x close

อดีต รอง ผอ.ข่าวกรองฯ ฉะ ขนส่ง ใบขับขี่ตลอดชีพ หนักหัวใคร สงสัยว่างจัด อยากเพิ่มงาน

          อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ถาม กรมขนส่ง ว่างจัด อยากเพิ่มงาน หลังเรียกใบขับขี่ตลอดชีพมาทดสอบใหม่ แนะเอาเวลาเข้มงวดตรวจสภาพ-สอบใบขับขี่ใหม่ดีกว่า 

นันทิวัฒน์ สามารถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart 

          จากกรณีการส่งต่อข้อความในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า ผู้ที่มีใบอนุญาตขับขี่รูปแบบเดิม (แบบกระดาษ) ต้องดำเนินการเปลี่ยนเป็นใบอนุญาตขับขี่แบบใหม่ (บัตรพลาสติก) หรือ Smart card ภายในระยะเวลาที่กำหนด หากพ้นกำหนดจะต้องทำการทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตขับขี่ใหม่ และในเวลาต่อมาทาง กรมการขนส่งทางบก ก็ได้ระบุว่า ไม่มีการยกเลิกใบขับขี่ตลอดชีวิตแบบกระดาษ แต่จะเป็นการให้ประชาชนสามารถสมัครใช้ใบขับขี่รูปแบบใหม่ตามความสมัครใจ ซึ่งหลังจากเปลี่ยนใบขับขี่แบบใหม่จะสามารถขับรถในอาเซียน 10 ประเทศได้ทันที โดยไม่ต้องทำใบอนุญาตขับรถสากล


          ล่าสุด วันที่ 8 สิงหาคม 2563 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ใบขับขี่ตลอดชีพมันหนักหัวใคร เห็นข่าวว่ากรมขนส่งจะให้คนที่ถือใบอนุญาตขับขี่ชนิดตลอดชีพ? มาทดสอบใหม่ ต้องถามว่า ? กรมขนส่งไม่มีงานทำหรือไง ? มาเพิ่มงาน ? งานที่ทำอยู่เอาให้มันเข้มงวดมากขึ้นไม่ดีกว่าหรือ ? งานตรวจสภาพรถ ? รถปุโรทั่ง ? รถบรรทุกทำส่วนต่อขยายเกินน้ำหนัก ? รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ยังวิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมือง หรือกรมตั้งใจจะเปลี่ยนกรมจัดหารายได้

          คนที่ถือใบขับขี่ตลอดชีพไม่ได้ทำอะไรผิดนะ ที่บอกว่าคนแก่ขับรถเกิดอุบัติเหตุบ่อย เอาตัวเลขสถิติมาดู คนขับรถที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย คือ รถจักรยานยนต์ รถบรรทุก คนขับรถเร็ว ขับขี่หลังการดื่มสุรา คิดผิดคิดใหม่ได้นะ

นันทิวัฒน์ สามารถ

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต รอง ผอ.ข่าวกรองฯ ฉะ ขนส่ง ใบขับขี่ตลอดชีพ หนักหัวใคร สงสัยว่างจัด อยากเพิ่มงาน อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2563 เวลา 15:32:56 24,110 อ่าน
TOP