x close

จัดฮวงจุ้ยบ้าน รับปีหนูไฟ


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


           ว่ากันว่าปีหนูไฟปีนี้เป็นปีที่ธาตุดินและธาตุน้ำปะทะกัน ดินบนน้ำคือเกาะ หมายถึงรากฐานอันง่อนแง่น ไม่มั่นคง ดินทำลายน้ำ น้ำทำลายดิน จะเกิดเหตุอาเพศเหตุยุ่งเหยิง โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีมะเมีย มะแม เถาะ และระกา เข้าตำราชงเต็มๆ ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะเมื่อชงเสียแล้วก็ย่อมหมายว่าไม่ดี เคราะห์ซ้ำกรรมซัด น้ำมันก็แพง แต่ค่าแรงถูก (อิอิ) ส่วนปีที่ ฮะ หรือชอบกันหรือสมพงศ์กันกับปีชวด คือผู้ที่เกิดในปีมะโรง วอก และฉลู 

           ทางแก้คนเกิดปีชง ท่านว่าให้ลองไปขออะไรก็ได้จากคนที่เกิดปีฮะ คือ คนปีลิง วัว และงูใหญ่ ขอให้เขาได้ให้อะไรกับเรามาใช้ เช่น เสื้อ สมุด ปฏิทิน ดินสอ ฯลฯ อะไรก็ได้ ขอให้เป็นของของคนปีฮะก็แล้วกัน ท่านว่าที่ชงก็จะทุเลา 

           อย่างไรก็ตาม มาที่เรื่องบ้านและฮวงจุ้ยกันดีกว่า แม้จะไม่ดีก็ปรับได้ วันนี้มีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับฮวงจุ้ยปีหนู (ไฟ) มาฝาก เป็นบทความเรื่อง ฮวงจุ้ยนั้นสำคัญไฉน โดย ซินแสประจำบ้าน ระบุว่า ในปีนี้บ้านที่หันหน้าไปทางทิศเหนือและทิศตะวันออกจะดี มีโชคลาภเด่น ส่วนคนที่บ้านหันหน้าไปทางทิศใต้ปีนี้ไม่ค่อยดี 

           ซินแสประจำบ้าน เล่าว่า ฮวงจุ้ยคือศาสตร์ว่าด้วยทิศทางของลมและน้ำ คือการนำธรรมชาติมาปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตเพื่อความอุดมสมบูรณ์ อยู่เย็นเป็นสุข ฮวง แปลว่า ลม และ จุ้ย แปลว่า น้ำ กล่าวอีกนัยหนึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างศาสตร์ลี้ลับกับสามัญสำนึกเข้าด้วยกัน และบางครั้งก็มีเรื่องของรสนิยมเข้ามาปะปนด้วย เพราะคนจีนเชื่อว่าความสำเร็จหรือความล้มเหลวไม่ได้เกิดจากการกระทำของมนุษย์อย่างเดียว แต่เป็นเพราะพลังลึกลับของโลกมาเกี่ยวข้อง เรียกพลังนี้ว่า ฮวงจุ้ย

           ทีนี้ก็มาถึงการจัดฮวงจุ้ยด้วยตัวเอง ซึ่งหลักพื้นฐานที่ใช้โดยทั่วไปแบ่งเป็น 10 ประตูสู่ความเฮง... 

           1. การเพิ่มหรือเปลี่ยนทิศทางการไหลของ ชี่ (พลังชีวิต) สามารถกระตุ้นโดยใช้ไฟฟ้าให้สว่างทั่วๆ บ้าน มีน้ำพุ มีน้ำไหลเวียน หรือตู้ปลาที่มีฟองอากาศผุดพราย 

           2. การต่อสู้กับพลังอันตราย อาจทำได้ด้วยสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่เคลื่อนไหวหรือส่งเสียงได้ เช่น โมบาย กังหันลม หรือระฆังแก้ว 

           3. กระจกเงาเปรียบได้กับยาสารพัดนึกของศาสตร์ฮวงจุ้ย ไม่ว่าปัญหาจะเกิดจากชี่ที่อ่อนแอหรือชี่ที่เลวร้าย ห้องที่รูปทรงไม่ถูกต้อง ถนนที่พุ่งเข้าสู่ตัวบ้าน ฯลฯ ให้ใช้กระจกเงาที่สะท้อนแสงได้ไว้ในหรือนอกบ้าน เพื่อสะท้อนความไม่ดีออกไป

           4. บ่อยครั้งที่ฮวงจุ้ยที่ดีขึ้นอยู่กับรูปทรง ขนาด และทิศของประตู เช่น ขนาดของประตูควรได้สัดส่วนพอเหมาะกับบ้าน ถ้าทางเข้าบ้านเล็กก็เหมือนกับคนที่ปากเล็ก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดฮวงจุ้ยบ้าน รับปีหนูไฟ โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 6,203 อ่าน
TOP