x close

พลอย สลัดคราบ ลิตเติ้ลว้อยซ์ โฉมใหม่ เสียงใหญ่แอ๊บเปรี้ยว


พลอย ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ


          เกือบจำไม่ได้ว่าสาวผมม้าตาเฉี่ยวคนนี้คือเจ้าของฉายา (ลิตเติ้ล ว้อยซ์) หรือ เสียงเล็กๆ เมื่อหลายปีก่อนเพราะเผลอแป๊บเดียว "น้องพลอย-ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ" ก็แตกเนื้อสาวสะพรั่ง แถมยังหอบความสวยกลับคืนวงการด้วยลุคใหม่ที่ แอ๊บ..เปรี้ยวเล็กๆ ในอัลบั้มเดี่ยวชุดล่าสุดชื่อ "ล้านกิโลเมตร" ที่ทำกับค่าย "สนามหลวง" โดย น้องพลอย พูดถึงอัลบั้มชุดใหม่ให้ฟังว่า

          "คิดถึงแฟนเพลงมากๆ ดีใจที่ได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้ง พลอยหยุดเรื่องเพลงไปอย่างจริงจังประมาณ 3 ปี กลับไปเรียนหนังสือเตรียมสอบเอนทรานซ์ (ตอนนี้เป็นเฟรชชี่ ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดง ม.ธรรมศาสตร์) และก็รับจ๊อบสอนร้องเพลงที่ ร.ร.มีฟ้า ด้วยค่ะ

         ส่วนอัลบั้ม "ล้านกิโลเมตร" มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายอย่าง ที่มองปุ๊บเห็นปั๊บก็คงเป็นเรื่องเสื้อผ้า หน้า ผม ที่ดูโตขึ้น เสื้อผ้าจะออกแนววินเทอร์มีแอสเซสเซอรี่ประดับนิดหน่อย ส่วนการแต่งหน้าก็จะแต่งบางใสแต่ไม่เรียบมีเพิ่มการกรีดอายไลน์เนอร์ให้ดูเฉี่ยวขึ้น ซึ่งพลอยชอบมากมันดูแอ๊บเปรี้ยวดีค่ะ อีกอย่างนึงน่าจะเป็นในเรื่องเสียง มันคงเป็นเพราะพลอยโตขึ้นด้วยเลยทำให้เนื้อเสียงหนาขึ้นไม่ใช่เสียงเล็กๆ เหมือนเมื่อก่อนแล้วนะคะ(หัวเราะ)

          ส่วนเรื่องการทำงานพลอยได้มีส่วนร่วมในการดีไซน์การร้องเอง แต่ก็อยู่ในความดูแลของ "พี่โหน่ง เดอะโฟโต้ สติ๊กเกอร์ แมชชีน" ที่เป็นโปรดิวเซอร์ ทำให้ชุดนี้เสียงร้องและดนตรีจะแตกต่างไปจากที่เคยได้ยินพลอยร้องในชุดก่อนๆ ซึ่งพลอยเรียกแนวเพลงชุดนี้ว่า Retro Pop (เรทโทร ป๊อป) มันจะมีกลิ่นดนตรียุค 70-80 ปนอยู่

          ส่วนชื่ออัลบั้ม "ล้านกิโลเมตร" หมายถึงการเดินทางของพลอย ที่ถึงแม้มันอาจจะยังไม่ถึงล้านกิโลเมตรแต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามันก็ได้ให้ประสบการณ์กับพลอยมากมาย และความพิเศษของอัลบั้มนี้คือ พลอย ได้พี่ๆ ศิลปินหลายคนมาช่วยแต่งเพลงให้ค่ะ

          อย่างซิงเกิ้ลโปรโมท 2 เพลงที่ปล่อยให้ฟังคือ "อยากได้ยินจากปาก" ที่ "พี่บอย-ตรัย ภูมิรัตน" มาช่วยแต่งเนื้อร้องและร่วมเล่น เอ็มวีกับพลอยด้วยตัวเองเลยค่ะ ส่วนอีกเพลงก็คือ "ล้านกิโลเมตร" ลองฟังกันดูแล้วมาคุยกับพลอยได้ที่ ploystory.wordpress.com นะคะ" พลอย บอก


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลอย สลัดคราบ ลิตเติ้ลว้อยซ์ โฉมใหม่ เสียงใหญ่แอ๊บเปรี้ยว โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 11,414 อ่าน
TOP