x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

ผงะ ตลาดค้าเนื้อเมืองอู่ฮั่น ลอบขายสารพัดสัตว์ป่า แม้กระทั่ง เนื้อโคอาลา !!

| 26,211 อ่าน

 

                ตรวจสอบตลาดค้าเนื้อเมืองอู่ฮั่น แหล่งกำเนิดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พบแอบลักลอบขายสารพัดสัตว์ป่านานาชนิด แม้กระทั่ง โคอาลา
 

                 สถานการณ์น่าวิตกกังวลไปทั่วโลก กรณีการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งติดต่อจากคนสู่คน ผ่านระบบทางเดินหายใจ มีแหล่งกำเนิดจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน โดยคาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสัมผัสสัตว์ป่าที่ซื้อ-ขายกันอย่างผิดกฎหมายในตลาด

                ล่าสุด (23 มกราคม 2563) เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า ที่ตลาดค้าเนื้อสัตว์ Huanan Seafood Market ตอนกลางของเมืองอู่ฮั่น ภายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า มีการลักลอบขายเนื้อสัตว์สำหรับนำไปทำอาหารจำนวนมาก รวมไปถึงสัตว์แปลกและสัตว์หายากต่าง ๆ ตั้งแต่ หนู งู สุนัขจิ้งจอก จระเข้ นกยูง เม่น ซาลาแมนเดอร์ ไปจนถึง โคอาลา
 

               โดยที่ตลาดดังกล่าว จะมีรายการเนื้อสัตว์แปลก ๆ แต่ละชนิดระบุไว้เสร็จสรรพพร้อมกับราคา และข้อความระบุว่า "เนื้อสดใหม่แช่แข็ง พร้อมส่งถึงบ้าน" ซึ่งในรายการมีสัตว์ที่ขายเป็น ๆ จำนวนทั้งสิ้นถึง 112 ชนิด โดยเนื้อโคอาลามีราคาอยู่ที่ 70 หยวน (ราว 300 บาท)

                ตามรายงานเผยว่า จีนมีการห้ามการค้าสัตว์ป่าจำนวนหลายชนิด หรือต้องการใบอนุญาตพิเศษในบางกรณี และสำหรับสัตว์บางสายพันธุ์ อาจมีกฎที่ยืดหยุ่นหากมีการทำฟาร์มเลี้ยงในเชิงพาณิชย์ อย่างไรก็ดี ที่ตลาดดังกล่าวมีการค้าเนื้อสัตว์ป่าอย่างเปิดเผย และเพิ่งจะมีการสั่งปิดไปได้ไม่นาน ภายหลังจากที่มีข่าวการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ตลาดค้าเนื้อเมืองอู่ฮั่น ลอบขายสารพัดสัตว์ป่า แม้กระทั่ง เนื้อโคอาลา !! อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 16:49 26,211 อ่าน
TOP