x close

สรุปม็อบ 17 พ.ย. ตำรวจขว้างแก๊สน้ำตา - น้ำใส่สี เจอม็อบปาคืน - ล่าสุดพร้อมใช้กระสุนยาง


           ตำรวจฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา บริเวณแยกเกียกกาย ด้านประตูฝั่งเสริมสุข มีการใช้ทั้งน้ำผสมแก๊สน้ำตา และแก๊สน้ำตาแบบขว้าง ผู้ชุมนุมก็ไม่ยอมขว้างคืน คาดอาจใช้กระสุนยาง

           วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 15.22 น. จากการประชุมสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ผู้ชุมนุมคณะราษฎรได้ประกาศชุมนุมครั้งใหญ่เวลา 15.00 น. ทว่าได้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายข้างนอกสภา ทั้งฝั่งบริเวณหน้าบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ - แยกเกียกกาย ที่ตำรวจได้มีการสลายการชุมนุม


- ฝั่งแยกเกียกกาย

           ตำรวจนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงมาประจำการที่แยกเกียกกาย พร้อมประกาศเตือนห้ามเข้าใกล้แนวในระยะ 50 เมตร ก่อนจะมีการฉีดน้ำสีม่วงผสมแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุม โดยหลายคนที่โดนฉีดน้ำมีอาการแสบร้อนดวงตา นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับผลกระทบจากการใช้แก๊สน้ำตาดังกล่าวอีกด้วย และในบริเวณดังกล่าวยังมีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะว่าอย่าขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ไม่อย่างนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมบอกให้ผู้ชุมนุมออกห่างจากบริเวณแนวกั้น นี่ไม่ใช่การสลายการชุมนุม แต่เป็นการเตือนเพื่อขอเจรจา
- ฝั่งบริษัท บุญรอดฯ

           การปะทะที่ฝั่งนี้มี 2 ครั้ง ครั้งแรกผู้ชุมนุมได้พยายามฝ่าแนวกั้นด้วยการตัดรั้วลวดหนามเข้ามา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัด ด้านผู้ชุมนุมได้จุดสโมกซึ่งมีลักษณะคล้ายระเบิดควันเข้าไป จึงทำให้รถน้ำถอยร่น และเจ้าหน้าที่ก็ถอยร่น เจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับหัวหน้าการ์ดอีกครั้ง แต่สุดท้ายแล้วก็มีการฉีดน้ำครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นน้ำผสมแก๊สน้ำตา และมีการยิงแก๊สน้ำตาแบบกระป๋องใส่ผู้ชุมนุม ด้านผู้ชุมนุมก็ไม่ยอม ขว้างแก๊สน้ำตาคืน จนทำให้ตำรวจบางคนโดนแก๊สน้ำตาเอง ซึ่งล่าสุดทางตำรวจได้เตรียมบรรจุกระสุนยางแล้ว


- ตำรวจชี้ จำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา เพื่อควบคุมสถานการณ์

           พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ ระบุว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตาเนื่องจากผู้ชุมนุมได้ทำลายสิ่งกีดขวาง โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนแล้วแต่ไม่เป็นผล โดยได้ฉีดน้ำ 3 ครั้งแรกเป็นน้ำเปล่า แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังไม่หยุด ครั้งที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้น้ำผสมแก๊สน้ำตาฉีดเพื่อคุมสถานการณ์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ

- ม็อบขนเป็ดยางมารองน้ำ - มีภาพเด็กอนุบาลถูกแก๊สน้ำตา

           ด้านผู้ชุมนุมยังคงมาสมทบกันในพื้นที่ โดยมีการขนเป็ดยางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ชุมนุมได้แก้เกมโดยการใช้ผ้าเป็นผืนเพื่อรองน้ำที่ฉีดเข้ามา นอกจากนี้ยังมีภาพที่อ้างว่า เป็นนักเรียนอนุบาลที่เรียนอยู่แถวนั้น ถูกแก๊สน้ำตาไปด้วย

https://twitter.com/chu_poong/status/1328626345111212032


- ส.ส.พรรคก้าวไกล เผชิญหน้าตำรวจ ขอตำรวจหยุดฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา 

          นายรังสิมันต์ โรม และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จี้ถามตำรวจทำไมถึงปฏิบัติกับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไม่เท่าเทียมกัน และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม ซึ่งตำรวจยืนยันว่าทำตามกฎหมาย  

- ม็อบชนม็อบ ! ตำรวจถอนกำลังออกจากแยกเกียกกาย เสื้อเหลือง-คณะราษฎรปะทะกัน

          ตำรวจถอนกำลังออกจากแยกเกียกกาย แนวรั้วถูกเปิดออก เสื้อเหลือง-คณะราษฎรปะทะกัน ชุลมุนช่วงหนึ่ง ก่อนยุติการปะทะในเวลาต่อมา

ม็อบปะทะ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ Milky_Wayly 


- ม็อบปะทะเดือด ผู้ชุมนุมถูกอาวุธปืนยิง - เสียงดังคล้ายประทัด

          เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ขณะที่ม็อบปะทะเดือด โดยแกนนำได้ประกาศว่าให้ผู้ชุมนุมถอย จากนั้นได้มีเสียงคล้ายปืน หรือประทัด ดังขึ้นหลายนัด ต่อมาในทวิตเตอร์ aorwiki ได้มีการเผยคลิปวิดีโอขณะทำการปฐมพยาบาลหนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกอาวุธปืนยิงใส่ โดยระบุว่า โดนกระสุนจริงจากฝั่งมินเนี่ยน เวลา 20.47 น.

          ทั้งนี้ ในเวลา 21.10 น. ทางม็อบราษฎรได้ประกาศยุติการชุมนุม โดยได้มีการประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ณ แยกราชประสงค์ ในเวลา 16.00 น. เพื่อเรียกร้องให้รับร่างรัฐธรรมนูญประชาชน


ม็อบปะทะ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ aorwiki



ตำรวจบรรจุกระสุนยาง

สลายการชุมนุม

สลายการชุมนุม

สลายการชุมนุม


ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบ 17 พฤศจิกา

ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบ 17 พฤศจิกา

ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบ 17 พฤศจิกา

ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบ 17 พฤศจิกา

ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบ 17 พฤศจิกา
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปม็อบ 17 พ.ย. ตำรวจขว้างแก๊สน้ำตา - น้ำใส่สี เจอม็อบปาคืน - ล่าสุดพร้อมใช้กระสุนยาง อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 00:02:27 42,363 อ่าน
TOP