x close

ชงตั้ง วัน (เฉลิม) - ชนม์สวัสดิ์ เป็นเลขานุการ รัฐมนตรีวันนี้



          ชงครม.ตั้งเลขานุการ-ที่ปรึกษารมต.วันนี้ "วัน(เฉลิม)" นั่งผู้ช่วยเลขาฯรมว.สาธารณสุข ด้าน"ชนม์สวัสดิ์ " ยึดเลขาฯรมช.มหาดไทยตามคาด

          (20กพ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาเห็นชอบแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี หลังจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ดึงกลับไปให้พิจารณาใหม่ซึ่งรายชื่อส่วนใหญ่เป็นตำแหน่งเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรีในซีกของพรรคพลังประชาชน ที่มีการแต่งตั้งจากอดีต ส.ส.และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่สอบตกเข้ามาดำรงตำแหน่ง และระหว่างตลอดสัปดาห์การพิจารณาและเจรจาชี้แจงของแกนนำแต่ละภาคส่วนใหญ่สามารถทำให้นายสมัครยอมรับ แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสม ทั้งนี้นายสมัครจะพิจารณาตัดสินใจอีกครั้งก่อนเสนอรายชื่อเข้าพิจารณาในที่ประชุม ครม.

          มีรายงานข่าวว่า มีรายชื่อ นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ อดีตผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ถูกเสนอให้เป็นรองเลขาฯนายกฯ ขณะที่นายวัน อยู่บำรุง ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ยังเหนียวแน่นมีรายชื่ออยู่ไม่หลุดจากโผเดิมที่จะเสนอชื่อให้เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สธ. แม้ว่าจะมีกระแสข่าวโจมตีปัญหาภาพลักษณ์มาอย่างต่อเนื่อง แต่นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข ก็ยืนยันจะเสนอรายชื่อให้ ครม.พิจารณาต่อไป

         สำหรับรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะได้รับเสนอชื่อเป็นเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรี 

           1.นายกมล บันไดเพชร อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เป็น รองเลขาธิการนายกฯ (นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์) พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทร ที่ปรึกษา รองนายกฯ(นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์) 

           2.นายนาวิน บุญเสรฐ เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.จะเป็นที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ 

           3.นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร รองเลขาธิการนายกฯ (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ) นายประวัฒน์ อุตตะโมต อดีตผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี ที่ปรึกษารองนายกฯ(นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์) 
          
           4.นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เลขานุการ รมว.พาณิชย์ นางนลินี ทวีสิน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.และอดีต ส.ว.เป็นที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์

           5.นายปานปรีย์ พหิทานุกร อดีตผู้แทนการค้าไทย เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ (นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี) น.ส.ภูวนิดา คุนผลิน อดีต ส.ส.กทม. เป็นรองเลขาธิการนายกฯ(นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี) นายไชยยง รัตนอังกูร อดีต ผอ. ทีซีดีซี เป็น เลขานุการ รมว.คลัง นายสำราญ ภูอนันตานนท์ อดีตกรรมการผู้จัดการแบงค์เอสเอ็มอี เป็นที่ปรึกษา รมว. คลัง 

           6.นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองเลขาธิการนายกฯ(นายสหัส บัณฑิตกุล) นายมงคล กิมสูนจันทร์ อดีตส.ส.กทม. เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ(นายสหัส บันฑิตกุล) 

           7.นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เป็นเลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกฯ (นายชูศักดิ์ ศิรินิล) นายยืนหยัด ใจสมุทร คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคพลังประชาชน เป็นที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกฯ

            8.นายจารุวงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เป็นเลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกฯ (นายจักรภพ เพ็ญแข) นายแสวง ฤกษ์จรัล เป็นที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกฯ

             9.พล.อ.อุดมชัย องคสิงห์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นเลขานุการ รมว.กลาโหม พล.อ.ขวัญชาติ กล้าหาญ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นที่ปรึกษา รมว.กลาโหม 

            10.น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เป็นเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ นายพิทยา พุกกะมาน อดีตเอกอัครราชทูต เป็นที่ปรึกษา รมว.การต่างประเทศ

            11.นายเฉลิมชัย จีนะวิจารณะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เป็นเลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมฯ นายอเนก หุตังคบดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เป็น ที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมฯ

             12.นายบัวสอน ประชามอญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เป็น เลขานุการ รมช.เกษตรฯ นายวิสันต์ เดชเสน อดีตผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เป็นที่ปรึกษา รมช.เกษตรฯ 

            13. น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร คนสนิท นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.คมนาคม เป็นเลขานุการ รมว.คมนาคม นายภาคิน สมมิตร อดีตผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 1 เป็นที่ปรึกษา รมว.คมนาคม

             14. นายชัยศรี กีฬา อดีตผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ เป็นเลขานุการ รมช.คมนาคม นายศุภชัย ใจสมุทร อดีตผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 8 เป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม 

            15. นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร อดีตผู้สมัครส.ส.นครนายก เป็น เลขานุการ รมช.พาณิชย์ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ตาก เป็นที่ปรึกษารมช.พาณิชย์

            16. พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส. กำแพงเพชร เป็น เลขานุการ รมว.มหาดไทย นายแสวง ฤกษ์จรัล อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. ที่ปรึกษา รมว. มหาดไทย 

            17. นายสุริยะ ร่วมพัฒนา อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เป็น เลขานุการ รมช.มหาดไทย นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เป็นที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย 

            18. นายถาวร ตรีรัตน์ณรงค์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม นายสุรพล เอกโยยะ อดีตผู้พิพากษา เป็นที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม 

            19. ทพ.ญ.ศรีญาดา ชินวัตร อดีตผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ต เป็น เลขานุการ รมว.วัฒนธรรม นายปัญญา จีนาคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอน เป็นที่ปรึกษา รมว.วัฒนธรรม

            20. น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ไชย อดีตผู้สมัคร ส.ส. อ่างทอง เป็นเลขานุการ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ นางรัตนาภรณ์ สมบูรณ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 2 เป็นที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์ฯ

             21. นายณัฐพล เกียรติวินัยสกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส. ลพบุรี เป็นเลขานุการ รมช.ศึกษาธิการ (นายบุญลือ ประเสริฐโสภา) นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เป็นที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ 

            22. นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เป็นเลขานุการ รมช.ศึกษาธิการ (นายพงศกร อรรณนพพร) นายสมบัติ รัตโน อดีตผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เป็นที่ปรึกษา รมช. ศึกษาธิการ

             23. นายสุพจน์ ฤชุพันธุ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 7 เป็น เลขานุการ รมว.สาธารณสุข นายณัฐพงษ์ สีตะวรรัตน์ เป็นที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข
 
             24. นายวัน อยู่บำรุง ลูกชายคนที่ 2 ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นเลขานุการ รมช.สาธารณสุข นายธวัชชัย สุทธิบงกช อดีตผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 6 เป็นที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุข

          สำหรับตำแหน่งเลขาฯและที่ปรึกษาฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อแผ่นดินมีดังนี้ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกฯและรมว.อุตสาหกรรม มีนางพรรณี จารุสมบัติ เป็นรองเลขาฯนายกฯ และพล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ สำหรับตำแหน่งรมว.อุตสาหกรรมมีนายสรยุทธ์ เพชรตระกูล เป็นที่ปรึกษาฯ นางมุกดา พงษ์สมบัติ เป็นเลขาฯ

          ด้านนายมั่น พัธโนทัย รมว. เทคโนโลยีและการสื่อสาร (ไอซีที) มีนายศราวุธ เพชรพนมพร เป็นเลขาฯ และนายภูวเดช อินทวงศ์ เป็นที่ปรึกษา นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช. มหาดไทย มีนายชนส์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้ช่วยเลขาฯ และนายมานิต ว่องสัธนพงศ์ เป็นที่ปรึกษา ส่วนนางระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมช. คลัง มีนพ. สุทธิชัย จันทร์อารักษ์ เป็นผู้ช่วยเลขาฯ และ นายสันติ สาทิพย์พงศ์ เป็นที่ปรึกษาฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลูกเหลิมมาแล้ว เลขารัฐมนตรีสาธารณสุข
- ยกมือไหว้ขอโทษ ภาพพจน์ตัวเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชงตั้ง วัน (เฉลิม) - ชนม์สวัสดิ์ เป็นเลขานุการ รัฐมนตรีวันนี้ โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 6,062 อ่าน
TOP