x close

สาวท้อง 15 สัปดาห์ ดับสลด พบดื่มน้ำอัดลม-เครื่องดื่มชูกำลังทุกวัน วันละ 3 ลิตร !


           หญิงวัย 34 ปี ชาวนิวซีแลนด์ ตั้งท้องได้ 15 สัปดาห์ เสียชีวิต พบพฤติกรรมติดน้ำอัดลมขั้นหนัก ดื่มน้ำอัดลม-เครื่องดื่มชูกำลัง ทุกวัน วันละ 3 ลิตร


           เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานกรณีการเสียชีวิตอย่างน่าสลดของ เอมี่ หญิงวัย 34 ปี จากเมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ในนิวซีแลนด์ เธอเป็นคุณแม่ลูกสาม และกำลังตั้งครรภ์ได้ 15 สัปดาห์ ในขณะที่จากไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ในวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ซึ่งระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากอาการของโรคลมชัก

           กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ รายงานการชันสูตรพลิกศพที่มีการเปิดเผยออกมาพบว่า พฤติกรรมติดน้ำอัดลมขั้นหนักมีส่วนเกี่ยวข้องในการพรากชีวิตเธอ โดยเจ้าหน้าที่พบว่า เอมี่ ดื่มน้ำอัดลมมากถึงวันละ 2 ลิตร รวมทั้งเครื่องดื่มชูกำลังอีกวันละ 500 มิลลิลิตร ถึง 1 ลิตร รวมเป็นปริมาณมากถึง 3 ลิตรต่อวัน นอกจากนี้จากประวัติสุขภาพยังพบว่าเธอมีปัญหาอื่น ๆ ร่วมด้วย ซึ่งรวมถึงภาวะหยุดหายใจขณะหลับ

           ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เพื่อนของเอมี่ เปิดเผยว่า เธอเสพติดน้ำอัดลมมาก ดื่มน้ำอัดลมวันหนึ่งในปริมาณมาก มากกว่าคนที่ติดกาแฟเสียอีก อีกทั้งยังสูบบุหรี่จัด ก่อนจะเสียชีวิต 1 เดือน พบว่าเธอมีอาการชักบ่อยมากขึ้น หมอแนะนำให้เธอเปลี่ยนยารักษาและเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล แต่เธอก็ไม่ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำ จนในที่สุดเธอก็เสียชีวิต

           เว็บไซต์นิวซีแลนด์เฮรัลด์ เผยว่า เอมี่ ถูกพบในสภาพนอนแน่นิ่งคว่ำหน้าอยู่บนเตียง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินพยายามช่วยยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

           ด้านรองศาสตราจารย์แฮมมอนด์ จากภาควิชาอายุรศาสตร์ มหาวิทยาลัยโอทาโก ในนิวซีแลนด์ เผยว่า การดื่มคาเฟอีนมากเกินไปอาจส่งผลทำให้เธอเสียชีวิต โดยคาเฟอีนในปริมาณมากสามารถกระตุ้นการเกิดโรคลมชัก อีกทั้งยังลดประสิทธิภาพของยาหลายชนิดด้วย ดังนั้น การบริโภคคาเฟอีนมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคลมชัก เป็นอันตราย และควรระมัดระวังอย่างยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star, NZ Herald




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้อง 15 สัปดาห์ ดับสลด พบดื่มน้ำอัดลม-เครื่องดื่มชูกำลังทุกวัน วันละ 3 ลิตร ! อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 10:54:03 17,854 อ่าน
TOP