x close

ทักษิณ เปิดใจไม่เคยคิดจากบ้านเกิด มานานขนาดนี้


         วันนี้ (27 ก.พ.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ที่เกาะฮ่องกงถึงการเดินทางกลับประเทศไทยว่า ความจริงตนอยากเดินทางกลับบ้านตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2549 ที่ผ่านมาแล้ว แต่ว่าด้วยความจำเป็นที่ต้องอยู่ ก็ต้องยอมรับว่า เป็นอะไรที่คิดถึงบ้านก็เลยอยากกลับ พอมาถึงวันจะกลับจริงๆ ก็พยายามที่จะไม่คิดมากเกินไป บอกกับตัวเองว่าอย่าเพิ่งคิดอะไร คงจะรู้สึกตัวอีกทีตอนเหยียบพื้นดินที่ประเทศไทย พอไปถึงสนามบินก็คงยังไม่เห็นอะไรนอกจากทางเชื่อมเข้าอาคารผู้โดยสาร แต่ความรู้สึกของตัวเอง มันบอกไม่ถูก เพราะไม่เคยคิดว่าจะจากบ้านมาอยู่นาน แต่ว่า ที่ไม่กลับ ก็เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหา

         พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ตนต้องการเป็นประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่จะพยายามทำหน้าที่เป็นประชาชนที่ดีคนหนึ่ง โดยที่ทำอะไรช่วยเหลือประชาชนประเทศชาติ หรือถวายงานรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทุกเรื่องที่สามารถทำได้

         "ขอให้รู้ว่า ผมยุติบทบาททางการเมืองแล้ว เมื่อยุติบทบาททางการเมืองแล้ว ก็ไม่น่าจะมีความสำคัญอะไร" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า ตนมีหน้าที่ตามแก้คดีที่ถูกกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม ต้องไปกอบกู้ชื่อเสียงที่ถูกใส่ร้ายป้ายสีมาโดยตลอด เป็นหน้าที่ที่ต้องใช้เวลาและสมาธิ


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- ทักษิณ กลับไทยปลาย เมษายน สั่งทนายเตรียมพร้อมสู้คดี
- นายกฯ ให้ตุลาการัฐธรรมนูญ ชี้ขาด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ เปิดใจไม่เคยคิดจากบ้านเกิด มานานขนาดนี้ โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 4,873 อ่าน
TOP