x close

แอม ปอกเปลือกมรสุมชีวิตสุดช้ำ ผ่านเพลง หน้ากาก



             เพิ่งปล่อยเพลงแรก ถือว่าเป็นอีกปีที่ฉันพอใจ จากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 9 any amp ทำเอาหลายคนทั้งเศร้าและอินไปกับเนื้อเพลงทุกคลื่นวิทยุไปได้พักใหญ่ ล่าสุดเจ้าของเพลงนักร้องสาว แอม - เสาวลักษณ์  ลีละบุตร ดอกไม้เหล็กค่ายแกรมมี่ฯ ขอหยิบเอาเพลง หน้ากาก อีกเพลงจากอัลบั้มชุดนี้มาถ่ายทำเป็นมิวสิควีดีโอเพลงให้แฟนๆ ได้ชมกันโดยแตะมือชักชวน 3 สาวที่ชีวิตตรงกับเพลงอย่าง นิว - กีรติกร รัตต์กุญชร (นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องโบอางูยักษ์)  แวร์ โซว์ และ คุณแพม-อทิตา (ภรรยา ดร.วรฑาหรืออภิวัฒน์ วัฒนางกูร) มาร่วมกันตีแผ่เล่าเรื่องราวจริงของมุมชีวิตที่เคยผ่านมรสุมความเจ็บปวดของตัวเองผ่านภาพมิวสิควีดีโอ ซึ่งเรื่องราวของแต่ละคนที่มาเล่า ทำเอาทีมงานสะเทือนใจไปทั้งกอง

             โดย แอม เล่าเบื้องหลังมิวสิควีดีโอให้ฟังว่า เพลง หน้ากาก เป็นเพลงพูดถึงชีวิตจริงของคนทั่วไปๆ ที่เกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน บางคนเวลาเค้าอยู่ในสังคมภายนอก หรือสังคมการทำงาน อาจเป็นคนดูเข้มแข็ง ทำงานเก่ง ประสบความสำเร็จ แต่ในอีกมุมหนึ่งเค้าก็อยากมีใครสักคนที่คอยเป็นกำลังใจในภาวะที่รู้สึกอ่อนแอ ทำให้มิวสิควีดีโอเพลงนี้มันต้องดูจริงมากๆเพื่อสะท้อนความรู้สึกในเพลงที่แอมอยากสื่อสารออกไป ก็เลยลงตัวได้ 3 สาว น้องนิว ,แวร์ โซว์ และ คุณแพม ภรรยาดร.วรฑา มาเล่าเรื่องราวชีวิตของในละคนในมุมที่ต่างกันไป


             อย่างน้องนิว แอมก็เพิ่งทราบหลังจากที่เค้าตกลงรับเล่นมิวสิควีดีโอว่าน้องเค้าเป็นมะเร็ง ซึ่งชีวิตเค้าน่าเห็นใจมาก และน้องเค้าก็เข้มแข็งมากๆ ที่ต่อสู้กับโรคร้ายเพื่อพ่อแม่ของเค้า ส่วนแวร์ โซว ก็เป็นอีกผู้หญิงเก่ง เพราะเป็นผู้หญิงที่เลี้ยงลูกตัวคนเดียว ทำชีวิตทุกอย่างให้เร็ว เพื่อจะได้มีเวลาดูแลลูกเยอะๆ หลายครั้งที่แวร์โซว์ร้องไห้มักจะมีน้องคนดี (ลูกสาว)คอยปลอบใจ ฟังชีวิตของเค้าจากผู้กำกับมาเล่าให้ฟัง แล้วรู้สึกประทับใจมาก ส่วนคนสุดท้ายคือคุณแพม - อทิตา คุณแพมกลายเป็นคนที่ต้องทำงานมากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้นเพราะเป็นเสาหลักครอบครัว

             หลังจากสูญเสียผู้นำครอบครัวไป ซึ่งแต่ละคนก็จะมาเล่าชีวิตของตัวเอง ที่ต้องไปเจอกับสังคมภายนอกในบทบาท หน้าที่ต่างๆกัน แต่มาเล่าชีวิตจริงๆ เมื่อเค้ากลับมาอยู่บ้าน ที่มีมุมชีวิตสะท้อนออกมาในเรื่องเดียวกัน อยากให้ทุกคนที่ท้อแท้และขาดกำลังใจดูมิวสิควีดีโอเพลงนี้ค่ะ เพราะอาจจะไปคล้ายกับหลายๆ คนที่กำลังรู้สึกอยู่ แอมเชื่อว่าคนเราไม่ว่าต่อไปข้างหน้าจะแข็งแกร่งขนาดไหน แต่ก็ต้องมีมุมของความอ่อนแอที่อยากได้กำลังใจจากใครสักคนเอาไว้เอาหัวพิงไหล่ เพื่อเป็นกำลังใจที่ดีค่ะ ซึ่งต้องมีในแต่ละคนกันอย่างแน่นอน ยังไงฝากติดตามมิวสิควีดีโอเพลงหน้ากากด้วยนะคะ

            ติดตามมิวสิควีดีโอเพลง  หน้ากาก ของ แอม - เสาวลักษณ์ ลีละบุตร จากอัลบั้ม any amp กันได้ครั้งแรกในคืนวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 50 ในรายการไฟว์ไลฟ์ ช่อง 5





ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอม ปอกเปลือกมรสุมชีวิตสุดช้ำ ผ่านเพลง หน้ากาก โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 4,642 อ่าน
TOP