x close

เปิดอินไซด์! ...24 ชั่วโมง ก่อน ทักษิณ ซบแผ่นดินแม่

ทักษิณ ชินวัตร






            วันที่ 28 กุมภาพันธ์ คงเป็นวันธรรมดาๆ ของใครหลายคนแต่กลับเป็นวันที่สำคัญของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย วันที่เขาจะได้เดินทางกลับสู่มาตุภูมิ ภายหลังที่ระหกระเหินเร่ร่อนรอนแรมอยู่ต่างบ้านต่างเมืองเป็นเวลานานกว่า 1 ปี 5 เดือน กับอีก 8 วัน

            จากนี้ไปคือบรรยายกาศเหตุการณ์ในห้วงเวลาสุดท้าย จากเกาะฮ่องกงก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทยเพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาล 15.00 น. ตามเวลาเกาะฮ่องกง ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ทักษิณนัดพบคณะเดินทางจากประเทศไทย ที่ประกอบไปด้วย ส.ส.พรรคพลังประชาชน อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชน อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และคนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ กว่า 40 คน อาทิ น.ต.ศิธา ทิวารี พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร กฤษณะราช นายปลอดประสพ สุรัสวดี ฯลฯที่ "โอเชียน มารีน่า" แหล่งช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ชื่อดังใจกลางฮ่องกง โดยนั่งดื่มกาแฟ และล้อมวงคุยกันในบรรยากาศสบายๆ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับบ้าน

            "มีหมอดูโชคลางบอกกับผมว่า ก่อนเดินทางกลับไปไทยต้องเลือดตกยางออกถึงจะดี เขาแนะนำให้ผมเอาเข็มแทงมือตัวเอง แต่ผมไม่ทำขนาดนั้น แต่ก่อนหน้านี้ผมไปเล่นเก้าอี้จนล้อหลุด เก้าอี้ทับมืออย่างนี้คงจะถือว่าเข้าเกณฑ์แล้ว" 1 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมาคิดถึงบ้าน ดังนั้น ถึงเวลานี้จึงรู้สึกสมองว่าง เพราะคิดว่าเมืองไทยสุขสบายทุกอย่าง จะไปตัดผม สระผม ตัดเล็บ หรือปวดเมื่อยก็มีนวดแผนโบราณ ที่คุณหญิงเคยพาไปอยู่บ่อยๆ พ.ต.ท.ทักษิณเล่าให้คนในวงสนทนาฟังอย่างอารมรณ์ดี

            จากนั้นในช่วงเย็น พ.ต.ท.ทักษิณได้พาคณะเดินทางไปรับประทานเย็นที่ "รอยัล การ์เด้น" โดยแบ่งออกเป็น 3 โต๊ะ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้ร่วมโต๊ะกับแคชเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ในระหว่างนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้ยกแก้วเครื่องดื่มชูขึ้นเพื่อขอบคุณคณะเดินทางทุกคนที่อุตส่าห์มารับกลับประเทศ

            ในขณะนั้นเองมีผู้สื่อข่าวต่างประเทศเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดย พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า จะกลับประเทศไปมอบตัวเพื่อต่อสู้คดีในระบบยุติธรรม ซึ่งตนเชื่อมั่นในระบบยุติธรรม เชื่อมั่นในระบบศาล แต่คลางแคลงในระบบการตรวจสอบ เพราะคณะกรรมการสอบสวนตั้งขึ้นโดยคณะปฏิวัติ ซึ่งตนจะขอประกันตัวเพื่อดูแลทีมฟุตบอล รวมถึงจะทำงานการกุศลพัฒนาเยาวชนผ่านมูลนิธิไทยคม แต่จะขอกลับไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด เพราะที่ผ่านมาครอบครัวได้รับความเจ็บปวดมามาก

            นอกจากนี้ยังมีผู้สื่อข่าวไทยมาทักทาย พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้โอบกอดผู้สื่อข่าวคนนั้น โดยทั้ง 2 คน มีน้ำตาซึมออกมา พ.ต.ท.ทักษิณได้บอกว่าคณะเดินทางว่า "นักข่าวคนนี้รู้จักกันมานาน ตั้งแต่ผมเป็นรมว.ต่างประเทศ"

            ก่อนจากกันในค่ำคืนนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้บอกกับคณะเดินทางว่า "คืนนี้ผมคงจะนอนไม่หลับ ตื่นเต้นที่จะได้กลับบ้าน" โดยระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินออกมาภายนอกร้านได้มีรถแฮมเมอร์ สีเหลือง ขับมาด้วยความเร็ว แต่เมื่อคนขับที่เป็นดาราชายฮ่องกงเห็น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เบรกรถทันทีแล้ววิ่งเข้ามาจับมือ พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมกับบอกว่า "Thaksin I

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดอินไซด์! ...24 ชั่วโมง ก่อน ทักษิณ ซบแผ่นดินแม่ โพสต์เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 1,563 อ่าน
TOP