริงว่าแท้ที่จริงแล้วจั๋วอี่ฉวนยังคงรักการกระโดดสูงอยู่ อีกด้านหนึ่งนั้น เนื่องจากจินซิ่วหยิ่นทำให้หลูยุ่ยซีได้รับบาดเจ็บโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงเป็นเหตุให้จินซิ่วหยิ่นรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิง   นอกจากนี้แล้วเหมยเถียนซึ่งเป็นแพทย์ประจำโรงเรียนอิ๋งคายก็รู้ความจริงเรื่องนี้ด้วย แต่ทั้งสองกลับช่วยหลูยุ่ยซีปกปิดความจริงนี้ไว้

          หลังจากที่หลูยุ่ยซีได้ใกล้ชิดกับจั๋วอี่ฉวนแล้ว หลูยุ่ยซีก็หลงรักจั๋วอี่ฉวนขึ้นมา ความเลื่อมใสศรัทธาค่อยๆเปลี่ยนเป็นความรัก    แต่ในเวลานี้หลูยุ่ยซีอยู่ในฐานะของผู้ชายจึงไม่สามารถเปิดเผยความในใจต่อจั๋วอี่ฉวน ในเวลาเดียวกัน การปรากฏตัวของหยี่เซียง ทำให้ความจริงที่จั๋วอี่ฉวนเลิกกระโดดสูงเปิดเผยออกมา

ตอนที่ 2

          การปรากฏตัวของหยี่เซียง ทำให้จั๋วอี่ฉวนหวนนึกถึงความหวาดกลัวที่จั๋วอี่ฉวนไม่สามารถเอาชนะตนเองได้ขึ้นมา ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้จั๋วอี่ฉวนตัดสินใจเลิกกระโดดสูง หลูยุ่ยซีไม่ชัดเจนว่าคนทั้งสองกำลังทำสงครามเย็นอะไรกันอยู่

          นับเป็นครั้งแรกที่จั๋วอี่ฉวนปลดปล่อยความอัดอั้นตันใจออกมา จั๋วอี่ฉวนได้เปิดเผยความในใจให้หลูยุ่ยซีรู้ การปรากฏตัวของหลูยุ่ยซี และกำลังใจที่หลูยุ่ยซีมีให้จั๋วอี่ฉวนนั้น ทำให้จั๋วอี่ฉวนตัดสินใจกลับมากระโดดสูงอีกครั้ง หลูยุ่ยซีเชื่อมั่นในความรู้สึกของเธอที่มีต่อจั๋วอี่ฉวน ความสัมพันธ์ของจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีพัฒนาอย่างรวดเร็ว

          อีกด้านหนึ่งนั้น จินซิ่วหยิ่นพบว่าความรู้สึกของตนที่มีต่อหลูยุ่ยซีนั้นไม่ใช่มิตรภาพ แต่เป็นความรัก ที่แล้วมาจินซิ่วหยิ่นปฏิเสธเกย์มาโดยตลอด แต่แล้วจินซิ่วหยิ่นกลับให้ความสนใจหลูยุ่ยซีเป็นพิเศษ 

ตอนที่ 3

          แม้ว่าจั๋วอี่ฉวนกลับมากระโดดสูงดังเดิม แต่เนื่องจากจั๋วอี่ฉวนเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์มาก่อนจึงทำให้ความสามารถในการกระโดดสูงถดถอยลง ในเวลานี้เสินเล่อซึ่งเป็นคู่ปรับของจั๋วอี่ฉวนนั้นก็เป็นเจ้าของสถิติการกระโดดสูง หลายต่อหลายครั้งที่เสินเล่อท้าแข่งขันกับจั๋วอี่ฉวน หลังจากที่หลูยุ่ยซีรู้เรื่องนี้ก็ตัดสินใจให้ความช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้จั๋วอี่ฉวน

          จินซิ่วหยิ่นจัดงานปาร์ตี้ขึ้นมา จั๋วอี่ฉวนถูกยุให้ดื่มเหล้า หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนดื่มเหล้าเมามายแล้วก็ไล่จูบเพื่อนๆ หลูยุ่ยซีถูกจั๋วอี่ฉวนจูบ หลูยุ่ยซีดีใจมากที่เสียจูบแรกให้จั๋วอี่ฉวน

ตอนที่ 4

          ในเวลาเดียวกัน หลูจิ้งซีพี่ชายร่วมบิดาต่างมารดาของหลูยุ่ยซีได้เดินทางมาจากอเมริกาด้วยโครงการแพทย์แลกเปลี่ยน หลังจากที่หลูจิ้งซีพบว่าหลูยุ่ยซีปลอมตัวเป็นชายเข้าไปเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคายซึ่งเป็นโรงเรียนชายล้วนแล้วก็โกรธมาก หลูจิ้งซียืนกรานว่าจะพาหลูยุ่ยซีกลับอเมริกา แต่เมื่อหลูจิ้งซีรู้จากปากหลูยุ่ยซีว่าเธอต้องการช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการกระโดดสูงให้จั๋วอี่ฉวนเสียก่อน หลูจิ้งซีจึงให้เวลาสองอาทิตย์แก่หลูยุ่ยซีทำให้จั๋วอี่ฉวนสามารถกระโดดสูงได้ตามสถิติที่เคยทำไว้ ถ้าหลูยุ่ยซีทำไม่ได้จะต้องกลับอเมริกาทันที

ตอนที่ 5
          
          หลูยุ่ยซีคอยให้ความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้จั๋วอี่ฉวนในเวลาฝึกซ้อม จั๋วอี่ฉวนไม่อยากให้หลูยุ่ยซีจากตนไป ดังนั้นจึงทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกซ้อมอย่างหนัก จากการทดสอบของเหมยเถียน จั๋วอี่ฉวนก็สามารถกระโดดข้ามไม้กั้นได้สำเร็จ หลูจิ้งซีรักษาคำมั่นสัญญาโดยให้หลูยุ่ยซีเรียนที่โรงเรียนอิ๋งคายต่อไป

          ปิดภาคฤดูร้อน เนื่องจากหอพักสองต้องซ่อมแซมท่อประปา ทำให้นักเรียนของหอพักสองต้องพากันย้ายออกจากหอพักชั่วคราว เรื่องนี้สร้างความกลัดกลุ้มใจให้หลูยุ่ยซีเป็นอันมาก เนื่องจากในช่วงที่โรงเรียนปิดภาคฤดูร้อนนี้เธอไม่มีที่ไป ตกดึก สืบเนื่องจากการที่หลูยุ่ยซีกังวลเรื่องนี้เป็นอันมาก ทำให้หลูยุ่ยซีละเมอไปนอนเตียงเดียวกับจั๋วอี่ฉวน ทำให้จั๋วอี่ฉวนนอนไม่หลับตลอดทั้งคืนเลยทีเดียว

          เหมยหยิ่งหัวพี่สาวของเหมยเถียนแพทย์ประจำโรงเรียนนั้นต้องการหานักเรียนทำงานในช่วงปิดภาคฤดูร้อน หลูยุ่ยซีตัดสินใจทำงานในช่วงปิดภาคฤดูร้อนด้วยต้องการเงินมาชำระค่าหอพัก จั๋วอี่ฉวนไม่วางใจที่ปล่อยให้หลูยุ่ยซีไปทำงานตามลำพัง ดังนั้นจึงตัดสินใจทำงานในช่วงปิดภาคฤดูร้อนเป็นเพื่อนหลูยุ่ยซี ที่สำคัญไม่อยากให้จินซิ่วหยิ่นและหลูยุ่ยซีมีโอกาสได้ใกล้ชิดกัน

          สือจิ้งหางนักเรียนที่เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยนั้นเกิดความรู้สึกที่ดีต่อหลูยุ่ยซีขึ้นมา ดังนั้นจึงตามจีบหลูยุ่ยซีโดยไม่ลดละ สือจิ้งหางเอาอกเอาใจหลูยุ่ยซีเป็นพิเศษ   ทำให้จั๋วอี่ฉวนเกิดความไม่พอใจขึ้นมา ในเวลาเดียวกันเหม่ยฉิงน้องสาวของเสินเล่อก็ตามรุมเร้าจั๋วอี่ฉวนไม่หยุดหย่อน ทำให้หลูยุ่ยซีเกิดความไม่พอใจขึ้นมาเหมือนกัน  

ตอนที่ 6
  
          ครั้งหนึ่ง ขณะที่หลูยุ่ยซีกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า เหมยหยิ่งหัวก็เปิดประตูเข้ามาในห้อง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เหมยหยิ่งหัวรู้ความจริงว่าหลูยุ่ยซีเป็นผู้หญิง โชคดีที่เหมยหยิ่งหัวช่วยหลูยุ่ยซีปกปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ
 
          หลูยุ่ยซีซึ่งบริสุทธิ์อ่อนต่อโลกหารู้ไม่ว่าสือจิ้งหางเป็นคนเจ้าชู้ สือจิ้งหางฉวยโอกาสที่ไปหาซื้อของกับหลูยุ่ยซีตามลำพังนั้นขืนใจเธอ โชคดีที่จั๋วอี่ฉวนช่วยหลูยุ่ยซีไว้ทันการพอดี หลูยุ่ยซีเกิดความตกใจจึงลากจั๋วอี่ฉวนตกเขาไปด้วยกัน เนื่องจากหลูยุ่ยซีตกใจมากเกินไปจึงเป็นไข้และหมดสติไป จั๋วอี่ฉวนเห็นว่าหลู่ยุ่ยซีกระหายน้ำมากจึงป้อนน้ำให้หลูยุ่ยซีด้วยปากของตน ต่อมา จินซิ่วหยิ่นตามหาจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีพบ  ทำให้ทั้งสองปลอดภัยรอดพ้นจากอันตราย

ตอนที่ 7

          หลังจากเสี่ยงอันตรายมาด้วยกันแล้ว การทำงานภาคฤดูร้อนก็สิ้นสุดลง ทุกคนต่างพากันกลับโรงเรียนดังเดิม

          งานประจำปีโรงเรียนกำลังจะมาถึง นักเรียนแต่ละหอพักต่างต้องการได้รับชัยชนะจากการแข่งขันที่จัดขึ้นในงานประจำปีของโรงเรียน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้แต่ละหอพักใช้วิธีการสกปรก ทำให้หลูยุ่ยซีต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย หลูยุ่ยซีถูกบีบบังคับให้เข้าร่วมประกวดสาวงามของโรงเรียน เรื่องนี้สร้างความกังวลให้จั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นยิ่งนักด้วยเกรงว่าฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีจะถูกเปิดเผยออกมา 

          นักเรียนจากหอพักหนึ่ง เนื่องจากหลูยุ่ยซีวิ่งเร็ว ทำให้นักเรียนจากหอพักหนึ่งเห็นหลูยุ่ยซีเป็นเสี้ยนหนาม ด้วยเหตุนี้ขณะที่ทำการแข่งขันนั่นเอง นักเรียนจากหอพักหนึ่งจึงจงใจทำให้หลูยุ่ยซีได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่จินซิ่วหยิ่นช่วยหลูยุ่ยซีไว้ แต่ถึงกระนั้นก็ตามชัยชนะก็ยังเป็นที่หมายปองของนักเรียนทุกคน

ตอนที่ 8
  
          ขณะที่หลูยุ่ยซีทำการแข่งขัน จั๋วอี่ฉวนพยายามให้ความคุ้มครองหลูยุ่ยซีจนสุดความสามารถ ในเวลานี้เองจั๋วอี่ฉวนพบว่าตนมีความรู้สึกที่เป็นพิเศษต่อหลูยุ่ยซี ต่อมา จั๋วอี่ฉวนเห็นหลูยุ่ยซีกอดเหลียงซือหนันเพื่อเป็นการปลอบใจ ทำให้จั๋วอี่ฉวนเกิดความไม่พอใจขึ้นมา เรื่องนี้เองทำให้จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้นมา ปฏิกิริยาของหลูยุ่ยซีซึ่งปลอมตัวเป็นชายนั้น เธอไม่รู้ว่าจะดีใจหรือกังวลใจกันแน่
 
          รุ่งขึ้น หลูยุ่ยซีเกือบถูกกระถางดอกไม้ซึ่งตกจากตึกสูงหล่นใส่ หลูยุ่ยซีรู้สึกว่าเธอถูกเล่นงานหนักขึ้นทุกที ทำให้หลูยุ่ยซีนอนไม่หลับเลยทีเดียว นึกไม่ถึงว่าจั๋วอี่ฉวนได้เรียกหลูยุ่ยซีมานอนด้วยกัน ทำให้หลูยุ่ยซีนางแดง จิตใจเต้นรัว หลูยุ่ยซีตื่นเต้นมากที่ได้นอนเคียงข้างจั๋วอี่ฉวน
 
          จินซิ่วหยิ่นพบโดยบังเอิญว่านักเรียนจากหอพักหนึ่งจับตัวหลูยุ่ยซีไป เมื่อรู้เช่นนั้นแล้วจึงรีบนำความไปบอกจั๋วอี่ฉวน จากนั้นทั้งสองก็พากันออกตามหาหลูยุ่ยซี หลูยุ่ยซีถูกเหมินเจินล่อไปที่สวนโรงเรียน หลูยุ่ยซีหารู้ไม่ว่าเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย  

ตอนที่ 9

          หลังจากที่งานประจำปีของโรงเรียนสิ้นสุดลง โรงเรียนก็เงียบขึ้นมาทันที จั๋วอี่ฉวนพบว่าตนหลงรักหลูยุ่ยซีเข้าแล้ว ดังนั้นจึงปฏิญาณว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ตนจะอยู่เคียงข้างหลูยุ่ยซีตลอดไป หลูยุ่ยซีพบว่าจั๋วอี่ฉวนดีต่อเธอเป็นพิเศษ ความสนิทสนมกันของจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีนั้นทำให้จินซิ่วหยิ่นเกิดความหึงหวงขึ้นมา แต่จินซิ่วหยิ่นรังเกียจเกย์มาโดยตลอดจึงสงวนท่าทีของตนไว้ ในเวลาเดียวกัน จินลี่ตัดสินใจบอกรักจินซิ่วหยิ่น จินซิ่วหยิ่นต้องการรู้จักความรักให้มากขึ้นกว่านี้ ดังนั้นจึงตัดสินใจคบหากับจินลี่

          อีกด้านหนึ่งนั้น การปรากฏตัวของอู๋หวั่นจวนซึ่งติดตามทำข่าวการแข่งขันกระโดดสูงของจั๋วอี่ฉวนมาโดยตลอดนั้น ทำให้หลูยุ่ยซีรู้ว่าเธอรู้จักจั๋วอี่ฉวนน้อยเกินไป สิ่งที่หลูยุ่ยซีรู้นั้นมาจากการรายงานข่าวของอู๋หวั่นจวนทั้งนั้น เรื่องนี้ทำให้หลูยุ่ยซีรู้สึกแย่ เนื่องจากคนเข้าใจจั๋วอี่ฉวนมากที่สุดนั้นไม่ใช่เธอ แต่กลับเป็นอู๋หวั่นจวน ในขณะเดียวกัน อู๋หวั่นจวนพบว่าการที่จั๋วอี่ฉวนกลับมากระโดดสูงอีกครั้งนั้นสืบเนื่องจากหลูยุ่ยซีเป็นสาเหตุสำคัญ ดังนั้นจึงเกิดความฉงนท์ในตัวหลูยุ่ยซีขึ้นมา

ตอนที่ 10
  
          หลังจากที่จินซิ่วหยิ่นได้คบหากับจินลี่แล้วถึงได้รู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตนที่มีต่อหลูยุ่ยซี จั๋วอี่ฉวนซึ่งรู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดความเป็นห่วงหลูยุ่ยซีขึ้นมา ในที่สุดจินซิ่วหยิ่นก็ตัดสินใจเผชิญกับความรู้สึกที่แท้จริงของตนเอง ไม่เพียงยุติการคบหากับจินลี่ ทั้งยังประกาศต่อเพื่อนนักเรียนทุกคนว่าตนรักหลูยุ่ยซี 

          จูเลียเพื่อนสนิทของหลูยุ่ยซีเดินทางมาจากอเมริกาตามโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียน การปรากฏตัวของจูเลียสร้างความประหลาดใจให้ทุกคนเป็นอันมาก จูเลียบอกทุกคนว่าเธอเป็นแฟนของหลูยุ่ยซี แม้แต่จั๋วอี่ฉวนก็ตกใจเมื่อได้ยินเช่นนั้น ที่แท้การที่จูเลียพูดเช่นนี้นั้นเพราะต้องการหยั่งเชิงดูปฏิกิริยาของจั๋วอี่ฉวน แต่เนื่องจากจั๋วอี่ฉวนรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีมานานแล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้หวั่นไหวต่อคำพูดของจูเลียแม้แต่น้อย แต่ในทางกลับกัน จินซิ่วหยิ่นกลับสะเทือนใจมาก

ตอนที่ 11
  
          หลูยุ่ยซีได้ยินจั๋วอี่ฉวนพูดคุยโทรศัพท์กับคนในครอบครัว ถึงได้รู้ความจริงว่าจั๋วอี่ฉวนกับพ่อมีปัญหาไม่ลงรอยกัน หลูยุ่ยซีไม่สบายใจมากจึงตัดสินใจให้ความช่วยเหลือโดยให้พ่อลูกปรับความเข้าใจกันได้ ขณะที่จั๋วอี่ฉวนกำลังฝึกซ้อมกระโดดสูง จั๋วอี่ฉวนกลับไม่มีสมาธิฝึกซ้อม ทำให้หลูยุ่ยซียิ่งเป็นห่วง ตกดึก ขณะที่จั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีออกไปเดินเล่นด้วยกันนั่นเอง ทั้งสองพบเห็นคนกลุ่มหนึ่งกำลังทะเลาะวิวาทกัน   ต่อมา หลูยุ่ยซีถึงได้รู้ความจริงจากปากจั๋วอี่ฉวนว่าหนึ่งในคนเหล่านั้นมีจั๋วอี่เซินน้องชายของจั๋วอี่ฉวนรวมอยู่ด้วย

          ตกดึก หลูยุ่ยซีนอนไม่หลับ ดังนั้นจึงฉวยโอกาสที่คนอื่นนอนหลับกันหมดแล้วไปแช่น้ำแร่ นึกไม่ถึงว่าขณะที่หลูยุ่ยซีกำลังมีความสุขกับการแช่น้ำแร่อยู่นั่นเอง จั๋วอี่ฉวนก็มาแช่น้ำแร่เช่นเดียวกัน

ตอนที่ 12
  
          หลูยุ่ยซีและพวกนัดพบกับจูเลีย เนื่องจากเสื้อคลุมของหลูยุ่ยซีเปื้อน จินซิ่วหยิ่นจึงบอกหลูยุ่ยซีให้ถอดเสื้อคลุมออก จั๋วอี่ฉวนเห็นเช่นนั้นจึงเข้าขัดขวาง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้จูเลียสงสัยว่าบางทีจั๋วอี่ฉวนอาจรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีแล้วก็เป็นได้ 

          จั๋วอี่ฉวนกลัดกลุ้มใจด้วยเรื่องของน้องชายเป็นอันมาก หลูยุ่ยซีปลอบใจจั๋วอี่ฉวนทำให้คลายความกลัดกลุ้มใจไปได้บ้าง ทำให้จั๋วอี่ฉวนตระหนักดีว่าชีวิตนี้ไม่อาจขาดหลูยุ่ยซีไปได้ เพื่อไขข้อข้องใจให้จูเลีย จั๋วอี่ฉวนตัดสินใจไปหาเธอ โดยเปิดเผยความจริงให้เธอรู้ว่าตนรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีมานานแล้ว เนื่องจากตนหลงรักหลูยุ่ยซี ด้วยเหตุนี้จึงไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ให้ใครรู้ หลังจากที่ข้อข้องใจของจูเลียหมดไปแล้ว  จูเลียก็กลัดกลุ้มใจว่าจะบอกเรื่องนี้ให้หลูยุ่ยซีรู้ดีหรือไม่ ต่อมา จูเลียได้พบกับเหมยเถียน หลังจากที่จูเลียพูดคุยกับเหมยเถียนแล้วก็เกิดความคิดขึ้นมา ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ จากนั้นเธอก็เดินทางกลับอเมริกา

ตอนที่ 13
  
          ภาพถ่ายที่เหลียงซือหนัน,จั๋วอี่ฉวนและจินซิ่วหยิ่นถูกนักเรียนหญิงถ่ายไว้ถูกนำไปตีพิมพ์ในนิตยสาร ทำให้บรรดานักเรียนของโรงเรียนอิ๋งคายซึ่งเฝ้าคอยดูความหล่อของคนทั้งสาม เรื่องนี้เองนำมาซึ่งความสนใจของหยวนชิวเย่ช่างภาพที่มีท่าทางเพี้ยนๆ 

          และแล้วเรื่องของคนทั้งสามก็โด่งดังไปทั่วโรงเรียนอิ๋งคาย สร้างความไม่พอใจให้อาจารย์เถียนเป็นอันมาก สอบปลายภาค เนื่องจากมีโพยใบหนึ่งตกอยู่ในห้องสอบ ทำให้จินซิ่วหยิ่นต้องสงสัยว่าทุจริตการสอบ เพื่อนนักเรียนต่างพากันแก้ต่างให้จินซิ่วหยิ่น แต่อาจารย์เถียนกลับบีบบังคับให้จินซิ่วหยิ่นลงชื่อรับผิด ไม่เช่นนั้นจะคัดชื่อจินซิ่วหยิ่นออกจากตัวแทนเข้าแข่งขัน หัวหน้าหอพักนักเรียนทั้งสามหอปรึกษาหารือเพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น ในเวลาเดียวกัน หยวนชิวเย่ก็ช่วสยสืบหาความจริง ในที่สุดก็รู้ความจริงว่าอาจารย์เถียนสูญเสียน้องชายไป ดังนั้นจึงเข้มงวดกับนักเรียนเช่นนี้

ตอนที่ 14

          หลูยุ่ยซีและพวกได้รับการเชื้อเชิญจากหยวนชิวเย่ให้มาชมนิทรรศการภาพถ่ายของตน หยวนชิวเย่ให้การต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่น ในห้องทำงานของหยวนชิวเย่ นับเป็นอีกครั้งที่หยวนชิวเย่เชื้อเชิญทั้งสี่เป็นแบบถ่ายภาพให้ตน ขณะที่กำลังถ่ายภาพนั่นเอง จั๋วอี่ฉวนรู้สึกไม่พอใจขึ้นมาเมื่อเห็นหยวนชิวเย่มีท่าทีที่สนิทสนมกับหลูยุ่ยซี

          ขณะที่หยวนชิวเย่กำลังล้างฟิล์มอยู่นั้นพบว่าสรีระของหลูยุ่ยซีแตกต่างจากคนอื่น เรื่องนี้สร้างความสนอกสนใจให้หยวนชิวเย่เป็นอันมาก ดังนั้นจึงตัดสินใจสืบหาความจริงให้กระจ่าง 

          รุ่งขึ้น หยวนชิวเย่นำภาพถ่ายไปให้หลูยุ่ยซีและพวกดู ทุกคนต่างชื่นชมความสามารถในการถ่ายภาพของหยวนชิวเย่ หลังจากที่จั๋วอี่ฉวนดูภาพถ่ายอย่างละเอียดแล้วถึงมั่นใจว่าหยวนชิวเย่ไม่ได้มีคิดร้ายกับพวกตน แต่ถึงกระนั้นก็ตามก็ยังคงสงสัยว่าบางทีหยวนชิวเย่อาจรู้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีแล้วก็เป็นได้

          หลูยุ่ยซีเกรงว่าจั๋วอี่ฉวนจะรู้ฐานะที่แท้จริงของเธอจากภาพถ่ายของหยวนชิวเย่ หยวนชิวเย่ตระหนักดีว่าทั้งจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีนั้นต่างฝ่ายต่างไม่อยากให้รู้ความในของกันและกัน ดังนั้นจึงฉวยโอกาสนี้ชักชวนคนทั้งสองถ่ายภาพร่วมกัน

ตอนที่ 15

          จินซิ่วหยิ่นซึ่งตามรุมเร้าหลูยุ่ยซีเรื่อยมานั้น ในเวลานี้กลับหลบหน้าเพื่อนๆ อดหลับอดนอน  มีท่าทางแปลกๆ ทำให้หลูยุ่ยซีเกิดความเป็นห่วงจินซิ่วหยิ่นขึ้นมา นึกไม่ถึงว่าวันหนึ่งหลูยุ่ยซีเห็นจินซิ่วหยิ่นยืนอยู่บนดาดฟ้าดูเหมือนว่ากำลังจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หลังจากที่หลูยุ่ยซีคาดคั้นเอาความจริงจากจินซิ่วหยิ่นแล้วถึงได้รู้ความจริงว่าเวลานี้จินซิ่วหยิ่นกำลังคบหากับจูเลีย การที่จินซิ่วหยิ่นคิดฆ่าตัวตายนั้นด้วยรู้สึกผิดที่แย่งแฟนของหลูยุ่ยซี หลังจากที่หลูยุ่ยซีรู้ความจริงจากจินซิ่วหยิ่นแล้วก็หัวเราะร่า หลูยุ่ยซีบอกจินซิ่วหยิ่นว่าไม่ต้องรู้สึกผิดต่อเธอ ปัญหามีทางแก้ไข 

          หลังจากที่คลี่คลายปัญหาให้จินซิ่วหยิ่นแล้ว หลูยุ่ยซีก็ไปหาหยวนชิวเย่ เพื่อถามหยวนชิวเย่ว่าภาพถ่ายของเธอมีอะไรผิดปกติหรือไม่ หยวนชิวเย่บอกเป็นนัยๆให้หลูยุ่ยซีรู้ว่าจั๋วอี่ฉวนแอบรักหลูยุ่ยซี หลูยุ่ยซีซึ่งเป็นผู้หญิงนั้นในที่สุดก็ตัดสินใจที่จะเปิดเผยความรู้สึกของเธอให้จั๋วอี่ฉวนรู้ นึกไม่ถึงว่ากลับไม่สบโอกาสเสียที  ในเวลานี้ดูเหมือนว่าทั้งจั๋วอี่ฉวนและหลูยุ่ยซีนั้นต่างต้องการเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อกันให้กันและกันรู้ แต่สวรรค์กลับไม่เปิดโอกาสให้คนทั้งสอง นอกจากนี้ฐานะที่แท้จริงของหลูยุ่ยซีในโรงเรียนอิ๋งคาย เมื่อความจริงถูกเปิดเผยออกมาจะเป็นอย่างไร


          ติดตามได้ใน "ปิ๊งรัก สลับขั้ว" ในช่วงเอเชียนฮิต ซีรีส์ออต ทุกวันศุกร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิ๊งรักสลับขั้ว โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 242,345 อ่าน
TOP