x close

ลูกค้าโวย ร้านชาบูล้วงหม้อ ชั่งปรับบนโต๊ะ เหลือคิดขีดละ 100 - เจ้าของโร่แจง

          ลูกค้าโวย ร้านชาบูขอนแก่น ปรับอาหารเหลือสุดเข้ม ล้วงหม้อควาน ชั่งน้ำหนักกลางโต๊ะ คิดขีดละ 100 ร้านแจงไม่ได้หวังหาเงินจากค่าปรับ


ร้านชาบูล้วงหม้อ

          กำลังเป็นกรณีที่มีผู้บริโภคบางส่วนออกมาเปิดเผยภาพที่ร้านชาบูแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น ทำการตรวจเข้มลูกค้าที่กินเหลือ โดยพนักงานมีการล้วงหม้อหาอาหารที่เหลือและตักขึ้นมา ก่อนจะนำไปชั่งน้ำหนักเพื่อปรับในส่วนที่กินเหลือ


            เรื่องนี้มีลูกค้า 2 กรณี โพสต์ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งคู่ต่างระบายในทำนองว่า ไม่ควรมาตักอาหารและชั่งน้ำหนักต่อหน้าลูกค้า ไปกินมาหลายที่ไม่เคยเจอแบบนี้ โดยพบว่าการปรับนั้นรวมกระทั่งเศษผักต้มกับเศษหมู ซึ่งเป็นส่วนที่ลูกค้าอาจไม่ได้สังเกตเห็น และปรับในอัตราขีดละ 100 บาท ทำให้เข้าใจได้ในทำนองว่าร้านจงใจจะหารายได้เพิ่มจากค่าปรับเกินไปหรือไม่

ร้านชาบูล้วงหม้อ

            ต่อมาเจ้าของร้านดังกล่าวได้มาตอบคอมเมนต์ชี้แจง ใจความว่า กรณีหมูนั้นลูกค้าเป็นคนรีดถุงเอาน้ำออก สุดท้ายชั่งแล้วปรับไป 40 บาท ย้ำร้านไม่ได้มีเจตนาอยากหารายได้เพิ่มโดยการปรับ หากสั่งเยอะแล้วกินหมดร้านก็ยินดีมาก ขอเพียงตามมารยาทในการกินบุฟเฟ่ต์คือกินให้หมด ส่วนการปรับนั้นนับเฉพาะในหม้อเท่านั้นไม่รวมในถ้วย หากครั้งนี้ได้รับความไม่สะดวกใจอย่างไรต้องขออภัยด้วย

            นอกจากนี้ทางร้านยังชี้แจงในเพจอีกว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา พบว่ามีลูกค้ากินอาหารเหลือเป็นจำนวนมาก ตอนแรกก็ไม่กล้าปรับ แต่ลูกค้าก็กินเหลือมากขึ้นทุก ๆ วัน บางวันเศษอาหารเหลือทิ้งหลายกิโลกรัม ยืนยันว่าร้านไม่ได้อยากหารายได้เสริมจากการปรับ เพราะก็ไม่ได้สะดวกใจแต่จำเป็นต้องทำ และได้ย้ำกับพนักงานเสมอว่าต้องบริการให้ดีให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่า สุดท้ายนี้ อยากให้ลูกค้าเข้าใจทางเราด้วย หากการปรับทำให้ลูกค้าบางท่านไม่สบายใจทางร้านต้องขออภัยจริง ๆ

ร้านชาบูล้วงหม้อ

ร้านชาบูล้วงหม้อ

ร้านชาบูล้วงหม้อ

ร้านชาบูล้วงหม้อ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าโวย ร้านชาบูล้วงหม้อ ชั่งปรับบนโต๊ะ เหลือคิดขีดละ 100 - เจ้าของโร่แจง อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2563 เวลา 09:53:21 42,182 อ่าน
TOP