x close

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ แอดมินเพจ กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ ถูกอุ้มที่กรุงพนมเปญ


          #saveวันเฉลิม ติดอันดับ หลัง วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ถูกอุ้มหายที่กัมพูชา โดยประโยคสุดท้ายที่พูดก่อนติดต่อไม่ได้คือ "โอ๊ย หายใจไม่ออก" ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

#saveวันเฉลิม

          วันที่ 5 มิถุนายน 2563 แฮชแท็ก #saveวันเฉลิม ติดอันดับ 2 ในทวิตเตอร์ หลังเกิดกระแสข่าวว่า นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ วัย 35 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ และเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง ถูกอุ้มขึ้นรถเก๋งหายไปจากคอนโดที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถติดต่อนายวันเฉลิมได้ และยังไม่มีใครทราบชะตากรรมของนายวันเฉลิม

#saveวันเฉลิม

          ขณะเดียวกันโลกออนไลน์ก็มีการแชร์คลิปวงจรปิด พบว่าช่วงที่นายวันเฉลิมถูกอุ้มนั้น มีชาวบ้านบริเวณนั้นพยายามจะเข้าไปช่วย แต่ไม่สำเร็จ ส่วนแหล่งข่าวที่ได้คุยโทรศัพท์กับนายวันเฉลิมครั้งสุดท้าย เปิดเผยว่า ได้ยินอีกฝ่ายพูดว่า "โอ๊ย หายไม่ออก" ก่อนที่จะติดต่อไม่ได้อีกแล้ว

#saveวันเฉลิม

          สำหรับ วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นั้น เคยเป็นนักกิจกรรมที่ทำงานร่วมกับองค์กรพัฒนาเอกชนหลายด้าน หลังเกิดรัฐประหารปี 2557 นายวันเฉลิมก็เป็นหนึ่งในคนที่ถูกเรียกให้ไปรายงานตัวกับ คสช. แต่นายวันเฉลิมไม่ไป จึงเป็นเหตุให้มีการออกหมายจับ

          วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ได้ลี้ภัยไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะสร้างเพจ กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ มีการวิจารณ์รัฐบาลเป็นระยะ ๆ หลังจากนั้นศาลออกหมายจับนายวันเฉลิม ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ในเดือนมิถุนายน 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ แอดมินเพจ กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ ถูกอุ้มที่กรุงพนมเปญ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2563 เวลา 14:15:17 67,223 อ่าน
TOP