x close

ได้เหรอ ? สาวร้านคอฟฟี่ช็อป ล้างไม้ถูพื้นในอ่างล้างจาน เตือนดี ๆ กลับเถียง.. ทำแบบนี้ทุกวัน

        จวกหนัก พนักงานร้านคอฟฟี่ช็อป ล้างม็อบถูพื้นในอ่างล้างถ้วยกาแฟ เข้าไปเตือนดี ๆ ยังมาเถียง อ้างก็ล้างกันแบบนี้ทุกวัน ฟ้องผู้จัดการไปก็ถูกเมิน ล่าสุดทางแบรนด์สั่งลงโทษแล้ว

ล้างไม้ถูพื้นในอ่างล้างจาน
         สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารหรือคาเฟ่ต่าง ๆ นั้น เรื่องสุขอนามัยและความสะอาดย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการควรให้ความใส่ใจเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้น จึงกลายมาเป็นภาพช็อกที่ทำให้ชาวเน็ตรายหนึ่งรับไม่ได้อย่างรุนแรง เมื่ออยู่ ๆ ได้เห็นพนักงานร้านคอฟฟี่ช็อปแห่งหนึ่งนำไม้ถูพื้นที่ผ่านการใช้งานแล้วมาล้างบริเวณอ่างล้างจาน แถมเมื่อเข้าไปเตือนยังถูกเถียงกลับอีกต่างหาก

         เหตุการณ์ซึ่งเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวได้รับการรายงานจากเว็บไซต์มาเธอร์ชิป เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ภายหลังจากที่ เฮเลน ลิม หญิงชาวสิงคโปร์ ได้นำภาพมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กของเธอ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม ที่ร้านบอร์ดเวย์ คอฟฟี่ช็อป ซึ่งตั้งอยู่ในย่านโหวกัง สตรีต 61

         ในตอนนั้นลิมบังเอิญผ่านไปเห็นพนักงานหญิงของคอฟฟี่ช็อปกำลังล้างไม้ถูพื้นที่อ่างล้างจาน ทั้งที่อ่างดังกล่าวเป็นจุดที่พนักงานใช้ในการล้างถ้วยกาแฟ ล้างภาชนะต่าง ๆ จัดเตรียมอาหาร ตลอดจนล้างมือ ดังนั้นเธอจึงเข้าไปเตือนทางพนักงาน แต่กลับถูกเถียงกลับว่า "ที่ร้านเราก็ทำแบบนี้เป็นเรื่องปกติ เราก็ทำแบบนี้กันทุกวัน"

ล้างไม้ถูพื้นในอ่างล้างจาน
         เท่านั้นยังไม่พอ พนักงานร้านคนดังกล่าวยังตะคอกสั่งให้ลิมลบภาพหลักฐานที่ถ่ายไปแล้วด้วย

         แน่นอนว่าลิมไม่ได้ลบ ขณะเดียวกันยังมีการโทร. ตามผู้จัดการร้านมาจัดการสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทางผู้จัดการกลับตอบมาว่าเขาไม่ว่างในตอนนั้น

ล้างไม้ถูพื้นในอ่างล้างจาน
         เรียกว่าเป็นคำตอบชวนมองบน ที่ทำให้ทราบถึงการขาดความใส่ใจของทางร้านอย่างยิ่ง ลิมจึงตัดสินใจนำสิ่งที่เธอพบเห็นมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก รวมถึงเรื่องนี้ก็ทราบไปถึงหน่วยงานด้านอาหารของสิงคโปร์ ซึ่งยืนยันว่ากำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่

         ทั้งนี้ พบว่าหลังโพสต์ถูกคนแชร์ต่อออกไป ทางโฆษกของร้านบอร์ดเวย์ คอฟฟี่ช็อป ได้ออกมากล่าวขออภัยสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยให้คำชี้แจงว่าพนักงานที่ตกเป็นประเด็นไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบมาตรฐานของแบรนด์ ซึ่งขณะนี้เธอได้ถูกตักเตือนแล้ว และจะถูกส่งไปเข้ารับการอบรมใหม่อีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? สาวร้านคอฟฟี่ช็อป ล้างไม้ถูพื้นในอ่างล้างจาน เตือนดี ๆ กลับเถียง.. ทำแบบนี้ทุกวัน อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 11:08:38 22,162 อ่าน
TOP