x close

รวบตำรวจตระเวนชายแดน อุ้มแม่ลูกเศรษฐินีรีดเงิน 9 ล้านบาท

ตชด.

          นครบาลปิดล้อมคอนโดฯ ซอยอารีย์ บุกจับ ตชด.41 จ.ชุมพร 8 นาย พลเรือนอีก 4 คน ตั้งแก๊งอุ้ม 3 แม่ลูกเศรษฐินีเรียกค่าไถ่ บังคับเหยื่อเบิกเงินแบงก์ทั่วกรุง 9 ล้านบาท ก่อนปล่อยสู่อิสรภาพ เข้าแจ้งตำรวจบุกจับทันควันยึดปืน 8 กระบอก เงินสด 5.9 ล้าน หนีอีก 3 คน "เสรีพิศุทธ์" สั่งฟันไม่เลี้ยง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (24 มกราคม 2551) พล.ต.ท. อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต. วิทยา รัตนวิชช์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 (ผบก.น.7) พล.ต.ต. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.ตปพ.) พ.ต.อ. วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รอง ผบก.น.1) พ.ต.อ. จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สน.พญาไท พ.ต.อ. บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 (ผกก.สส.บก.น.7) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมอาคารอารีย์ เรสซิเดนท์ คอนโด ภายในซอยอารีย์ 1 ถ.พหลโยธิน แขวงและเขตพญาไท โดยเข้าทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน 41 จ.ชุมพร ได้ทั้งหมด 8 นาย และพลเรือนอีก 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิงอีก 1 คน รวม 12 คน โดยมีตำรวจยศร้อยตำรวจเอกเป็นหัวหน้าแก๊ง

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม กลุ่มตำรวจตระเวนชายแดนทั้งหมดไม่ยอมให้จับกุม และมีอาวุธครบมือ ทาง พล.ต.ท. อัศวิน จึงได้พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ทั้งหมดวางอาวุธโดยใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนทั้งหมดจึงยอมวางอาวุธโดยดี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 มกราคม

          สำหรับผู้ต้องหาตำรวจตระเวนชายแดน 8 คน ประกอบด้วย ร.ต.อ. ณัฐ ธนนิธิวานิช ผบ.หมวด 426 กก.ตชด.42 จ.นครศรีธรรมราช ช่วยราชการ ตชด.41 จ.ชุมพร, จ.ส.ต. เชาวลิต สุมน, ส.ต.ต. อาคม สุดใจ, ส.ต.ท. เนรมิต จัตุมิตร, จ.ส.ต. มานพ สุขดงมิตร, ส.ต.ต. อัครเดช คชกฤษ, ส.ต.ต. ชาตรี พันกุลรุง, ส.ต.ต. รุ่งโรจน์ เกร็จจุ โดยทั้งหมดประจำอยู่ที่ ตชด.41 ชุดปฏิบัติการข่าว 41

          การเข้าปิดล้อมจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา นางเพียงจิต พึ่งอ้น อายุ 42 ปี พักอยู่ห้อง 412 ชั้น 16 เดอะคอมมอนวิวคอนโด ย่านบางพลัด ซึ่งเป็นเจ้าของทำโรงงานผลิตกางเกงยีนส์ พร้อมบุตรชายวัย 15 ปี และบุตรชายวัย 10 ขวบ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุดดังกล่าว ลักพาตัวมาจากห้องพักเพื่อมาเรียกค่าไถ่ โดยนำทั้งสามคนมาขังไว้ในเซฟเฮ้าส์ในอาคารอารีย์ เรสซิเดนท์ จากนั้นบังคับให้นางเพียงจิต ไปเบิกเงินตามธนาคารต่าง ๆ หากไม่ไปจะทำร้ายลูกและใช้ไฟฟ้าช็อตนางเพียงจิต โดยทางผู้ต้องหาจะประกบนางเพียงจิต พาไปเบิกเงินตามธนาคารต่างๆ  และกดเงินตามตู้เอทีเอ็มในเขตกรุงเทพฯ รวมแล้วประมาณ 9 ล้านบาท

          จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาให้ญาติเปิดบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชี จนกระทั่งนางเพียงจิตไม่มีเงินจะให้ผู้ต้องหาแล้วจึงได้ปล่อยตัวไปเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ทางผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาแล้วสามารถยึดของกลางเป็นเงินสดของผู้เสียหายได้ทั้งหมด 5.9 ล้านบาท ทองรูปพรรณอีกจำนวนหนึ่ง และอาวุธปืนของผู้ต้องหาจำนวน 8 กระบอก ซึ่งจำนวนเงินที่เหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามยึดคืนมา โดยทราบว่าได้มีการโอนให้กับมารดาของ ร.ต.อ. ณัฐ ที่พักอยู่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตำรวจตระเวนชายแดนทั้งหมดไว้ได้ จึงรายงานให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ผบ.ตร. ทราบเรื่องดังกล่าว ทาง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ จึงได้กำชับมายัง พล.ต.ท. อัศวิน ให้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนทั้งหมดและอาจจะไล่ออกจากราชการ รวมถึงสอบสวนเอาผิดผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหาฐานไม่ดูแลลูกน้อง

          จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเป็นชุดจับปราบปรามยาเสพติด จึงได้อุ้มนางเพียงจิต มาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย, กรรโชกทรัพย์ ร่วมกันปล้น, กักขังหน่วงเหนี่ยว และพรากผู้เยาว์

          อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่ายังมีผู้ต้องหาหลบหนีไปได้อีก 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งทาง พล.ต.ท. อัศวิน จะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เวลา 09.00 น. วันนี้


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบตำรวจตระเวนชายแดน อุ้มแม่ลูกเศรษฐินีรีดเงิน 9 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 21:10:05 6,981 อ่าน
TOP