x close

หนุ่มหวิดดับทั้งครอบครัว หลังซื้อปูมาทำอาหารตรุษจีน โชคดีเอะใจ ถึงรู้เป็นปูพิษ !

 

               หนุ่มไต้หวันซื้อปูมาทำอาหารตรุษจีน หวิดดับทั้งครอบครัว เพราะเพิ่งรู้ว่า มีปู 2 ตัว เป็นปูพิษ มีพิษร้ายถึงชีวิต


ปูมีพิษ
ภาพจาก hk01.com

             วันที่ 22 มกราคม 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไต้หวัน ชายรายหนึ่งไปสรรหาสัตว์ทะเลเพื่อนำมาทำใช้เป็นวัตถุดิบพิเศษ สำหรับมื้ออาหารช่วงเทศกาลตุรษจีนในครอบครัว แต่เกือบมีเหตุให้ไม่คาดคิด หวิดมีใครต้องเสียชีวิต เมื่อสัตว์ทะเลที่หามาได้นั้น มีบางตัวที่เป็นสัตว์มีพิษปะปนมาด้วย โชคดีที่เขาสังเกตถึงความแปลก และถามเพื่อนของเขาอีกคนที่ให้คำตอบ 

             โดยเมื่อนำสัตว์ทะเลจากตลาดปลากลับมาที่บ้าน ชายรายนี้ก็สังเกตเห็นว่ามีปู 2 ตัวดูแตกต่างจากปูทั่ว ๆ ไป โดยปูหนึ่งตัวมีก้ามที่มีปลายแหลมสีดำประหลาด และอีกตัวหนึ่งมีจุดแปลก ๆ เต็มบนกระดอง เขาจึงถ่ายรูปส่งไปให้เพื่อนซึ่งทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมจัดหาอาหารทะเล และได้คำแนะนำที่ชวนอึ้ง นั่นคือ ปูที่เขาซื้อมาเป็นหนึ่งในปูที่มีพิษที่สุดที่จะหาได้เลย

ปูมีพิษ
ภาพจาก hk01.com

             ปูที่มีปลายก้ามเป็นสีดำ เรียกว่า Red egg crab และตัวที่มีจุดบนกระดอง คือ Mosaic reef crab เป็นปูที่มีพิษทั้งสองชนิด พิษในปูจะไม่สามารถถูกทำลายด้วยความร้อนจากการปรุงอาหาร ซึ่งปู Mosaic reef crab เป็นที่รู้จักมากกว่า เนื่องจากทำให้คนที่กินเข้าไปโดยไม่รู้ เสียชีวิตมาหลายรายแล้ว และในรายงานของ Wild Singapore สื่อสิงคโปร์ ระบุว่า Mosaic reef crab เป็นปูที่มีพิษร้ายที่สุดในภูมิภาค

             หลังจากนั้น รายงานระบุว่า ได้มีการร้องเรียนไปยังผู้บริหารของตลาดปลาดังกล่าว ซึ่งทางนั้นอ้างว่า เข้าใจผิดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รับปากว่าจะตรวจสอบ ไม่ขายอาหารมีพิษให้กับลูกค้าอีกในครั้งต่อไป 

ปูมีพิษ
ภาพจาก hk01.com

ปูมีพิษ
ภาพจาก hk01.com

ปูมีพิษ
ภาพจาก hk01.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหวิดดับทั้งครอบครัว หลังซื้อปูมาทำอาหารตรุษจีน โชคดีเอะใจ ถึงรู้เป็นปูพิษ ! อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 12:01:58 146,532 อ่าน
TOP