x close

เปิดเงินเดือนระดับ ผอ. ตอบข้อสงสัย ประสิทธิชัย อัตคัดถึงขั้นต้องปล้น จริงหรือ ?

 

              เปิดรายได้ ผอ.กอล์ฟ ประสิทธิชัย ผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพ ชิงทองลพบุรี ตอบข้อสงสัยสังคม เหตุใดจึงต้องปล้น ทั้งที่หน้าที่การงานดี

เปิดเงินเดือนระดับ ผอ.

เปิดเงินเดือนระดับ ผอ.

              จากเหตุการณ์คดีสะเทือนขวัญ โจรชิงทองลพบุรี ที่คนร้ายยิงผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 3 ศพ ซึ่งวันนี้ (23 มกราคม 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้แล้วนั้น คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อาชีพข้าราชการครู ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งคำรับสารภาพของผู้ต้องหา เป็นที่คาใจของสังคมไม่น้อย เนื่องจากเจ้าตัวอ้างว่า สาเหตุที่ต้องลงมือก่อเหตุชิงทอง เพราะมีปัญหาชีวิต และปัญหาทางการเงิน จึงเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุ

              จากการตรวจสอบเพื่อไขข้อกระจ่าง ว่าสาเหตุที่นายประสิทธิชัย บุคคลที่ถือว่าตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี แต่ตัดสินใจเป็นโจรนั้น เป็นเพราะปัญหาเรื่องจริงหรือไม่

              ทั้งนี้ อ้างอิงจาก พระราชบัญญัติ เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจําตําแหน่ง ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558 ระบุว่า ฐานเงินเดือนของตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน ระดับ คศ. 1 ได้เงินเดือนอยู่ระหว่าง 15,440-34,310 บาท


               ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบ พระราชบัญญัติ เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 ระบุว่า บัญชีอัตราเงินวิทยฐานะ สำหรับตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ระดับผู้อำนวยการชำนาญการ อยู่ 3,500 บาท

               เมื่อรวมเงินเดือน และค่าวิทยฐานะระดับข้าราชการระดับชำนาญการ ของ นายประสิทธิชัย คาดว่า อยู่ระหว่าง 18,940-37,810 บาท

เปิดเงินเดือนระดับ ผอ.

เปิดเงินเดือนระดับ ผอ.

เปิดเงินเดือนระดับ ผอ.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ราชกิจจานุเบกษา, พระราชบัญญัติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเงินเดือนระดับ ผอ. ตอบข้อสงสัย ประสิทธิชัย อัตคัดถึงขั้นต้องปล้น จริงหรือ ? อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 15:27:19 258,899 อ่าน
TOP