x close

หนุ่มตกงาน เดินเท้าจากสำโรงมาคลองเตย นั่งคอตกริมถนน จนโซเชียลช่วยชีวิต !

          หนุ่มตกงาน หลังบริษัทปิดตัว ไม่มีที่ไป เดินเท้าจากคลองเตยมาสำโรง ไม่มีเงินติดตัวสักบาท นั่งคอตกริมถนน เจอพลเมืองดีช่วยแชร์เรื่องราว พลังโซเชียลช่วยแชร์จนได้งาน



ตกงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bom Bam

          วันที่ 10 เมษายน 2564 โลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก Bom Bam โดยเจ้าของเรื่องเล่าว่าตนเดินผ่านชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ริมทาง ทราบว่าชื่ออุดม โดยพี่อุดม อยู่กรุงเทพฯ มานานแล้ว ทำงานขับรถแต่บริษัทปิดตัวลง ทำให้พี่อุดม ต้องตกงานโดยปริยาย จึงต้องออกมาเดินหางานแถวคลองเตยถึงสำโรง

          พี่อุดม บอกว่าตนไม่เลือกงานจะให้ทำงานเข็นผัก เข็นปลาอะไรก็ได้ ตนนั่งตรงนี้มาหลายวั้นแล้ว รู้ว่ามานั่งขอเงินคนอื่นแบบนี้มันผิด ไม่มี แต่ตนไม่มีทางเลือกเลย ไม่มีเงินจะไปไหนก็ลำบาก ขึ้นรถเมล์เขาก็ไล่ลง มันน่าอาย ให้ตนมานั่งแบบนี้ยังจะดีกว่า จะไปทำงานก็ต้องมีเงินไปทำงาน มีที่พัก ตอนนี้ตนไม่มีอะไรเลย

          เจ้าของเรื่องได้ถามพี่อุดมเกี่ยวกับวุฒิการศึกษา พี่อุดม บอกว่า ตนมีวุฒิ แต่ตอนที่ทำงานขับรถไม่ต้องใช้วุฒิ ถ้าจะให้ใช้วุฒิตอนนี้ก็ต้องกลับไปเอาที่บ้านต่างจังหวัด แต่กลับไปก็ไม่มีบ้านแล้วเพราะครอบครัวแยกย้ายกันอยู่

          หลังจากนั้นเจ้าของเรื่องก็ได้โพสต์เรื่องราวนี้ออกไปทำให้มีคนเข้ามาให้กำลังใจพี่อุดมเป็นจำนวนมาก พร้อมแนะนำงานต่าง ๆ ให้ ต่อมา เจ้าของเรื่องอัปเดตว่าตอนนี้พี่อุดมได้งานแล้ว หลังจากที่โซเชียลช่วยแชร์เรื่องราวออกไป

ตกงาน

ตกงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bom Bam

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bom Bam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตกงาน เดินเท้าจากสำโรงมาคลองเตย นั่งคอตกริมถนน จนโซเชียลช่วยชีวิต ! โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2564 เวลา 22:36:51 52,177 อ่าน
TOP