x close

บิ๊กแอส แต่งเพลงประกอบหนัง ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น

ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น

          กลุ่มศิลปินร็อคชื่อดัง "บิ๊กแอส" เปิดใจทำดนตรีมา 10 ปี เพิ่งแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เป็นครั้งแรกให้กับ ภาพยนตร์รักหลากคู่-หลายวัย "ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น" ของค่าย จีทีเอช ชื่อเพลง "อย่างน้อย" ที่ดึงเอาประสบการณ์ความรักวัยรุ่นที่เคยแอบชอบผู้หญิงคนเดียวกับเพื่อนมาใส่ในเพลง
   
          ขจรเดช พรมรักษา (กบ-บิ๊กแอส) เผยว่า "ผมได้รับการติดต่อมาจากย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับหนังปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น ว่าอยากได้วงบิ๊กแอส มาช่วยแต่งเพลงให้หนังเรื่องนี้ ซึ่งพวกเรารวมตัวกันมา 10 ปียังไม่เคยมีโอกาสได้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์มาก่อน พอได้ไปดูหนังเรื่องนี้ที่จีทีเอช ผมใช้เวลาแค่ 3 วันก็แต่งเพลงได้เลย ความรู้สึกที่ได้รับจากในหนังมันทำให้เรานึกย้อนกลับไปถึงวันที่เรามีความรักครั้งแรก จีบผู้หญิงครั้งแรก มีหลายเรื่องราว 4 คู่ที่ไม่เหมือนกัน มีทั้งจีบผู้หญิงคนเดียวกับเพื่อน ซึ่งผมเคยมีประสบการณ์แบบนี้ ชีวิตความรักแบบนี้ จนมาถึงทุกวันนี้เราก็ยังเป็นเพื่อนกัน หรือจีบคนที่เป็นไปไม่ได้ เป็นความรักของแต่ละวัยที่น่าจดจำ

          พอได้ดูแล้วรู้สึกว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม แม้ว่าจะสมหวังหรือผิดหวังก็ตาม เลยเขียนเนื้อเพลงขึ้นมาว่า สุดท้ายเราได้เรียนรู้ว่าความรักมันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ อย่างน้อยแค่ฉันได้รักเธอ รักด้วยการไม่หวังอะไร ไม่ได้ต้องการอะไรทั้งนั้น เป็นเพลงที่มีสีสันแตกต่างจากงานเพลงที่พวกเราทำอยู่ มันเป็นเพลงด้านสว่างที่สุดของเรา มีอารมณ์เพลงแนวใสๆ มีเสียงเปียโน ซึ่งได้อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุรบุล มาช่วยเรื่องทำนอง และพวกเราก็ได้อยู่บนแผ่นฟิล์มของหนังเรื่องนี้ด้วย เพลงอย่างน้อย เป็นเพลงที่ฟังแล้วจะให้ความรู้สึกว่า ไม่ว่าคุณจะผิดหวังหรือสมหวังในความรัก สุดท้ายแล้วความรักเป็นสิ่งดี คนเรารักกันไว้และรักคนอื่น คนอื่นก็จะรักเรา โลกก็จะสวยงามครับ"

          "ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น" ปิดเทอม เปิดใจ รับแรงสะเทือนจากรักครั้งใหญ่..ด้วยหัวใจอันว้าวุ่น 20 มีนาคม ทุกโรงภาพยนตร์


            สามารถชมตัวอย่างภาพยตร์ของ "ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น" ได้ที่นี่ค่ะ


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เรื่องย่อภาพยนตร์เรื่อง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- จีทีเอช บวงสรวงเปิดกล้องหนังรัก ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น
- แน็ก ปรับลุควัยรุ่นสุดเก๋าในหนัง ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแอส แต่งเพลงประกอบหนัง ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 8,815 อ่าน
TOP