x close

Happiness

Happiness


เศษหนึ่งความสุข ส่วนล้านความเศร้า

กำหนดฉาย : 10 เมษายน 2551 (เฉพาะ โรงภาพยนตร์ APEX)
แนว : ดราม่า
นำแสดง : ลิม ซู-จุง, ฮวาง จุง-มิน 
กำกับ : เฮอ จิน-โฮ
Official Site

เนื้อเรื่อง

          ยัง-ซู ใช้ชีวิตอย่างนำสมัยหากแต่ขาดความใส่ใจในตัวเองในกรุงโซล เมื่อเขาเจ็บป่วยด้วยโรคตับแข็ง ธุรกิจการงานและความรักของเขาก็ตกต่ำลง แฟนที่อาศัยอยู่ด้วยกันก็จากไปและคลับของเขาก็ถูกส่งมอบไปให้เพื่อน จึงไม่มีอะไรที่จะเหนี่ยวรั้งเขาไว้ในเมืองอีกต่อไป เขาตัดสินใจที่จะลาจากวิถีชีวิตที่ฟู่ฟ่านี้เพื่อไปสถานพักฟื้นสำหรับผู้ป่วยในชนบทเพื่อรักษาอาการป่วยของเขา สำหรับ ยัง-ซู แล้ว สถานพักฟื้นนี้เป็นโลกที่ห่างไกลจากทัศนียภาพอันหวือหวาและยั่วยวนแบบที่เขาคุ้นเคย เป็นสถานที่ที่แปลกประหลาดยากที่เขาจะปรับตัว แม้ว่าเขาจะมาที่นี่ด้วยความตั้งใจของตัวเขาเองก็ตาม เขาก็ต้องผืนใจทำตามกฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่อที่จะช่วยให้อาการของเขาดีขึ้นขณะรักษาตัวอยู่ที่สถานพักฟื้น เขาได้พบกับ อุน-ฮี เพื่อนผู้ป่วยผู้คอยช่วยเหลือเขาอยู่ที่สถานพักฟื้น และไม่นานทั้งสองก็มีความผูกพันธ์เหมือนเป็นญาติพี่น้องกัน ความรู้สึกของทั้งคู่พัฒนาขึ้นจนกลายเป็นความรัก ซึ่งความรักนี้เป็นรูปแบบการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับคนทั้งคู่ หลังจากนั้นพวกเขาก็เลือกที่จะออกจากสถานพักฟื้นและอาศัยอยู่ด้วยกันในฟาร์มเล็กๆ แห่งหนึ่งและคอยดูแลซึ่งกันและกัน

          หนึ่งปีให้หลัง ยัง-ซู สุขภาพดีขึ้นจนเห็นได้ชัดด้วยการดูแลของ อุน-ฮี และตัวเธอเองก็ดูเหมือนว่าแข็งแรงขึ้นด้วยเช่นกัน ยัง-ซู เริ่มพบว่าชีวิตที่มั่นคง แน่วแน่กับ อุน-ฮี นั้นกลายเป็นเรื่องธรรมดา แต่ อุน-ฮี ไม่ได้รู้สึกเช่นนั้นแต่แล้ว ซู-เยียน แฟนเก่าของ ยัง-ซู และ ดอง-จูน เพื่อนของเขาก็มาเยี่ยมเยียนโดยไม่คาดคิดมาก่อน ยัง-ซู เริ่มคิดถึงวิถีชีวิตที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลังและมีปัญหาเกิดขึ้นกับความรู้สึกของตัวเองเมื่อได้พบเพื่อนของเขา หลังจากจมอยู่กับปัญหานี้ชั่วเวลาหนึ่ง ยัง-ซู ก็กลับไปรวมกลุ่มกับเพื่อนของเขาที่กรุงโซล และได้พบกับสิ่งที่เคยขาดหายไปในชีวิตเขา 

          เมื่อ ยัง-ซู กลับมายังบ้านในชนบทที่ซึ่ง อุน-ฮี รอคอยเขาอย่างใจจดใจจ่อ แต่ความรู้สึกของเขาที่มีต่อเธอนั้นจืดจางลงและเขายังเบื่อหน่ายกับชีวิตชนบทที่อืดชืดอีกด้วย อุน-ฮี พยายามอย่างยิ่งที่จะเอาอกเอาใจเขา แต่เป็นการยากเหลือเกินที่จะยอมรับว่า ยัง-ซู นั้นได้หวนกลับไปเป็น ยัง-ซู คนเก่าที่ใช้ชีวิตแบบบั่นทอนตัวเองแล้ว เธอจึงตระหนักว่าไม่มีทางเลือกอื่นใดแล้วนอกจากปล่อยเขาไปเมื่อลาจาก อุน-ฮี มา ยัง-ซู ใช้ชีวิตซ้ำรอยเดิมแบบที่เขาเคยเป็นในกรุงโซลและสนุกสนานกับชีวิตที่ค่อยๆ ดำดิ่งลงเบื้องล่าง แต่ไม่นานนักเขาก็รู้สึกถึงช่องว่างที่เคยได้รับการเติมเต็มด้วยความรักและความห่วงใยของ อุน-ฮี เขาไม่อาจกลับคืนสู่บ้านอันแสนอบอุ่นที่เขาเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับ อุน-ฮี ได้อีกแล้ว

         ยัง-ซู ออกจากที่ที่เขาอาศัยอยู่กับ ซู-เยี่ยน และตัดสินใจเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ถึงแม้จะอยู่ในโรงพยาบาลเขาก็ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยที่เป็นมานานปีของเขาได้ บวกกับความทรมานที่เขาทอดทิ้ง อุน-ฮี ทำให้เขาทั้งดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ผู้อำนวยการของสถานพักฟื้นได้มาหาเขาเพื่อเยี่ยมเยียนและบอกให้รู้ถึงอาการของ อุน-ฮี ยัง-ซู จึงรีบไปที่โรงพยาบาลในชนบทที่ซึ่งเธออยู่ภายใต้การดูแลรักษาที่เข้มงวด เขารู้ได้ในทันทีว่าเธออยู่ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตแล้ว ยัง-ซู รู้สึกถึงระลอกแห่งความผิดถาโถมเข้าใส่แต่เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากการกุมมือเธอไว้จนกระทั่งเธอปลดปล่อยลมหายใจเฮือกสุดท้าย
 

 



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Happiness โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 7,293 อ่าน
TOP