x close

ประชาธิปัตย์ ตั้งป้อมจะเสนอชื่อ อภิสิทธิ์ แย่งเก้าอี้นายกฯ


          ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (25 ม.ค.) ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมช่วยลูกพรรคเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่ จ.ชัยนาทโค้งสุดท้าย เตรียมเลือกตั้งใหม่วันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค.นี้ โดยมีประชาชนสนใจมาฟังการปราศรัยจำนวนมาก

          นายอภิสิทธิ์  กล่าวระหว่างช่วยลูกพรรคหาเสียงว่า วันที่ 28 มกราคมนี้ที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อยากเห็นชาวชัยนาทได้มีตัวแทนของประชาชนเลือกผู้นำประเทศ ดังนั้นขอให้ทุกคนทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม และหากอยากได้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรี ก็สามารถเลือกได้ทุกพรรค แต่หากต้องการสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เป็นฝ่ายค้าน และทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพก็ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์

          "รู้สึกเสียดาย 1 เดือนที่ผ่านมา หลังการเลือกตั้ง ยังไม่เห็นพรรคที่มีเสียงข้างมาก ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ แต่กลับมีเรื่องการต่อรองอำนาจและผลประโยชน์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า ไม่ว่าอะไรจะเปิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

          ก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันที่ 27 มกราคมนี้ เวลา 15.00 น. พรรคจะมีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. เพื่อลงมติว่าจะเสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่  ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ในสภาวการณ์เช่นนี้ แต่ก็เชื่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะไม่มีใครแหกโผมติพรรค เพราะเป็นการลงคะแนนอย่างเปิดเผย และเชื่อว่าโควตารัฐมนตรีร่วมรัฐบาลจะมีปัญหาอย่างแน่นอน 

          เห็นได้จากที่พรรคชาติไทยไม่พอใจในจำนวนรัฐมนตรีที่พรรคพลังประชาชนกำหนดสัดส่วนให้ในอัตรา 9 ต่อ 1 อีกทั้งยังมีความขัดแย้งของพรรคอื่นด้วย รวมทั้งไม่เชื่อมั่นรัฐบาลที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ หลังมีชื่อ นพ. สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขณะที่ปัญหาการวางตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ยังไม่ชัดเจน หลังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กำหนดคุณสมบัติว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ควรจะเป็นทหาร ซึ่งแคนดิเดต 3 คนที่มีชื่อออกมานั้น ส่วนตัวเห็นว่า มีความเหมาะสมทั้งหมด แต่ท้ายสุดการตัดสินใจขึ้นอยู่กับนายใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศ มากกว่าที่พรรคพลังประชาชนจะกำหนดเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ ตั้งป้อมจะเสนอชื่อ อภิสิทธิ์ แย่งเก้าอี้นายกฯ โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 7,531 อ่าน
TOP